Tuesday, September 3, 2013

Khi Xử Nữ yêu

Tác giả: A.H © 12 cung hoàng đạo

6. XỬ NỮ

Xử Nữ: Tình yêu của một người phụ nữ 33 tuổi, đẹp mặn mà, yêu cuồng nhiệt, say đắm nhưng đã vơi nhiều mộng mơ, đã trở nên chín chắn, lí trí, khát khao một bến đỗ, một chốn dừng chân lâu dài. Nhưng là phụ nữ, yêu rồi chắc gì còn giữ được tỉnh táo như lúc chưa sa chân?

Xử Nữ đã yêu ai thì rất quan tâm - không kém gì Cự Giải - có thể băn khoăn những chuyện nhỏ nhặt như "Anh/em đã ăn chưa? Có đói không?", "Anh/em cảm thấy thế nào?",... nghĩa là chăm sóc, muốn người ta vui, muốn người ta hiểu lòng mình, thấy mình CÓ ÍCH, CÓ LỢI cho người ta, và người ta đừng có rời bỏ mình mà mất hết những LỢI ÍCH này đấy.


Nghe tả thì không hay nhưng với những người đã qua tuổi mộng mơ bồng bột thì ngọt ngào. Tình yêu thay đổi theo thời gian, những người được lắm kẻ vây quanh lúc trẻ thì lúc già có khi trở nên ngu xuẩn, ngốc nghếch, dại dột,... trong mắt người cùng lứa. Trưởng thành hơn, người ta yêu cầu khác, có nhu cầu khác. Xử Nữ khi rất trẻ thì không hấp dẫn cho lắm, bất kể đẹp đến đâu cũng dễ mang đến cảm giác ngạt thở, giam hãm, ích kỉ, quá bấu chặt lấy người yêu, nhưng qua tuổi 30, rất có thể những người xung quanh - đã chồn chân mỏi gối trong cuộc chơi tình ái - sẽ nhìn Xử Nữ bằng con mắt khác. Ai cũng phải có lúc dừng lại, dong chơi mãi thì về già có thể thấy tay chẳng có gì, trống trơn.

Một điều cần lưu ý: Xử Nữ giống như Ma Kết ở điểm không nhanh chóng nói lời yêu hay hứa hẹn dài lâu (trừ phi Kim Tinh hoặc cung Mặt trăng thuộc nhóm Lửa hoặc Khí). Họ cần sự chắc chắn ở đối tượng họ để ý, cần cảm giác lo sợ, bất an trong họ rút đi. Xử Nữ yêu có mất lí trí cũng không lâu đâu (rất giống tên Song Tử cũng bị cai trị bởi Thủy Tinh), chẳng qua đã trót yêu rồi thì họ chịu thôi, nghĩa là đừng mong họ tôn thờ mình quá mức. Yêu cũng cần tỉnh táo. Một khi Xử Nữ đã hứa, bạn coi như được họ hoàn toàn, nhưng nên trân trọng thay vì tinh vi, coi nhẹ cảm xúc của họ; nên nhớ chẳng có điều gì chắc chắn 100%, cũng không nên tưởng bở rằng luôn có gì đó mãi mãi mà mình không cần cố gắng. Yêu thật cần cố gắng vô cùng, cũng như lí trí để buông khi thấy quá đau, quá mức khổ sở.

Nhiều người yêu Xử Nữ phàn nàn khi đột nhiên bị yêu cầu giữ khoảng cách một thời gian (vài cung thì đột nhiên biến mất không thèm thông báo như Nhân Mã, Ma Kết) thì đừng vội hoảng. Xử Nữ đang cân nhắc. Có vậy thôi. Bạn chỉ có thể khẳng định lại cảm xúc của mình với Xử Nữ. Càng chắc chắn thì Xử Nữ càng an lòng mà ở lại với bạn. Bạn muốn lãng mạn, muốn được tự do, lông bông, thì bạn nên tìm một người khác. Tình yêu không nên đi liền với khổ đau, dằn vặt nhau.

Trong trường hợp tệ hại hơn, nhiều người bảo sao yêu rồi mà Xử Nữ lại lạnh lùng, xa cách và ích kỉ thế? Người viết chẳng biết nói thế nào khi họ là thế; bạn chấp nhận hay không là quyết định của bạn. Nhưng này, chờ được có khi có ngày hái quả ngọt không ngờ! Nhưng có đáng chờ hay không còn tùy cá nhân cũng như tùy vào mong muốn của bạn. Biển bao giờ cũng có nhiều cá và quyết định đi hay ở hoàn toàn do bạn. Nói cho cùng, đó là hạnh phúc cá nhân của bạn cơ mà!

Một dấu hiệu chắc chắn Xử Nữ yêu bạn: dành nhiều thời gian bên bạn, bỏ sức ra tìm hiểu bạn. Ngoài ra, Xử Nữ vốn kín đáo, ăn nói kín kẽ, nếu họ chia sẻ nhiều điều thầm kín với bạn, đôi khi lơ đễnh hơn bình thường là họ đã rất coi trọng bạn, tin tưởng bạn. Lúc này, bạn đã có thể trêu chọc Xử Nữ chút ít, nhưng đừng quá đà vì Xử Nữ rất nhạy cảm, nghĩ lâu, nhớ lâu và đôi khi suy diễn hơi quá.

Nói chung, Xử Nữ yêu kiểu cổ điển, yêu là nói, yêu là cưới. Họ chưa nói ra thì bạn đành phải nhẫn nại mà tấn công và khẳng định đi khẳng định lại thế mạnh của bạn, tình cảm của bạn.

Yêu Xử Nữ buộc phải kiên nhẫn. Bạn không có thì mệt đấy!

No comments:

Post a Comment