Sunday, August 18, 2013

Đời sống hôn nhân các cung hoàng đạo

Hôn nhân là một dấu mốc quan trọng trong đời người. Để hạnh phúc, bạn cần hiểu nhu cầu và mong muốn của bạn đời. Ngôi Sao sẽ giúp bạn tìm hiểu cuộc sống hôn nhân của mỗi cung hoàng đạo.

Dương Cưu (21/3 - 19/4)


Dương Cưu là tuýp người lý tưởng để chọn làm bạn đời bởi lẽ ở họ có sự đam mê và nồng nhiệt. Họ quan tâm đến mọi việc trong gia đình cũng giống như công việc ở cơ quan. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy trong cách họ trang hoàng nhà cửa, mua quà cho người thân vào mỗi dịp đặc biệt và chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. Khi làm cha mẹ, họ không quá lo lắng hay hoảng hốt khi con cái thi trượt. Nếu lũ trẻ không đạt được những thành tích mong đợi, họ sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ các con vượt qua.



Trong hôn nhân, Dương Cưu cho đi bao nhiêu thì cũng mong được nhận lại được bấy nhiêu. Điều này có vẻ như thật khó tin nhưng không phải là không chính xác. Khi hai người gắn kết với nhau trong cuộc sống gia đình, rõ ràng là người này đang dùng thời gian của người kia và ngược lại - Đây chính là khoảng thời gian giúp họ hiểu rõ hơn về những nhu cầu, mong muốn của đối phương. Những lúc như thế, Dương Cưu thường nhìn nhận lại bản thân và tự hỏi liệu mình đã dành tất cả những gì mình có cho người bạn đời chưa.

Một vấn đề quan trọng của Dương Cưu đó chính là sự vô tâm, ích kỷ. Họ làm những việc khiến bạn đời bị tổn thương mà bản thân họ cũng không nhận ra. Sự vô tâm này là một đặc tính tự nhiên của Dương Cưu. Chỉ đến khi đối phương không thể kìm nén được nữa và bộc lộ những bức xúc ra ngoài thì Dương Cưu mới nhận thức được và hoàn toàn bị bất ngờ. Sự đơn giản trong suy nghĩ và cách nhìn cuộc đời của Dương Cưu đôi khi trở thành vật cản khiến họ khó có thể hiểu hết được tính chất phức tạp trong những việc họ làm.

Kim Ngưu (20/4 - 20/5)

Kim Ngưu luôn cố hết sức mình trong công việc để đảm bảo cuộc sống hôn nhân của họ được thoải mái và hạnh phúc. Họ làm việc chăm chỉ và có được một vị trí đáng mơ ước trong nấc thang sự nghiệp ngay từ khi còn độc thân. Vì vậy, khi kết hôn, họ đã có được một nền tảng tài chính khá vững chắc và một vị trí tốt trong xã hội. Họ có sự nghiệp ổn định và không muốn làm bất cứ điều gì mạo hiểm, ít nhất là trong những năm đầu lập gia đình. Kim Ngưu và bạn đời sẽ sống trong một ngôi nhà riêng của chính họ. Kim Ngưu cố gắng thực hiện những điều này để đảm bảo cho cuộc sống gia đình tránh khỏi những lo toan vụn vặn, mang lại cho nửa kia một cơ sở tài chính ổn định và con cái họ sẽ được lớn lên trong môi trường tốt nhất.

Tuy nhiên, một đặc tính cố hữu của Kim Ngưu là luôn muốn đặt mọi thứ dưới sự sở hữu, kiểm soát của họ. Khi còn yêu, họ không thích việc nửa kia tiếp xúc, gặp gỡ với ai đó nhiều hơn với họ. Khi có con, họ không thích thực tế nửa kia không còn dành nhiều thời gian cho họ như trước đây. Kim Ngưu bắt đầu nghĩ rằng vợ/chồng họ không yêu họ như trước nữa. Đó là điều hết sức ngớ ngẩn! Vấn đề duy nhất của Kim Ngưu là họ luôn coi người bạn đời của mình như một vật sở hữu và họ không thích những thay đổi xảy ra trong cuộc sống của hai người. Kim Ngưu cần phải nhận thức được rằng nửa kia của họ không phải là đối tượng để sở hữu mà là để yêu thương.

Khi trở thành những bậc phụ huynh, Kim Ngưu không phải là những ông bố bà mẹ nghiêm khắc. Đôi khi, họ còn quá nuông chiều con cái bằng việc mua cho chúng những món đồ chơi đắt tiền, không răn đe khi chúng mắc lỗi... Rồi đến một lúc nào đó, Kim Ngưu sẽ nhận ra con cái dần rời xa khỏi vòng tay họ. Vì vậy, việc Kim Ngưu cần làm là phải uốn nắn con cái ngay từ khi chúng còn nhỏ.

Song Sinh (21/5 - 21/6)

Những vấn đề phức tạp nảy sinh khi kết hôn có thể khiến Song Sinh cảm thấy lo sợ và muốn chạy trốn khỏi nó. Họ thuộc tuýp người thích giao lưu và tạo các mối quan hệ, do đó nhiều khi Song Sinh cảm thấy chưa thực sự sẵn sàng bởi những ràng buộc trong hôn nhân. Khi thiết lập mối quan hệ với một ai đó, Song Sinh có khả năng khiến đối phương bộc lộ cảm xúc của mình một cách hoàn toàn thoải mái, không chút dè dặt. Họ có thể thu xếp mọi chuyện ổn thỏa chỉ bằng cách trò chuyện với đối phương. Có được điều này cũng là do sự hiểu biết đáng nể của họ.

Ở Song Sinh có sự nhiệt tình, cởi mở và có sở trường gây được sự chú ý. Điều này khiến họ trông trẻ hơn và tràn đầy năng lượng so với tuổi thực sự của họ và những người khác phái cũng bị họ thu hút vì điều đó. Khả năng này của Song Sinh khiến cho mỗi khoảnh khắc khi họ cùng nửa kia ở bên nhau trở nên thú vị và đáng nhớ, mang lại cho họ những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.

Song Sinh luôn không ngừng vận động để làm cho cuộc sống của mình năng động, nhiều màu sắc hơn. Nhưng đôi khi họ cần lắng xuống để tận hưởng những khoảnh khắc yên bình của cuộc sống. Song Sinh giống như một du khách luôn sẵn sàng đi tới những vùng đất mới, gặp gỡ những con người mới và học hỏi những điều mới mẻ xung quanh. Nhưng điều mà họ thiếu là cảm giác thực sự với những vùng đất đó, những con người đó. Một điều quan trọng là Song Sinh luôn coi trọng sự bình đẳng trong hôn nhân, do đó có đôi khi họ cảm thấy không hài lòng với vai trò của mình - họ muốn hoán đổi vị trí của mình với nửa kia. Điều đó không có gì sai cả, nó sẽ mang lại một sự thay đổi trong cuộc sống và làm cho những cặp vợ chồng hiểu nhau hơn.

Cự Giải (22/6 - 22/7)

Cự Giải rất quan tâm và hào hứng với chuyện kết hôn - Đó không phải vì họ cảm thấy cô đơn hay bất cứ điều gì khác khi họ chỉ có một mình, bởi lẽ bên họ luôn có một gia đình gắn bó, hạnh phúc và những người bạn thật sự dễ thương. Họ hứng thú với hôn nhân đơn giản bởi họ muốn có một mối quan hệ ràng buộc với ai đó và muốn xây dựng một tổ ấm của riêng mình.

Cự Giải thuộc tuýp người chu đáo, tỉ mỉ vì vậy họ có thể trở thành mẫu người bạn đời đáng mơ ước và là những bậc phụ huynh tuyệt vời. Một khi Cự Giải cố gắng hết sức mình để làm cho cuộc sống gia đình thoải mái hơn thì đừng mong đợi họtừ bỏ những nỗ lực trong sự nghiệp của mình dù chỉ chút ít.Họ sẽ nắm bắt mọi cơ hội đến với họ. Bởi vìcông việc chính là công cụ để mang lại cho cuộc sống gia đình họ mọi thứ cần thiết.

Tuy nhiên, ở Cự Giải có một vấn đề mà họ cần để giải quyết đó là sự cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình. Họ muốn làm việc chăm chỉ và kiếm được nhiều tiền để mang lại cho gia đình mình những điều tốt đẹp nhất, nhưng họ cũng mong muốn có nhiều thời gian dành cho vợ/chồng và con cái mình. Sự thôi thúc này còn mạnh mẽ hơn rất nhiều ở những người phụ nữ Cự Giải, những người luôn muốn ở bên chăm sóc con cái của họ, nấu những món ăn bọn trẻ yêu thích, hướng dẫn chúng làm bài tập về nhà và chăm sóc cho chồng khi họ trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi. Và đôi khi, Cự Giải phải đấu tranh để có thể chu toàn được trong cả công việc và gia đình.

Sư Tử (23/7 - 22/8)

Sư Tử muốn tận hưởng cuộc sống vợ chồng một cách trọn vẹn. Mọi cuộc hôn nhân đều bắt đầu với nghi lễ cưới hỏi, vì vậy cho dù là nam giới hay nữ giới, Sư Tử chỉ muốn "ngày trọng đại" của mình diễn ra khi đã có đủ tiền là trong tay để có thể tổ chức đám cưới trong mơ với lễ cưới trang trọng, tiệc chiêu đãi hoành tráng và tuần trăng mật ngọt ngào. Sau khi chính thức nên vợ nên chồng, Sư Tử sẽ dành hết thời gian và công sức để vun đắp cho gia đình nhỏ của mình.

Tuy nhiên, Sư Tử có xu hướng áp đặt những suy nghĩ, cách sống của họ lên nửa kia. Khi đối phương không chịu nổi sự áp đặt đó và đưa ra những góp ý thì Sư Tử lại khá bảo thủ, không chịu lắng nghe. Trong đời sống hôn nhân, điều quan trọng hơn cả vấn đề tiền bạc và những công việc gia đình đó chính là sự bình đẳng giữa hai vợ chồng.

Để làm được điều này, Sư Tử cần phải suy nghĩ về những việc mà họ muốn làm cho người bạn đời của mình, và đáp trả lại những điều tương tự khi nửa kia làm gì đó cho họ.

Sư Tử không bao giờ cư xử với con cái theo cách coi chúng là những đứa trẻ. Họ tôn trọng lũ trẻ và làm như vậy họ cũng nhận được sự tôn trọng từ các con. Không phải đợi đến khi con cái nói những lời yêu thương thì những ông bố bà mẹ Sư Tử mới đáp lại, họ vẫn thường xuyên nói yêu các con mỗi ngày, do đó, mối quan hệ gia đình được xây dựng vững chắc và hợp lý ngay từ đầu. Sư Tử luôn cho thấy rằng họ không phải là những bậc phụ huynh độc đoán.

Xử Nữ (23/8 – 22/9)

Một khi Xử Nữ quyết định kết hôn, họ sẽ nhận ra rằng những ám ảnh về ma quỷ và sự sợ hãi không còn nữa, thậm chí họ còn tìm cách chống trả lại. Có nghĩa là khi ấy họ đã thực sự trưởng thành và nhận ra được điều gì là quan trọng trong cuộc sống.

Sau khi kết hôn, điều quan trọng là Xử Nữ nên để cho mình thư giãn và thoải mái với cuộc sống hàng ngày. Họ luôn bị lo lắng và rối tung bởi những việc nhỏ nhặt. Họ có thể bị căng thẳng vì không chuẩn bị được món ăn như mong muốn hay chọn một chiếc ghế đẹp hơn cho phòng khách. Những lo lắng, phiền muộn thường trực không làm cho cuộc sống của Xử Nữ tốt hơn, mà còn khiến cho bạn đời không khỏi bận tâm. Rõ ràng, nửa kia muốn Xử Nữ có một cuộc sống thật thoải mái và dành tất cả sự quan tâm cho họ.

Xử Nữ sẽ là những người cha người mẹ tuyệt vời, khơi dậy sự tò mò của con cái trong tất cả mọi vật xung quanh và khuyến khích chúng tham gia vào các hoạt động ngoại khóa với những trải nghiệm mới lạ. Đối với Xử Nữ, con cái cần được khen ngợi, động viên và nhận cả những lời phê bình, kỷ luật để góp phần hình thành nên những nhân cách tốt đẹp.

Xử Nữ không ngừng nỗ lực, cố gắngđể làm cho ngôi nhà của họ thực sự là một tổ ấm dành cho nửa kia. Họ sẵn sàng làm những việc khó khăn, vất vả - với người chồng, họ phấn đấu trong sự nghiệp để có thể mang lại cho gia đình một cuộc sống sung túc; còn với người vợ, họ ở nhà chăm lo vun vén cho mái ấm của mình. Vì vậy, Xử Nữ cần thư giãn và lắng mình lại để tận hưởng những gì họ đã phải làm việc rất chăm chỉ mới đạt được.

Thiên Bình (23/9 - 22/10)

Thiên Bình chỉ cảm thấy hài lòng và thỏa mãn với chính mình khi có được một mối quan hệ gắn bó. Vì vậy, hôn nhân sẽ là điều hết sức tuyệt vời với họ. Nhờ sự gắn kết gia đình, Thiên Bình đạt được cân bằng trong cuộc sống.

Tuy nhiên, vì khá nhiều lý do, Thiên Bình phải duy trì cá tính của mình sau khi kết hôn. Thiên Bình dễ dàng nhượng bộ, chấp thuận những ý kiến mà bạn đời đưa ra, họ hy sinh cả cơ hội, sự nghiệp và thay đổi cuộc sống riêng vì hôn nhân.

Khi còn độc thân, Thiên Bình rất coi trọng việc mọi người xung quanh nhìn nhận, đánh giá họ như thế nào và hình ảnh họ tạo dựng cho bản thân luôn luôn nổi bật và khác biệt. Không chỉ vậy, khi mối quan hệ với ai đó trở nên xấu đi, Thiên Bình sẵn sàng từ bỏ mọi thứ để mối quan hệ ấy được tốt đẹp trở lại, ngay cả khi họ không phải người có lỗi.

Hôn nhân cũng giống như hai hàng cây trên một con đường - cả hai người đều phải tự uốn nắn, điều chỉnh để thích nghi với cuộc sống của nhau. Thiên Bình có xu hướng muốn nửa kia đứng ra lo toan về các khoản chi tiêu, nhưng điều đó không thể xảy ra như họ mong muốn. Bởi vậy, thay vì đặt ra nhu cầu to tát, họ tự nhủ với mình rằng những đòi hỏi đó quá bất hợp lý nên không thể được chấp nhận. Thiên Bình có đủ kinh nghiệm và sự thông minh để quyết định xem điều gì là tốt cho họ và bạn đời. Đối với con cái, Thiên Bình cần phải biết cách dạy dỗ thật hợp lý.

Bò Cạp (23/10 - 21/11)

Bò Cạp sẵn sàng dồn hết sự nỗ lực của bản thân để làm cho cuộc hôn nhân được viên mãn, mang lại cảm giác hạnh phúc và sự hỗ trợ tinh thần cho cả hai. Bò Cạp nam sẽ làm việc ngày đêm, tích lũy của cải, tiền bạc để trang hoàng cho ngôi nhà của mình thật đầy đủ với những vật dụng xa xỉ, đắt tiền. Đối với Bò Cạp nữ, họ cũng làm việc chăm chỉ để giữ cho tổ ấm luôn gọn gàng, sạch sẽ, và họ chăm sóc cho chồng con thật chu đáo. Nhưng điều Bò Cạp khó chịu nhất là họ và bạn đời không hiểu nhau. Bò Cạp muốn tìm một người có thể hợp với họ về mọi thứ.

Mặt hạn chế của Bò Cạp đó chính là sự ghen tuông, ghen tị. Kiểm soát cảm giác này là một điều hết sức cần thiết để đảm bảo hạnh phúc gia đình. Sự ghen tuông ở Bò Cạp không chỉ là sự nghi ngờ vợ/chồng mình có quan hệ với người thứ ba. Bọ Cạp còn ghen tị ngay cả với chính vợ/chồng mình nếu người bạn đời thành công hơn họ trong sự nghiệp.

Bò Cạp là những ông bố bà mẹ rất tuyệt vời. Họ không chỉ để con cái lớn lên và học hỏi một cách đơn thuần, họ còn dạy cho chúng về thế giới xung quanh thông qua những chuyến đi chơi và các trò giải trí thú vị khác. Họ cũng mong đợi rất nhiều từ những đứa trẻ của mình và không cho phép chúng học tập ở mức trung bình. Những đứa trẻ được nuôi dậy và khuyến khích theo cách này sẽ kế thừa khá nhiều sự độc lập và mạnh mẽ của Bò Cạp.
Nhân Mã (22/11 - 21/12)

Nhân Mã thích mẫu người năng nổ và ưa hoạt động giống như họ, thậm chí nếu người đó không thuộc tuýp người sôi nổi, thì cũng nên biết cách chia sẻ những suy nghĩ, quan tâm của mình với Nhân Mã. Nếu không, Nhân Mã sẽ cảm thấy thật khó khăn khi phải tự mình tạo ra những điều mới mẻ để giữ cho mối quan hệ không bị nhàm chán. Vì vậy, nhu cầu của Nhân Mã là luôn đòi hỏi sự đổi mới và thú vị. Nhìn vào mặt tích cực - ít nhất thì cuộc hôn nhân của Nhân Mã sẽ không bao giờ rơi vào tình trạng nguội lạnh hay vô vị. Tất cả những điều họ cần làm là có thể đáp ứng được những nhu cầu luôn thay đổi của chính bản thân.

Nhân Mã rất sợ sự gò bó trong hôn nhân. Họ yêu thích sự tự do và không thể chấp nhận việc phải khép lại các mối quan hệ khác sau khi kết hôn. Vì vậy,dù tình cảm họ dành cho người bạn đời có mãnh liệt đến đâu đi nữa, họ vẫn muốn ra ngoài gặp gỡ bạn bè, và giữ được nguyên vẹn mối quan hệ với đồng nghiệp của mình. Điều mà Nhân Mã ghét nhất chính là sự nghi ngờ. Họ không bao giờnghi ngờ bạn đời, vì thế họ cũng không muốn nửa kia có sự hoài nghi với họ. Nhân Mã không thể hạn chế trong việc tiếp xúc, gặp gỡ với mọi người xung quanh, do đó họ sẽ cảm thấy coi thường người bạn đời của mình nếu người ấy không tin tưởng họ. Đây cũng là một trong số các vấn đề hay gặp nhất giữa các cặp vợ chồng.

Nhân Mã sẽ là những bậc phụ huynh tuyệt vời, đặc biệt là khi con cái họ trưởng thành và khát khao chinh phục những thách thức. Họ sẽ giúp con cái có được cái nhìn thực tế hơn về cuộc sống, luôn ở bên động viên và đưa ra những lời khuyên hữu ích mỗi khi chúng gặp khó khăn.

Ma Kết (22/12 - 19/1)

Khi Ma Kết quyết định gắn bó cuộc đời họ với ai đó, họ sẽ hết lòng hết dạ để giữ cho mối quan hệ ấy được tốt đẹp. Mối quan hệ đó có ý nghĩa rất lớn với họ, nó không chỉ đơn thuần là nền tảng, là cơ sở để vun đắp nên một gia đình, không chỉ là để có người cùng chia sẻ trong những lúc vui buồn. Họ cảm thấy tự hào và có được mọi thứ khi thành công trong hôn nhân cũng như sự nghiệp. Đó là lý do tại sao Ma Kết thường nhìn lại quãng thời gian họ và người bạn đời đến với nhau, cùng nhau nếm trải cả những ngọt ngào và đắng cay - tất cả giống như một món quà mà cuộc sống đã ban tặng cho họ.

Ma Kết, dù là nam hay nữ, họ cũng đều rất tận tâm với gia đình. Họ sẵn sàng làm tất cả để mang lại những điều mà gia đình họ cần và mong muốn.Và ngay cả trong những công việc được giao họ cũng dốc lòng dốc sức làm như vậy. Vì thế đôi khi Ma Kết phải gồng mình lên để có thể cáng đáng mọi việc. Nhưng khi khối lượng công việc quá lớn và quá căng thẳng, họ sẽ bị đuối sức, gục ngã và khi đó gia đình họ sẽ mất mát rất nhiều. Điều đó sẽ gây ảnh hưởng lâu dài tới bọn trẻ và cả chính cuộc hôn nhân của họ nữa. Trong hôn nhân, sự kiên nhẫn, sức khỏe và tình yêu là những thứ quan trọng hơn cả tiền bạc.

Khi làm cha mẹ, Ma Kết luôn có xu hướng đặt ra tiêu chuẩn quá cao cho con cái so với khả năng thực sự của chúng. Bọn trẻ nên được khuyến khích để phát triển theo đúng năng lực thay vì đặt ra những tiêu chuẩn và buộc chúng phải thực hiện được. Những ông bố bà mẹ Ma Kết nên lưu ý rằng, dành thời gian để đi chơi cùng con cái và nhìn ngắm chúng vui đùa là một việc làm hữu ích.

Bảo Bình (20/1 - 18/2)

Trong hôn nhân, Bảo Bình là người chung thủy nhất và sẵn sàng hy sinh mọi thứ để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, Bảo Bình gặp một số khó khăn trong việc thích nghi với những thay đổi của cuộc sống sau khi kết hôn. Bảo Bình không phải tuýp người thích sở hữu và họ cũng không coi bạn đời của mình là đối tượng sở hữu. Vì vậy, Bảo Bình có tư tưởng rất thoáng và không bao giờ ghen tuông vô cớ. Bảo Bình tôn trọng những người mà họ yêu thương, và tôn trọng cảm xúc riêng tư của mỗi người.

Bảo Bình nhận ra rằng thật khó để từ bỏ những cá tính vốn có của mình khi bước vào đời sống hôn nhân. Ví dụ, khi Bảo Bình trở thành một người mẹ, họ sẽ nhận thấy từ bỏ sự nghiệp chỉ để chăm sóc cho con cái là việc làm vô cùng khó khăn. Ngay cả khi chấp nhận điều đó thì họ cũng sẽ chờ cho đến khi con cái đủ tuổi đến trường để có thể xây dựng lại sự nghiệp của mình. Điều này không có gì xấu nhưng việc nuôi dạy con cái không thể chỉ coi như một nghĩa vụ phải thực hiện một cách khiên cưỡng như vậy. Còn đối với nam Bảo Bình thì đây không phải vấn đề quá to tát, bởi lẽ người đàn ông không thể từ bỏ sự nghiệp để chăm sóc con cái được. Tuy nhiên, họ sẽ là người dẫn dắt và chịu trách nhiệm dạy bảo lũ trẻ để vợ có cơ hội tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Bảo Bình có thể trở thành những người cha người mẹ tốt nhất, ít nhất là ở một vài lĩnh vực nào đó, đây là khả năng bẩm sinh của họ. Họ không nhận thấy có bất kỳ khó khăn nào trong việc kích thích trí tò mò và tạo ra sự hứng thú cho con cái, khuấy động chúng tham gia vào các hoạt động nhóm. Tổ ấm của Bảo Bình sẽ thực sự trở thành một nơi thú vị để cha mẹ và con cái cùng nhau trò chuyện, không phải chỉ có tiếng ồn ào từ tivi hay các trò chơi điện tử giống như các gia đình khác. Tuy nhiên, khoảng cách thế hệ thực sự là một trở ngại khó khăn đối với những Bảo Bình làm cha làm mẹ để có thể tìm ra cách cư xử hợp lý nhất.

Song Ngư (19/2 - 20/3)

Một khi quyết định tiến đến hôn nhân, thì đó chính là lúc Song Ngư đã tìm thấy một người hoàn toàn phù hợp với mình sau rất nhiều lần thử nghiệm và thất bại trong tình yêu. Bây giờ cái Song Ngư cần là học hỏi những điều cơ bản về cuộc sống vợ chồng. Trước hết, Song Ngư cần phải xác định rằng mặc dù kết hôn nhưng họ phải luôn giữ được cái tôi của mình. Việc giữ được cá tính, cái tôi trong bất kỳ mối quan hệ nào cũng đều rất quan trọng, đặc biệt là trong hôn nhân.

Có nhiều người nói rằng sau khi kết hôn, cái tôi của mỗi cá nhân sẽ không còn nữa, hai con người, hai cá tính riêng biệt sẽ hòa chung với nhau. Song Ngư có thể quên đi những sở thích của chính bản thân mình để khiến nửa kia cảm thấy vui và hài lòng.

Song Ngư thuộc tuýp người sống khá phóng khoáng, thoải mái, thậm chí đôi khi cách sống của họ còn khá bừa bãi, vô tổ chức. Bạn đời của Song Ngư sẽ có lúc phải phàn nàn về họ bởi lẽ họ quá suồng sã trong những việc cần được thực hiện nghiêm túc. Nhưng đó mới chính là Song Ngư - không phải họ cố tình cẩu thả, chỉ đơn giản họ nghĩ còn nhiều việc quan trọng hơn để làm.

Khi trở thành những bậc làm cha làm mẹ, Song Ngư không bao giờ sao lãng trách nhiệm của mình đối với con cái. Họ sẽ mang lại cho con cái những điều kiện tốt nhất để lớn lên và học tập. Nhưng có một điều ở Song Ngư sẽ dễ làm hư bọn trẻ - không phải từ những của cải vật chất họ mang lại mà bởi chính tình yêu thương quá lớn mà họ dành cho con cái. Điều này không có gì là sai, ngoại trừ một thực tế rằng trong mắt Song Ngư, con cái họ không bao giờ làm gì sai cả.

Vì vậy, khi chúng thật sự gây ra chuyện thì đó sẽ là một cú sốc lớn đối với Song Ngư. Do đó, Song Ngư cần phải học dần cách dậy dỗ con cái ý thức kỷ luật, đức tính chăm chỉ và trung thực.

No comments:

Post a Comment