Monday, May 6, 2013

Tình yêu cung Hổ Cáp

Người mà Thần Nông (hay còn gọi là Bọ Cạp hoặc Hổ Cáp, Thiên Yết) muốn ở bên nhất chính là người yêu của họ. Tuy nhiên, có những lúc Thần Nông lại muốn rời xa họ, chia tay họ trong khi chẳng có chuyện gì xảy ra giữa 2 người cả. Họ chỉ muốn được cô đơn một chút, được "đau" một chút, được sầu não một chút, được nếm lại cảm giác những lúc đau khổ một chút.
Giống như loài bọ cạp hay những loài có nọc độc, họ không bao giờmất đi "nọc độc" của mình, mà cũng không thể chích ai để giảm bớt lượng độc trong người, nên họ tự chích mình.

Nếu một Thiên Yết yêu bạn?

Bạn hãy xem điều đó là điều vô cùng đáng giá, bởi vì Thiên Yết sẽ không bao giờ dễ dàng trao trái tim mình cho một ai đó và một khi đã trao trái tim cho một ai đó rồi thì Thiên Yết sẽ luôn mong muốn bạn giữ gìn nó thật kĩ, thật cẩn thận. Bởi vì khi yêu Thiên Yết sẽ yêu hết mình, yêu toàn bộ tâm hồn lẫn thể xác. Nếu bạn buồn, Thiên Yết sẽ buồn cùng em, nếu bạn vui Thiên Yết sẽ mỉm cười hạnh phúc cho bạn.



Nụ cười chân thành của Thiên Yết cũng quý giá giống như tình cảm của họ vậy. Sự thật, một Thiên Yết nếu sống đúng với bộ mật thật của mình, họ sẽ không bao giờ cười, họ quá nhàm chán với cuộc sống, quá tự tôn để xem một việc gì đó là thú vị.

Và nếu họ cười với bạn từ tận trái tim thì bạn nên biết, họ rất tin tưởng, yêu thương bạn. Họ có thể dẹp bỏ đi tự tôn của mình, dẹp bỏ luôn cả những thứ xung quanh họ vì bạn, và thậm chí nếu bạn có xảy ra một chuyện gì đó kinh khủng thì họ đảm bảo cũng sẽ không chớp mắt vì bạn mà hi sinh tính mạng để bảo vệ người họ yêu là bạn. Đó cũng là một sự điên dại của Thiên Yết trong tình yêu. Vì vậy họ phải tin tưởng bạn lắm nên mới trao trọn trái tim họ cho bạn.

Thiên Yết là một kẻ trọng chất không trọng lượng, từ tình bạn cho đến tình yêu, họ thà là yêu rồi chấp nhận đau khổ chứ nhất quyết không dễ dãi trong chuyện tình cảm, bạn bè xung quanh họ cũng vậy, họ cầu tri tâm rất cao. Nếu bạn đã có được trái tim họ, thì hẳn em phải là người làm họ có thể nói ra hết những tâm tư tình cảm của mình, nói ra những bí mật từ nhỏ đến lớn mà họ chưa từng nói với ai.

Nhưng khi bên Thiên Yết, đảm bảo bạn sẽ luôn có một cảm giác như lạc vào một mê cung đầy mâu thuẫn. Bạn không biết khi nào họ nói thật hay nói dối bởi vì Thiên Yết là một bậc thầy nguỵ trang, họ có thể hòa nhập vào mọi thứ, họ có thể cười với một ai đó mà họ không quen biết, có thể vui vẻ trò chuyện với ai đó mà họ không quen biết một cách bình thường. Nhưng rồi sau đó, khi họ tháo chiếc mặt nạ ra thì để lộ sự lãnh lẽo u sầu kinh khủng, họ lạnh như băng đá vậy.

Nhưng bạn à, bạn đừng lo vì khi đã yêu bạn rồi, thì Thiên Yết sẽ luôn chân thành mà đối đãi với bạn, luôn dùng sự tận tụy, sự nhiệt huyết của họ cho bạn, và tuyệt đối nếu họ đã yêu bạn rồi thì họ sẽ không bao giờ nói dối bạn, cho dù là nửa lời di chăng nữa. Có điều bạn hãy hiểu rằng, Thiên Yết là một kẻ luôn che đậy suy nghĩ và cảm xúc của mình, họ nghĩ nhiều hơn là nói, vì vậy nếu bạn hỏi một chuyện mà Thiên Yết không muốn nói ra thì bạn đừng buồn, vì trước sau gì họ cũng sẽ từ từ mà nói ra hết lòng mình cho bạn, đơn giản là vì… họ yêu bạn.

Thiên Yết có một tác phong rất tiêu soái, rất phong trần. Khi họ bên bạn, có thể bạn sẽ thấy họ không thường nói những lời ngọt ngào, nhưng nếu bạn để ý, họ luôn từ đằng xa mà quan sát, bảo vệ bạn từng phút, quan tâm bạn từng giây. Họ không nói những lời dễ nghe, đôi khi còn là như mũi dao nhọn đâm thẳng vào tim bạn vậy, vì sao họ lại làm như thế? Đó là vì khi họ bên bạn, họ mới thật sự là chính mình, và nếu bạn suy nghĩ kĩ những lời Thiên Yết nói với bạn đều xuất phát từ một lý do, đó chính là vì quá quan tâm bạn.

Nếu ấn tượng đầu tiên của bạn về một Thiên Yết thờ ơ và những lời nói dối của họ đối với bạn, thì bạn xin hãy đừng giận họ, chỉ là vì quá đa nghi. Họ không tin vào cuộc đời này, họ cũng không tin vào những điều xung quanh và chính họ cũng không tin vào bản thân họ nữa. Họ nói dối bạn có thể chỉ để tự bảo vệ bản thân.

Thế nhưng có một điều lạ kì là họ rất ghét sự giả dối, đó cũng là một trong những mâu thuẫn nội tâm của họ.

Bạn hãy nhìn vào 1 con bọ cạp, vẻ ngoài của nó thô ráp, toát lên một sức mạnh ghê gớm, kinh tởm, thế nhưng bên trong nó rất mềm yếu, rất nhạy cảm.

Trong thâm tâm họ luôn diễn ra một cuộc chiến tranh giữa đúng và sai, giữa tình cảm và lí trí, giữa sự thật và giả dối. Họ quá nhạy cảm để có thể bị tổn thương.

Đó như kiểu là một sự tiến hóa của các loài giáp sát vậy, bên ngoài như thể là không bao giờ xuyên qua được nhưng bên trong lại mềm yếu vô cùng.

Và nếu bạn đã được Thiên Yết cho vào 1 phần trong trái tim, thì đối với họ ác hẳn bạn phải rất quan trọng rất quý giá.

Bạn đừng nghĩ là Thiên Yết không hề lãng mạn, thực ra thì Thiên Yết rất lãng mạn đấy, họ không nói nhiều như Song Tử, không hào hoa như Sư Tử, không có sự ân cần của Kim Ngưu nhưng họ có một thứ mà nhiều chòm sao khác khó mà so sánh được. Đó chính là những điều họ làm cho bạn, họ sẽ dẫn bạn đến một quán ăn mang không khí nhẹ nhàng yên tĩnh, thầm lặng trao cho bạn 1 đoá hoa hồng và cuối cùng là hôn bạn một cách nồng cháy nhất. Những điều họ làm, nếu bạn có thể cảm nhận được, bạn sẽ cảm thấy có một phong cách rất riêng và đặc biệt mà bạn sẽ không thể tìm thấy ở những chòm sao khác, (ngoại trừ Ma Kết). Để làm những việc như vậy, Thiên Yết đã phải tính toán rất kĩ lưỡng, họ là một kẻ cẩn thận.

Và những lúc bạn không vui, thì bạn hãy cứ nói cho họ biết, vì không có thứ gì mà Thiên Yết không nhận ra. Họ chỉ cần nhìn sơ qua đôi mắt là có thể biết tâm trạng bạn đang như thế nào, chỉ là họ không muốn nói thôi. Đối với Thiên Yết, họ chỉ cần thấy nụ cười trên môi bạn dành cho họ là họ đã cảm thấy vui tột cùng rồi. Nếu họ thấy bạn đau khổ, thì bên trong họ sẽ như một quả bom đang phát nổ vậy, họ sẽ tự dày vò bản thân đến cực hạn và sẽ làm mọi cách, mọi điều mà có lẽ chẳng ai dám làm để có thể cho bạn cảm thấy hạnh phúc trở lại. Thiên Yết là một kẻ tôn thờ tình yêu có phần hơi cực đoan. Họ có thể vì bạn mà thay đổi bản thân, vì bạn mà bỏ đi bản chất đa nghi, và thậm chí vì bạn, họ có thể hi sinh cả mạng sống của mình.

Nhưng khi bạn đã làm tổn thương Thiên Yết, đừng nghĩ rằng họ sẽ không bao giờ tha thứ. Nhiều người thường lầm tưởng rằng, Thiên Yết là một kẻ hận sâu, thù dai, nhưng thực chất họ rất dễ cho qua nhiều việc mà những chòm sao khác không thể. Chỉ cần bạn nói một lời xin lỗi, vì tình yêu họ dành cho bạn, họ có thể bỏ qua mọi thứ.

Nếu họ có lỗi, thì bạn cứ yên tâm, không cần trách móc đâu, bởi vì từ trong thâm tâm sâu thẩm họ đã dày vò bản thân lắm rồi.

Có điều, nếu bạn làm tổn thương họ một cách quá sâu đậm thì sẽ khác, họ sẽ ghi hận đến muôn đời, nhưng họ sẽ không trả thù bạn đâu bởi vì cho dù bạn có làm tổn thương họ đến thế nào đi chăng nữa, trong thâm tâm họ luôn hiện hữu hình bóng của bạn, họ vừa hận vừa yêu, và tình yêu của họ cho bạn cũng sẽ luôn như vậy dù có đến cuối đời đi chăng nữa. Họ sẽ giữ nó trong một ngóc ngách nào đó trong tâm hồn. Và sau này nếu họ có yêu một lần nữa, thì tình cảm của họ trong ngóc ngách đó vẫn luôn và sẽ như thế, không hề giảm bớt.



Vì sao lại như thế ?
Vì họ là một bậc thầy đeo mặt nạ, một kẻ luôn chôn cất cảm xúc của mình, họ vẫn sẽ yêu người hiện tại cũng như họ yêu bạn vậy, còn tình cảm của bạn thì đã bị mối hận thù của họ đè nén, nên đừng nghĩ họ là một kẻ đa tình.

Trong cuộc đời của Thiên Yết, sẽ có rất nhiều mối tình, và sẽ có nhiều mối tình hắn ghi lòng tạc dạ và cũng sẽ có nhiều mối tình như gió thổi mây bay (thật ra chỉ là một lúc cùng cực của Thiên Yết, hoặc một lúc cao hứng cực điểm, tất nhiên cũng là có tình cảm, nhưng xét ra thì sẽ không phải gọi là yêu).

Và nếu bạn muốn chia tay 1 Thiên Yết, chỉ cần làm một điều rất đơn giản, đó là tìm một lý do chính đáng, bạn cứ nói thật với họ, đó là cách tốt nhất. Nếu bạn lừa gạt họ, chắc chắn họ sẽ bộc phát để lộ ra bộ mặt u ám lạnh lùng của mình, lúc đó sẽ chẳng còn gì có thể cứu vãn được.

Tóm lại nếu bạn được một Thiên Yết yêu thương thì hãy trân trọng, đừng đùa giỡn, cho dù bạn có muốn đáp lại tình cảm của họ hay không.

Còn nếu bạn đáp lại tình cảm của họ, thì hãy hết lòng, hãy tin tưởng họ vì liệu trên nhân gian này:

còn ai có thể vì một nụ cười của bạn mà dù có chết cũng chịu?
còn ai có thể vì thấy bạn đau khổ mà đau khổ cùng bạn?
còn ai có thể vì bạn mà chịu khổ sở về tâm hồn lẫn thể xác?
còn ai có thể vì một chữ tình dành cho bạn mà khắc cốt ghi tâm cho dù bạn có phản bội họ đi chăng nữa?
HỔ CÁP ★ DƯƠNG CƯU

Về chuyện gối chăn, chắc chắn Hổ Cáp và Dương Cưu sẽ tìm thấy ở nhau nhiều điều thú vị. Tuy nhiên, về mặt tinh thần, có vẻ như có rất nhiều điều cần bàn.

Cả Hổ Cáp và Dương Cưu đều giàu năng lượng, nhiệt huyết và đam mê trong tình yêu. Bởi vậy, giữa họ có một lực hút rất mạnh mẽ. Về mặt “chuyện ấy”, chắc chắn họ sẽ tìm thấy ở nhau nhiều điều thú vị.

Tuy nhiên, về mặt tinh thần, có vẻ như có rất nhiều điều cần bàn. Cả người cung Hổ Cáp và Dương Cưu đều có cá tính mạnh mẽ và muốn điều khiển người khác. Nếu cuối cùng, Hổ Cáp phải làm theo những điều Dương Cưu muốn thì người cung này cũng rất hậm hực vì chưa “tâm phục khẩu phục”. Hổ Cáp thì thấy rằng, môi trường gia đình là nơi lý tưởng nhất cho việc nghỉ ngơi, thư giãn. Trong khi đó thì Dương Cưu lại rất hào hứng với các bữa tiệc tụ tập bạn bè. Điều này nhiều lúc khiến Hổ Cáp khó có thể chịu nổi.

Giữa Hổ Cáp và Dương Cưu cũng khó có thể tồn tại mối quan hệ làm ăn bền vững. Dương Cưu làm việc luôn cố gắng hết mình và khó chấp nhận kiểu làm ăn nửa vời. Trong khi đó thì Hổ Cáp lại rất ít khi đánh giá đúng sự nhiệt tình của người bạn cùng làm ăn với mình.



HỔ CÁP ★ KIM NGƯU

Trong làm ăn kinh doanh, hai người sẽ là một cặp đôi cộng tác ăn ý. Thông thường Hổ Cáp sẽ là người đưa ra các ý tưởng và chỉ đạo còn Kim Ngưu là người thực hiện và giám sát.

Nhìn chung mối quan hệ của Hổ Cáp và Kim Ngưu khá ổn định, hai bạn có nhiều điểm chung và biết tôn trọng lẫn nhau. Cả Kim Ngưu lẫn Hổ Cáp đều là những người quyết đoán và tham vọng đó chính là hai điểm nổi bật nhất của hai cung này.

Trong quan hệ chăn gối, dường như Kim Ngưu có nhu cầu cao hơn so với Hổ Cáp, do vậy hai cung không phải lúc nào cũng tìm được sự hòa hợp tuyệt đối.

Trong làm ăn kinh doanh, hai người sẽ là một cặp đôi cộng tác ăn ý. Thông thường Hổ Cáp sẽ là người đưa ra các ý tưởng và chỉ đạo, còn Kim Ngưu là người thực hiện và giám sát. Hai cung kết hợp với nhau sẽ tạo được nhiều thuận lợi và hiệu quả cho công việc.


HỔ CÁP ★ SONG TỬ

Nếu hai người thuộc cung Hổ Cáp và Song Tử có ý định đến với nhau, các bạn hãy nghĩ lại. Xét về tổng thể, đây không phải là một sự kết hợp lí tưởng.

Để có thể đi cùng nhau đến tận cuối con đường trong mối quan hệ tràn đầy tình yêu và triển vọng tương lai, Hổ Cáp và Song Tử sẽ phải điều chỉnh nhiều thứ. Một trong những điều đó là cả hai cần chín chắn hơn để có thể hợp tác được với nhau.

Song Tử là người lí trí, thông minh, nhận thức vấn đề tốt; nhưng có vẻ hơi hời hợt, không sâu sắc trong cách tiếp cận các vấn đề của cuộc sống. Khả năng sáng tạo của Song Tử cộng với sự động viên, khích lệ của Hổ Cáp sẽ tạo nên một cặp đôi hoàn hảo chỉ; tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi hai người hòa hợp với nhau.

Hai người khá nồng nhiệt và cháy bỏng trong chuyện phòng the, nhưng họ nhanh chóng nhận ra rằng “chuyện ấy” không phải là tất cả. Hổ Cáp nhu cầu khá cao, sung mãn, nồng nhiệt, nhưng khắt khe, hay ghen, và cứng nhắc. Song Tử thì vô tư, không kiên định, dễ thay đổi, nông cạn. Trong khi Song Tử hướng ngoại, thích tham gia các hoạt động xã hội, thì Hổ Cáp lại hơi tách biệt với đời sống bên ngoài. Bản chất hay nghi ngờ của Hổ Cáp liên tục bùng phát, và dễ rơi vào trạng thái hỗn loạn do thái độ có vẻ hững hờ, thiếu trách nhiệm của Song Tử.

Với những điểm trái ngược nhau như đã phân tích ở trên, nhìn chung, nếu hai người quyết định đi đến hôn nhân, thì rất khó đem lại hạnh phúc và sự thỏa mãn cho nhau.


HỔ CÁP ★ CỰ GIẢI

Cự Giải vốn là người trung thực nên không để cho Hổ Cáp có lý do để ghen. Mọi hành động của Cự Giải rất minh bạch nên Hổ Cáp chẳng có điều gì phải nghi ngờ.

Hổ Cáp chăm chỉ, cả việc nhà lẫn việc cơ quan. Ngôi nhà của người cung này luôn yên ả và là nơi để xua tan đi mọi căng thẳng gặp phải trong cuộc sống. Nếu Cự Giải hiểu và làm cho Hổ Cáp hài lòng thì sẽ không phải lo lắng bất kỳ điều gì về lòng trung thành của người cung này bởi Hổ Cáp sẽ không có ý định tìm kiếm bất kỳ người bạn đồng hành nào khác. Cự Giải thì toàn tâm toàn ý với Hổ Cáp cả trong “chuyện ấy” lẫn các ứng xử khác. Bên cạnh đó, Cự Giải lại là người biết bộc lộ cảm xúc, điều này khiến Hổ Cáp rất hài lòng. Người này biết cách để chiều lòng người kia. Họ sẽ xây dựng một mối quan hệ bền vững và sâu sắc.

Trong mối quan hệ làm ăn, Hổ Cáp và Cự Giải có thể kết hợp là một sự kết hợp tốt nếu họ cùng chung nhau về ý tưởng để cùng hợp tác. Hai cung này vốn sẵn đã tôn trọng nhau bởi vậy, một chút hiểu nhau hơn nữa sẽ giúp họ cùng nhau phát triển công việc tốt nhất.




HỔ CÁP ★ SƯ TỬ

Mối quan hệ giữa Hổ Cáp và Sư Tử sẽ có nhiều điểm thú vị nhưng đầy giông bão.

Ban đầu hai người này rất hợp nhau trong “chuyện ấy”. Nhưng càng sống với nhau lâu thì Sư Tử càng phát hiện ra sự ghen tuông nhiều khi vô lý và tính sở hữu trong tình yêu của Hổ Cáp. Trong khi Hổ Cáp luôn căng thẳng thì Sư Tử lại vui vẻ và hồn nhiên. Dần dần Sư Tử cho rằng Hổ Cáp khó tính và nóng nảy. Còn trong mắt của Hổ Cáp thì Sư Tử là người hay đóng kịch và khoe khoang. Đôi khi đòi hỏi về chuyện ái ân của Hổ Cáp hơi quá khiến Sư Tử buồn và tìm niềm vui ở các hoạt động khác. Những mâu thuẫn tế nhị khó giải quyết dẫn đến dần dần Hổ Cáp không còn hết lòng với Sư Tử và đến lúc này thì người cung Sư Tử sẽ cảm thấy bị tổn thương. Cứ như vậy, mối quan hệ giữa 2 cung khó lòng tồn tại lâu bền được.

Khi là đối tác kinh doanh, Hổ Cáp – Sư Tử cũng rất khó kết hợp được với nhau. Nếu có nhường nhịn nhau một chút thì công việc làm ăn chung cũng có những chuyển biến đáng kể nhưng điều này thật khó bởi cả hai luôn chạy theo quyền lực.


HỔ CÁP ★ XỬ NỮ

Cả Hổ Cáp và Xử Nữ đều thích bình phẩm người khác nhưng lại chẳng người nào thích nghe bị bàn tán. Tuy nhiên, họ cũng có những điểm chung rất thú vị.

Hổ Cáp vốn có tính sở hữu trong tình yêu nhưng lại rất trung thành và chân thật. Điều này làm Xử Nữ rất hài lòng. Ở bên cạnh Hổ Cáp, người cung Xử Nữ thấy được yêu và được bảo vệ. Bên cạnh đó, hai con người này cũng dành cho nhau sự tôn trọng đặc biệt bởi họ ở trong mỗi người đều có những đức tính đáng nể trọng. Xử Nữ rất thông minh và đánh giá mọi việc khá khách quan. Hổ Cáp giàu trí tưởng tượng và nhạy bén. Tuy vậy, đôi khi họ vẫn gặp rắc rối bởi khó diễn tả cảm xúc của riêng mình: Hổ Cáp thì sôi nổi nhưng có đôi khi giữ bí mật cho riêng mình. Người cung kia thì sống rất nội tâm. Tuy nhiên, những mâu thuẫn của họ sẽ nhanh chóng được hóa giải bởi Xử Nữ biết cách chiều lòng Hổ Cáp. Đôi khi họ có bình phẩm người khác nhưng giữa hai người lại rất ít xảy ra những chuyện tương tự như thế.

Hổ Cáp dường như đòi hỏi hơi nhiều trong chuyện chăn gối. Lý do là người cung này cũng muốn tìm thấy sự an toàn và bảo đảm trong mối quan hệ với Xử Nữ. Dường như chuyện ái ân là một cách thể hiện hữu hiệu giữa cặp đôi này bởi cả hai đều khó diễn đạt bằng lời.

Khi Hổ Cáp – Xử Nữ kết hợp với nhau trong làm ăn, đảm bảo công việc chung của họ sẽ phát triển không ngừng nếu cả hai tuân theo nguyên tắc đề ra. Cả hai sẽ cống hiến rất nhiều cho công việc chung. Xử Nữ sẽ đảm nhiệp tốt việc lập kế hoạch và đàm phán. Còn Hổ Cáp thì miễn chê trong việc giải quyết vấn đề và đưa kế hoạch vào thực hiện.


HỔ CÁP ★ THIÊN BÌNH

Trong mối quan hệ với Thiên Bình, Hổ Cáp sẽ là người siêu lòng trước và thường xuyên nịnh để Thiên Bình vừa lòng. Con người Thiên Bình vốn luôn tìm sự chú ý, quan tâm, ban đầu cũng thấy Hổ Cáp đáng yêu và có thể duyệt được. Tuy nhiên, dần dần họ sống thật với bản thân hơn và lộ ra những điểm làm không hài lòng nhau. Hổ Cáp sống khá nội tâm và dễ cáu giận khiến Thiên Bình không thể chịu nổi. Thêm vào đó, sống với Thiên Bình, Hổ Cáp thể hiện rõ tính sở hữu trong tình yêu và muốn điều khiển “nửa kia”. Người cung Thiên Bình cũng không vừa nên phản ứng quyết liệt và không để Hổ Cáp thực hiện theo mong muốn.

Hổ Cáp – Thiên Bình không hợp nhau trong chuyện ái ân. Trong khi Thiên Bình thích thiên về tình cảm, cần sự chiều chuộng, âu yếm thì Hổ Cáp ứng xử thường theo ý mình, bỏ qua tâm trạng của người bạn đồng hành. Nếu được cưng chiều, Thiên Xứng sẽ sống rất vui vẻ và cũng hết lòng cung phụng người mình yêu.

Hổ Cáp – Thiên Bình không nên kết hợp làm ăn chung với nhau. Giữa họ có quá nhiều điểm khác nhau và khó có thể có tiếng nói chung. Hễ cứ bàn bạc là mỗi người sẽ đưa ra một ý, chẳng ai chịu nhường ai. Khó khăn tất sẽ gặp phải và sự thất bại là điều khó tránh khỏi.


HỔ CÁP ★ HỔ CÁP

Hai người cùng cung này đều có nhu cầu khá mạnh về “chuyện ấy”. Họ có nhiều điểm giống nhau nhưng lại hiểu nhau không nhiều.

Hai người cung Hổ Cáp đều rất hay ghen và đòi hỏi cao. Đôi khi chẳng ai chịu ai đến nỗi chỉ một mâu thuẫn nho nhỏ cũng khiến mối quan hệ hai người gặp đầy sóng gió. Hổ Cáp vốn thích sự sở hữu, đặc biệt là trong tình yêu. Ai cũng muốn dành vị trí số 1 mà không ai chịu lùi bước nào. Bởi vậy, chuyện căng thẳng và cãi vã là điều rất khó tránh khỏi.

Nếu hai người thỏa thuận được với nhau và có chung mục tiêu, hai người cung Hổ Cáp sẽ sống khá hòa thuận. Tuy nhiên vẫn rất khó để kiểm soát được con người bản năng của họ. Đôi khi những giao ước giữa hai người bị gạt đi và thế là mâu thuẫn lại tiếp tục xảy ra.

Trong kinh doanh, Hổ Cáp – Hổ Cáp khá hợp nhau. Nhờ có nhiều đặc điểm giống nhau nên 2 người cùng cung này cùng trở thành những người quản lý và lập kế hoạch rất tốt. Tuy nhiên, họ cũng phải nhường nhịn nhau nhiều để gạt bỏ ước mơ quyền lực sang một bên.


HỔ CÁP ★ NHÂN MÃ

Hổ Cáp luôn muốn Nhân Mã ở nhà, chăm lo cho gia đình nhưng điều đó rất khó trở thành hiện thực.

Hổ Cáp vốn thích trở thành trung tâm của sự chú ý, luôn muốn trở thành người dẫn đầu. Tuy nhiên, trong mối quan hệ với Nhân Mã, người cung Hổ Cáp thấy rất khó khăn để người bạn đồng hành làm theo ý mình. Giữa hai cung này có rất nhiều điểm mâu thuẫn nhau. Nhân Mã thích sự vui vẻ và mạo hiểm. Trong khi đó, Hổ Cáp lại thích sự an toàn, thích một tình yêu bền vững. Một sự khác biệt nữa là Nhân Mã rất cởi mở, thích chuyện trò và có quan niệm khá thoáng về các mối quan hệ, còn Hổ Cáp thì lại có tính sở hữu và hay ghen. Hổ Cáp luôn muốn Nhân Mã ở nhà, chăm lo cho gia đình nhưng điều đó rất khó trở thành hiện thực.

Trong chuyện ái ân, hai con người này đều phải nhường nhịn thì mối quan hệ mới có thể bền vững được. Đôi khi Hổ Cáp phải nhún nhường để Nhân Mã hài lòng. Ngược lại, Nhân Mã cũng cần có những động thái mềm dẻo thì mới có thể giữ chân được người bạn đời của mình.

Sẽ là không khôn khéo nếu hai con người này chọn nhau là đối tác làm ăn. Với những điểm khác biệt về tính cách, họ rất dễ nổi cáu và mâu thuẫn. Nhân Mã sẽ mải mê tìm kiếm những thú vui mà sao nhãng chuyện kinh doanh nếu con người này không thực sự tìm thấy niềm đam mê. Còn Hổ Cáp khi làm ăn với Nhân Mã sẽ có nhiều ức chế. Bởi vậy, mối quan hệ đối tác của họ sẽ rất khó thành công như ý.


HỔ CÁP ★ MA KẾT

Mối quan hệ giữa Hổ Cáp và Ma Kết khá suôn sẻ. Giữa họ có khá nhiều điểm chung và thường mang lại cảm giác ấm áp cho nhau.

Tính hay ghen của Hổ Cáp lại khiến Ma Kết cảm thấy mình có giá trị hơn, thấy được quan tâm và an toàn hơn. Hai cung này đều có hoài bão lớn, quyết đoán và có quan niệm đúng đắn về trách nhiệm và cách chi tiêu của mình. Bên cạnh đó, Hổ Cáp – Ma Kết có thể cùng bàn bạc và thống nhất để cuộc sống gia đình luôn ổn định, tài chính bền vững. Đôi khi, người cung Hổ Cáp làm người bạn đồng hành bực bội vì đưa ra quyết định một mình hoặc có định chi phối hành động của người khác nhưng điều quan trọng là họ biết ngồi lại để đánh giá mọi thứ. Cuộc sống của hai cung tuy không bình lặng nhưng họ biết cách gỡ nút đúng thời điểm.

Về chuyện ấy, Hổ Cáp có phần năng động và linh hoạt hơn. Có nhiều lúc người cung Hổ Cáp cho rằng Ma Kết không thật lòng lắm khi lôi cả công việc lên giường. Những trường hợp như thế, họ cần thời gian để hiểu nhau hơn.

Trong kinh doanh, họ có thể trở thành những đối tác làm ăn tốt của nhau với điều kiện cả hai cùng muốn hợp tác. Hổ Cáp – Ma Kết có nhiều quan điểm chung về tài chính. Điều nổi bật ở Ma Kết đó là sự chăm chỉ, hết mình vì công việc. Đây cũng là một nhân tố tích cực góp phần vào sự thành công của hai người. Điều đặc biệt là Hổ Cáp vốn là người thích chỉ huy nhưng trong mối quan hệ làm ăn với Ma Kết, người cung này sẵn sàng nhường vị trí đứng đầu để lui vào lo việc hậu trường.


HỔ CÁP ★ BẢO BÌNH

Sự kết hợp giữa Hổ Cáp và Bảo Bình thường làm cả hai không thấy thoải mái sau một thời gian qua lại với nhau.

Người cung Hổ Cáp có đòi hỏi khá cao với người mình yêu và thích sở hữu. Với Bảo Bình thì lại có quan niệm khá tự do về chuyện tình yêu, bởi vậy nắm bắt được tâm lý con người này là rất khó. Nhiều lúc Hổ Cáp thấy khó có thể tha thứ cho sự tự do của Bảo Bình và không thể hiểu nổi vì sao người mình yêu thương lại có suy nghĩ như thế về chuyện tình cảm. Về phía Bảo Bình, người cung này thấy thực sự ngột ngạt vì có quá nhiều ham muốn ngoài mối quan hệ 2 người và khó có thể làm cho Hổ Cáp vốn ghen tuông và sở hữu hài lòng.

Hổ Cáp có nhu cầu trong chuyện gối chăn rất cao và thường đòi hỏi điều đó ở Bảo Bình. Nếu không được âu yếm, Hổ Cáp sẽ thấy cô đơn và có cảm giác như mình bị bỏ rơi, không được quan tâm. Ngược lại, Bảo Bình thì vô cùng bận rộn vì luôn nghĩ tới người khác. Cứ như thế mỗi người sẽ đi về một hướng khác nhau. Dù Hổ Cáp có tìm cách “phủ sóng” Bảo Bình tới đâu đi chăng nữa thì cuối cùng vẫn nhận sự hậm hực về mình vì chẳng biết đâu mà lần với hành động của Bảo Bình. Nói cách khác, nếu cả hai cung không điều chỉnh bản thân mình thì sẽ rất khó để tồn tại một mối quan hệ bền vững.

Trong kinh doanh, Hổ Cáp – Bảo Bình hoàn toàn có thể cùng nhau xây dựng một cơ ngơi vững chắc. Trong mối quan hệ này, Hổ Cáp sẽ đóng vai trò là người quản lý tài chính rất giỏi giang. Cả hai cùng cầu tiến và nỗ lực rất nhiều cho sự nghiệp chung. Tuy nhiên, cả hai đều có lúc phải kìm chế. Với Bảo Bình thì nên tôn trọng người cùng làm với mình hơn, còn Hổ Cáp thì cần “hạ nhiệt” lúc nóng giận.





HỔ CÁP ★ SONG NGƯ

Hai người này rất dễ “đổ” nhau ngay từ lần gặp đầu tiên. Tính cách quyết đoán và mạnh mẽ của Hổ Cáp sẽ bổ sung cho sự mềm yếu của Song Ngư.

Bên cạnh đó, trí tưởng tượng phong phú của Song Ngư sẽ giúp Hổ Cáp phát huy mạnh mẽ tính sáng tạo. Sự hi sinh và tận tâm của người cung Song Ngư với người bạn đồng hành rất dễ nhận thấy và đó chính là sợi chỉ bền để kết nối 2 tâm hồn lại với nhau. Họ hiểu nhau, đồng điệu và luôn dành cho nhau sự tôn trọng. Bởi vậy, cả hai đều thấy rất hài lòng khi ở bên nhau.

Trong “chuyện ấy”, cặp đôi này cũng rất hợp nhau. Họ chiều nhau và cùng nhau khám phá những điều thú vị trong chuyện gối chăn. Thái độ chăm sóc của Song Ngư khiến Hổ Cáp chẳng tìm thấy lý do gì để ghen tuông hay chê bai đối với người bạn đồng hành của mình. Tình yêu bền vững giúp họ thấy cần nhau hơn trong mỗi bước đường đời.

Khi là đối tác kinh doanh, người cung Hổ Cáp cũng có thể kết hợp rất tốt với Song Ngư. Hổ Cáp năng động, giỏi giang sẽ đảm nhiệm tốt vai trò của người lãnh đạo. Quan trọng hơn nữa, Hổ Cáp luôn thấy an tâm bởi có một hậu phương rất vững chắc biết cách quan tâm đến đồng nghiệp và tìm hiểu thị trường rất giỏi.

Cung 1: Bò Cạp – Bạch Dương

Nữ Bò Cạp với Bạch Dương

Những hành động của họ sẽ thu hút lẫn nhau. Người Ma Kết Cưu luôn sắn sàng đối mặt với thử thách và sự tiên phong còn nữ Bò Cạp là mặt đối lập của chàng. Nhưng Bò Cạp hay có tính sở hữu, điều đó sẽ đầy người đàn ông Bạch Dương vào những giới hạn và tính ưa tự do của chàng sẽ sớm làm cho nàng trở nên cô đơn.

Nam Bò Cạp với Bạch Dương

Đàn ông Bò Cạp thích thú với cá tính năng động và hướng ngoại của nữ Bạch Dương còn Bạch Dương lại thích thú với đời sống tình dục thú vị với Bò Cạp. Song Bò Cạp muốn một sự ổn định còn nữ Bạch Dương không bao giờ từ bỏ được sự tự do của mình, vì vậy nếu muốn gắn kết, nữ Bạch Dương nên chuẩn bị tinh thần để tranh cãi với Bò Cạp về chủ đề này.


Cung 2: Bò Cạp – Kim Ngưu

Nữ Bò Cạp với Kim Ngưu

Đây là hai nửa đối lập trong cung hoàng đạo và điều này có nghĩa rằng họ sẽ hút nhau như nam châm. Tuy nhiên, trong mối quan hệ này, tình yêu hoặc lòng thù hận sẽ đi đến cực điểm. Hai người này kết hợp sẽ có một tình yêu thú vị, tuy nhiên về lâu về dài họ có thể kiệt sức vì tính ưa sở hữu và hay đấu trí.

Nam Bò Cạp với Kim Ngưu

Đây là một trong những sự kết hợp thú vị nhất trong vòng Hoàng đạo. Người nữ Kim Ngưu rất ướt át và cuồng nhiệt, còn nam Bò Cạp thì luôn ngùn ngụt bốc lửa. Chàng ta sẽ chết chìm trong những nhu cầu trần tục của nữ Kim Ngưu và nàng thì đắm trong niềm si mê cuồng nhiệt của chàng. Nhưng mối quan hệ này rất dễ chuyển từ thái cực yêu thương sang lòng thù hận.


Cung 3: Bò Cạp – Song Tử

Nữ Bò Cạp với Song Tử

Người nữ Bò Cạp bị chết chìm vì tính tham vọng đầy thú vị của nam Song Tử còn Song Tử lại bị cuốn hút bởi thế giới nội tâm bí ẩn của Bò Cạp. Tuy nhiên, nam Song Tử nên tránh những cảm xúc mãnh liệt vì nữ Bò Cạp thích sự gần gũi kín đáo hơn. Mối quan hệ này sẽ chỉ là một trò chơi cảm xúc chứ khó bền lâu.

Nam Bò Cạp với Song Tử

Hai người này là hai cá thể rất khác nhau nên sự gắn kết tình ái thường nảy sinh. Mối quan hệ này có thể là một vở kịch tình yêu hoàn hảo với sự si mê cuồng nhiệt và những kịch tính, bất ngờ, vui vẻ. Nếu người nữ Song Tử biết nắm bắt cơ hội thì có thể đàn ông Bò Cạp đúng là người mà cô ấy đang mong đợi.


Cung 4: Bò Cạp – Cự Giải

Nữ Bò Cạp với Cự Giải

Hai con người này bị hấp dẫn bởi thế giới nội tâm kín đáo của nhau. Họ sẽ có một mối quan hệ tinh tế với những cảm xúc hòa hợp cả về thể xác lẫn tâm hồn. Nhưng đàn ông Cự Giải có lẽ không say đắm và hoang dã như người nữ Bò Cạp vẫn mong đợi từ tâm khảm.

Nam Bò Cạp với Cự Giải

Luôn làm chủ được xúc cảm của mình, đàn ông Bò Cạp là đối tượng khó cưỡng lại nhất đối với nữ Cự Giải. Mặt khác Bò Cạp sẽ không thể kìm được khao khát chiếm hữu nữ Cự Giải. Cặp đôi này lý tưởng cho một mối quan hệ tràn đầy cảm xúc. Tuy nhiên nữ Cự Giải hãy cẩn thận một điều rằng rất có thể sẽ có một ngày Bò Cạp phá hủy tất cả những gì anh ta hằng tôn thờ.


Cung 5: Bò Cạp – Sư Tử

Nữ Bò Cạp với Sư Tử

Mặc dù cũng có lúc người nữ Bò Cạp rất vui lòng được đóng một vai trong trò chơi của Sư Tử, nhưng nhu cầu về sex của nàng có thể khiến Sư Tử hãi sợ. Cả hai con người này cùng có yêu cầu cao và thích thách thức nhau, nhưng hàng dãy fan hâm mộ cuồng nhiệt và bóng bẩy của Sư Tử rất có thể khiến Bò Cạp nổi cơn ghen.

Nam Bò Cạp với Sư Tử

Mối quan hệ này đầy sức mạnh với sự hòa hợp của cảm xúc và thể xác. Đàn bà Sư Tử thích phô trương, năng động còn đàn ông Bò Cạp thì âm ỉ, hay quan trọng hóa vấn đề và khó tính. Nếu nữ Sư Tử không tỏ ra vồn vã với ai khác thì Bò Cạp vẫn còn là của cô ta.


Cung 6: Bò Cạp – Xử Nữ

Nữ Bò Cạp với Xử Nữ

Mối quan hệ này đầy thách thức. Người đàn ông Xử Nữ cần một đời sống tình yêu nguyên tắc và thực tế, còn người Bò Cạp trái lại say đắm và cuồng nhiệt hơn, những mục tiêu của họ cũng lộn xộn hơn. Nàng sẽ không nhận được cảm xúc đầy đủ của đối tác, đặc biệt là khi đàn ông Xử Nữ muốn giữ khoảng cách đối với chính cảm xúc riêng tư của anh ta.



Nam Bò Cạp với Xử Nữ

Trong mối quan hệ với Bò Cạp, đàn bà Xử Nữ cảm thấy như mình bị chìm xuống đáy sâu tận cùng. Vẻ nam tính của Bò Cạp là một sức hút cực lớn khiến Xử Nữ không cưỡng nổi nhưng có lẽ nàng sẽ không thể chịu nổi tính gia trường của Bò Cạp.


Cung 7: Bò Cạp – Thiên Bình

Nữ Bò Cạp với Thiên Bình

Đàn ông Thiên Bình ao ước một mối quan hệ và tình yêu đối với người đàn bà Bò Cạp tiềm ẩn sức mạnh nội tâm. Phụ nữ Bò Cạp lại ngưỡng mộ thế giới kỳ ảo của Thiên Bình và họ rất hòa hợp với nhau về thể xác. Nhưng cặp đôi này lại cũng có quá nhiều đam mê và nhu cầu khác nhau. Đàn bà Bò Cạp muốn tất cả trong khi Thiên Bình chỉ muốn được thoải mái và tự do.

Nam Bò Cạp với Thiên Bình

Cặp đôi này sẽ lặn sâu xuống bể tình đầy bí ẩn nội tâm. Họ quyến rũ lẫn nhau bằng sự khác biệt của mình. Mối quan hệ này đầy say đắm và sâu sắc, nhưng có thể người nữ Thiên Bình sẽ cảm thấy rằng nàng cần nhiều không gian hơn và thêm nữa các cuộc giao tế vui vẻ, trong khi đàn ông Bò Cạp lại chỉ thích được ở một mình với nàng.


Cung 8: Bò Cạp – Bọ Cạp

Có một tình yêu sét đánh giữa đàn ông và đàn bà Bò Cạp. Cả hai đều tràn đầy cảm xúc nhưng họ cũng sẽ nhanh chóng chia tay vì cả hai đều quá mạnh mẽ. Sự lãng mạn này thú vị song cũng đầy bão tố, trừ phi họ thích thú với những nhân tố nguy hiểm này.


Cung 9: Bò Cạp – Nhân Mã

Nữ Bò Cạp với Nhân Mã

Đàn bà Bò Cạp bị hấp dẫn bởi chủ nghĩa tự nhiên của đàn ông Nhân Mã nhưng tính cách này của anh ta lại không liên quan đến cảm xúc. Nhân Mã cần được tự do và đi bất cứ lúc nào anh ta muốn, trong khi nữ Bò Cạp lại cần phải biết rằng anh ta đang ở đâu và đang làm gì. Sự kết hợp này rất thú vị nhưng có thể trở thành một câu chuyện bi thảm.

Nam Bò Cạp với Nhân Mã

Nữ Nhân Mã và nam Bò Cạp dễ dàng tạo nên một câu chuyện tình ướt át. Đàn ông Bò Cạp quyến rũ với đầy năng lực tình dục nhưng anh ta thích là người được điều khiển mối quan hệ này. Nhân Mã thì lại không chịu đựng nổi tính ghen tuông và dễ bị kích động của Bò Cạp.


Cung 10: Bò Cạp – Ma Kết

Nữ Bò Cạp với Ma Kết

Cả đàn bà Bò Cạp và đàn ông Ma Kết đều bị đánh thức bởi sức mạnh tiềm ẩn của đối tác. Thỉnh thoảng có thể xảy ra xung đột giữa họ xoay quanh chuyện ai sẽ làm chủ gia đình. Đàn ông Ma Kết học được ở nữ Bò Cạp tình yêu đối với cuộc sống và nàng học được ở chàng những quan điểm rất thực tế.

Nam Bò Cạp với Ma Kết

Mối quan hệ này đầy thách thức và thường dễ dàng kết đôi. Cả hai bị điều khiển bởi sức mạnh của nhau, nhưng nữ Ma Kết là một con người đầy tham vọng và Bò Cạp có thể oán giận những thành quả của nàng nếu anh ta không thể theo kịp nàng. Rất nhanh chóng, cả đôi bên sẽ trở nên mệt mỏi lẫn nhau.


Cung 11: Bò Cạp – Bảo Bình

Nữ Bò Cạp với Bảo Bình

Mối quan hệ này đầy thu hút và thú vị. Tuy nhiên đàn bà Bò Cạp muốn xen vào mọi chuyện của Bảo Bình trong khi chàng lại rất ghét bị như thế. Vấn đề chính là tự do có ý nghĩa với chàng hơn cả tình yêu nữa. Đôi khi có những cặp Bò Cạp – Bảo Bình hạnh phúc một cách bất thường, ấy chính là vì Bò Cạp có thể kìm nén tính ghen tuông của nàng.

Nam Bò Cạp với Bảo Bình

Mối quan hệ này dựa trên hấp lực to lớn đối với những nhu cầu và khao khát khác biệt của cả đàn ông Bò Cạp và đàn bà Bảo Bình. Cả hai người này đều muốn điều khiển mối quan hệ của mình. Đàn ông Bò Cạp thì muốn làm ông chủ, còn nữ Bảo Bình thì muốn làm chủ cảm xúc của mình. Cuối cùng, nữ Bảo Bình có thể nhận ra rằng nàng có rất ít cơ hội nhưng vẫn không kìm nén được việc ngã vào vòng tay của người đàn ông quyến rũ này.


Cung 12: Bò Cạp – Song Ngư

Nữ Bò Cạp với Song Ngư

Đàn bà Bò Cạp và đàn ông Song Ngư có sự tương hỗ lẫn nhau nhưng mối quan hệ này đầy thách thức. Song Ngư là một con người của xã hội và thích ngồi cùng đám bạn bè để kể về chuyện tình của mình hơn là ở nhà với người tình. Bò Cạp thì trái lại không muốn đời tư của mình quảng bá đi khắp thành phố. Mối quan hệ này mới đầu thì lãng mạn nhưng cách sống rất khác nhau sẽ khiến họ trở nên khó thích nghi với nhau.

Nam Bò Cạp với Song Ngư

Cặp đôi này rất hòa hợp về thể xác song nữ Song Ngư trở nên phòng thủ khi Bò Cạp cứ muốn sở hữu nàng. Nếu Bò Cạp tạo cho Song Ngư một không gian dễ thở thì giữa họ sẽ có triển vọng hơn nhưng anh ta sẽ phải chấp nhận thói quen mèo vờn chuột của nàng. Còn Song Ngư không nên quên rằng Bò Cạp là một Othello chính hiệu.

Một số chủ đề bạn có thể quan tâm:
1.Khi Hổ Cáp yêu
2.Dấu hiệu Hổ cáp thích bạn
3. Nghề nghiệp phù hợp với Hổ cáp
Thiên Yết: là cung chiêm tinh thứ tám trong vòng Hoàng Đạo, nằm giữa độ thứ 210 và 240 của kinh độ thiên thể. Đây là một trong bốn cung Cố định và là một trong ba cung thuộc nguyên tố nước. (Wikipedia)
Chủ tinhSao Diêm Vương và Sao Hỏa
Hãm tinhMặt Trăng
Tù tinhSao Kim
Vượng tinhSao Hỏa
Nguyên tốNước

3 comments: