Wednesday, May 22, 2013

Tính Cách Cung Xử Nữ

Từ ngày 24/8 đến hết ngày 23/9 mặt trời đi qua chòm sao Virgo - tiếng Latin nghĩa là Xử Nữ, Trinh Nữ. Hợp với nghĩa đó, đa số người sống độc thân hoặc muộn màng chính là sinh ở cung này. Nhưng một khi đã lập gia đình, Xử Nữ làm tròn bổn phận của mình với lòng tận tuỵ hiếm có.

Rất dễ nhận dạng Xử Nữ giữa mọi người khác, trước hết vì tính cách hoàn toàn không phô trương, không ồn ào, nhiều lời, họ luôn có một phong thái đặc biệt. Bạn luôn nhận thấy trên nét mặt Xử Nữ một sự đăm chiêu, suy tư. Vẻ như người đó lúc nào cũng đang suy nghĩ căng thẳng - và điều đó hoàn toàn phù hợp sự thực.



Một Xử Nữ điển hình là người có thân hình mảnh mai, cân đối (nếu, dĩ nhiên, không bị di truyền bởi bậc cha mẹ có thân hình to đậm), với đôi mắt đẹp và thông minh. Mắt của Xử Nữ thường trong sáng đến nỗi bạn có thể nhìn thấy hình ảnh mình trong đó như nhìn vào gương. Đa số họ duyên dáng và hấp dẫn, mặc dù đôi khi thoáng qua một nét phù phiếm. Họ khá quan tâm đến hình thức của mình. Nếu lẳng lặng quan sát Xử Nữ, bạn sẽ thấy họ hay soi gương, nhất là vào những lúc không có ai xung quanh. Xử Nữ rất coi trọng trang phục.

Phần lớn Xử Nữ không cao, hơi cơ bắp, sức bền thể chất tốt hơn là người khác cảm tưởng sau cái nhìn ban đầu. Họ có sức chịu đựng công việc trí óc cường độ cao hơn mọi người thuộc cung Hoàng đạo khác (tuy nhiên cũng cần đề phòng căng thẳng thần kinh).

Mặc dù phong thái của Xử Nữ thường bình lặng và thậm chí lãnh đạm, nhưng đó chỉ là vẻ ngoài, che giấu những diễn biến nội tâm mạnh mẽ. Thay vì biểu lộ những cảm xúc, họ lại dồn nén chúng vào bên trong - điều thường làm ảnh hưởng tới sức khoẻ, trước hết là tới chức năng tiêu hoá và hệ thần kinh.

Xử Nữ rất chân thành trong mọi biểu hiện của mình, họ là những người rất đáng tin cậy. Tuy nhiên trong trường hợp không muốn làm gì đó hoặc đi đâu đó, họ cũng có thể viện cớ ốm. Đó là lúc khả năng nghệ sĩ của Xử Nữ thức dậy.

Xử Nữ rất cẩn trọng và khắt khe trong ăn, mặc, công việc, tình yêu và quan hệ bạn bè. Họ đặc biệt quan tâm chăm đến sức khoẻ của mình. Trí tuệ của họ tỉnh táo đến mức họ không bao giờ có ảo tưởng, thậm chí cả khi đang yêu. Họ không nhìn đời qua cặp kính màu hồng, họ nhìn rõ cả ưu điểm lẫn nhược điểm của người mình yêu cũng như tính chất quan hệ của mình với người đó.

Đa số Xử Nữ có một trí thông minh sắc bén và thâm hậu (đặc biệt nếu bạn nhận bắt được ý giễu cợt thường có trong câu nói của họ).

Tuy không thể nói Xử Nữ là những người mơ mộng viển vông, vẻ ngoài của họ nom lãng mạn cứ như vừa từ trên trời rơi xuống. Khi bị khó chịu bởi sự thô tục, ngu dốt hoặc cẩu thả, Xử Nữ có thể gắt gỏng, càu nhàu. Nhưng đa phần thời gian, nhờ tính cách bình thản, thăng bằng của mình, họ là những người rất dễ mến khi tiếp xúc. Họ rất có ích cho các bệnh nhân và người cùng khổ. Những phụ nữ từ thiện nổi tiếng nhất đều sinh ở cung này. Họ bao giờ cũng đầy cảm thông và cứu giúp. Nếu bạn bị nhức đầu, Xử Nữ không chậm chễ chạy đi mua thuốc. Nếu đúng khi đó bạn đang ở nhà Xử Nữ, người đó không cần phải chạy ra hiệu thuốc, vì tủ thuốc ở nhà đã đầy đủ mọi thứ cho mọi sự cố. Hơn thế, Xử Nữ còn biết thuốc có những hợp chất nào, công dụng của nó, và liều dùng ra sao.

Mỗi khi đi xa, Xử Nữ thường chu đáo mang theo túi thuốc men, và cả loại kem tắm mà mình quen dùng, vì ở nơi kia nhỡ đâu không có loại đó. Điều này còn có nguyên nhân kinh tế của nó: Xử Nữ hiếm khi mua lẻ một bàn chải răng hay một bánh xà phòng, mà phải cả lô, hay chí ít cũng một chục – như thế rẻ hơn.

Thói quen đối với Xử Nữ - là cái gì đó rất bền vững, được thiết lập một lần cho mãi mãi. Nếu một Xử Nữ có thói quen để áo lót ở ngăn bên trái tầng giữa của tủ quần áo, thì khi đến khách sạn trong chuyến đi công tác, người đó nhất định sẽ để chúng vào đúng chỗ đó. Còn nếu chỉ có một ngăn để quần áo, điều đó sẽ gây ra một phút bối rối. Sau một lát suy nghĩ, người đó quyết định trong tình huống bế tắc như vậy tốt nhất cứ để lại áo lót trong vali.

Xử Nữ có thể triền miên góp ý, nhắc nhở bạn về những sơ xuất dù là nhỏ nhất (điều dễ làm cho bạn phát điên). Nhưng khi thấy bạn gặp khó khăn, Xử Nữ cũng không chậm chễ giúp đỡ. Nếu công việc của bạn bề bộn và nặng nhọc, đến nỗi cảm tưởng sắp gục ngã, đừng do dự nhờ cậy Xử Nữ. Và người đó sẽ xắn tay áo, lao vào công việc, quyết giúp bạn vượt qua tai hoạ. Thậm chí không cần bạn ngỏ lời xin giúp đỡ. Xử Nữ không thể chịu đựng được sự hỗn loạn, lập tức tìm cách lập lại trận tự hoàn hảo. Tính cách này có nguồn gốc từ tầng bản năng của người đó. Xử Nữ đến làm khách, thường vui vẻ giúp gia chủ dọn rửa bát đĩa sau khi thực khách đã ra về.

Xử Nữ khác hẳn mọi người ở tính không thể ngồi lâu một chỗ. Chỉ được một lúc là người đó lại đứng lên đẩy ghế, đi lại trong phòng, toàn bộ dáng vẻ cho thấy là không có thì giờ vì đang bận nhiều việc cấp bách. Lúc đó, Xử Nữ vẫn giữ nét mặt điềm tĩnh, không nao núng. Dù bạn có cố tình cũng không thể làm cho Xử Nữ bộc lộ cảm xúc thái quá.

Làm những việc hảo tâm, Xử Nữ không mấy khi nhận quà đáp lại. Nguyên do là họ không muốn bị lệ thuộc vào ai. Họ rất thích sự độc lập. Nỗi lo sợ bị lệ thuộc, nhất là ở người luống tuổi, làm cho nhiều Xử Nữ có tính tiết kiệm. Tuy nhiên, khi Xử Nữ vững tin vào sự độc lập kinh tế của mình, họ có thể chi tiêu phóng khoáng.

Xử Nữ khinh thường thói ngửa tay xin xỏ, sự nghèo hèn, nhưng Xử Nữ không chần chừ đến giúp bạn bè gặp hoạn nạn. Xử Nữ không bao giờ ném tiền qua cửa sổ, bởi vì đồng tiền họ kiếm được không phải dễ dàng. Do vậy họ không bỏ qua những khi cần nhận xét gay gắt với những kẻ lười biếng, ăn bám.

Không nên trách Xử Nữ có thiên hướng phê phán, bởi vì người đó phê phán bản thân cũng không ít hơn. Bằng trí tuệ sắc bén của mình, người đó phát hiện thấy những thiếu sót dù là nhỏ nhất trong công việc, trong quan hệ giữa mọi người, và nói chung trong cuộc sống. Xử Nữ không chịu đựng được sự trễ giờ. Người đó tin chắc rằng đó là sự phung phí một cách vô nghĩa quỹ thời gian quý giá của cuộc đời. Vậy, theo nhà chiêm tinh Linda Goodman, nếu bạn không muốn giận nhau với Xử Nữ, hãy cố gắng đúng giờ.

Mặc dù hay góp ý người khác, Xử Nữ không thể chịu được khi người ta góp ý cho mình. Nếu hoàn cảnh xô đẩy bạn phải chê trách Xử Nữ (chỉ nên làm khi không còn con đường nào khác), hãy cố thể hiện sự mềm dẻo và tế nhị nếu không muốn làm hỏng quan hệ với người đó.

Xử Nữ là những người khoẻ mạnh thiên phú, nếu như họ không tự hại sức khoẻ bởi làm thần kinh căng thẳng, làm việc quá sức, hoặc bi quan. Xử Nữ rất chú ý ăn uống bổ dưỡng, chăm sóc cơ thể. Nhưng cũng như mọi người trần mắt thịt khác, họ có một số bệnh thường gặp, ví dụ như: rối loạn tiêu hoá, đau đầu, đau khớp chân tay, vai, thắt lưng. Nhưng nhìn chung, nhờ sự qua tâm thường xuyên đến sức khoẻ, Xử Nữ rất ít khi đau ốm nghiêm trọng.

Xử Nữ thích mèo, chim cảnh và các con vật bé nhỏ khác. Không kém thế, mà có thể nhiều hơn thế, Xử Nữ thích sự chân thực, đúng giờ, cẩn thận, minh mẫn và tính chọn lọc trong quan hệ. Họ căm ghét kiểu lãng mạn nước bọt, thói ở bẩn, thô tục, bê tha và lười nhác. Xử Nữ là những người rất cá tính, thực tế, rành mạch, với cảm nhận tinh tế về cuộc sống, hoàn toàn xa lạ với những đam mê dung tục và cuồng dại.

Xử Nữ rất hợp với nephrite (một trong hai khoáng chất làm nên ngọc bích) màu xanh lục lạnh. Còn bạch kim - là kim loại mang lại hạnh phúc cho họ.

Đặc điểm:

Tính chất chung: là người không kiên định, hay thay đổi
Ngày tượng trưng trong tuần: Thứ tư
Đá tượng trưng: Ngọc bích, ngọc lục bảo, đá topaz
Màu sắc tượng trưng: Trắng, vàng, xanh lá cây, màu tía phớt xanh
Hoa tượng trưng: Cỏ roi ngựa, lan dạ hương
Kim loại tượng trưng: Thuỷ ngân
Nước hoa: Hoa oải hương, cây thuốc lá
Động vật: Chó, chim nhạn

Đặc trưng:

Là biểu tượng của đất. Sao chiếu mệnh là sao Thuỷ. Người cung Virgo rất tỉ mỉ, kĩ càng, có năng lực, khá khắt khe và có lý lẽ. Đối với họ, tiền rất quan trọng và, mặc dù họ sống trong điều kiện dư dả, nhưng họ ghét sự lãng phí. Họ yêu căn nhà của họ và trang bị nó với những thứ yêu thích một cách nghiêm trang và ngăn nắp. Là một người dễ dao động, họ cần những lời khen, nhưng họ cũng được quý trọng trong công việc vì trí thông minh vượt trội của họ. Những công việc thích họp cho người Virgo: người vẽ kỹ thuật, giáo viên, người biên tập, nhà hoá học, người phân tích. Người Virgo cần được yêu và họ tin vào tình bạn, dù cho _ đúng với sự nhút nhát và sống nội tâm của họ _ họ vẫn khó có thể sống trọn đời với người mình yêu.
Đàn ông cung Xử Nữ

Nếu bạn là người lãng mạn, đang mơ ước một tình yêu thần tiên, bạn cần chia tay ngay với anh chàng cung Xử Nữ mới quen. Nếu ko, thay vì món lẩu mười thức nhúng với đủ vị ngọt bùi chua cay, bạn có nguy cơ nhận được một bát mỳ ăn liền lào phào mà một nhà ẩm thực sành điệu không thể chấp nhận được.

Đàn ông Virgo tồn tại hoàn toàn trong sinh tầng thực tiễn và biện chứng. Đơn giản là chàng không có thời gian dành cho những đam mê trên mây. Chàng chắc chắn không phải loại người đến dưới cửa sổ nhà bạn để hát tình ca cho cả phố biết về những thổn thức mà chàng dành cho bạn.

Thực ra XN có cảm xúc yêu đương rất sớm, từ thời niên thiếu, nhưng đó không phải là sự si mê bất tử kiểu Romeo và Juliet. Khái niệm “tình yêu” của chàng đồng nghĩa với sự tận tâm vì gia đình, vì bạn bè, và nói chung vì những ai yếu đuối hơn, thiếu nề nếp hơn bản thân chàng.

Tình yêu bày tỏ với chàng bằng những hẹn ước nồng say, hành động cuồng nhiệt, hay những thì thầm ngọt ngào - không làm chàng xúc động. Ngược lại, cảnh đó có thể làm chàng phát hoảng và rút chạy. Nhưng nếu “tiểu thuyết” của bạn diễn ra với độ nóng vừa phải, có thể bạn sẽ lay chuyển được cảm xúc của con người dường như làm bằng băng đá và sắt này.

Trong tình yêu, XN chú trọng trước hết là chất lượng chứ không phải số lượng. Nhưng chất lượng cao là thứ hiếm, cho nên trong cuộc sống của đàn ông cung XN rất ít chuyện tình, và những chuyện tình đó dù có xảy ra cũng cũng đa phần không được nồng thắm.

Theo bản năng, Virgo hướng tới sự trinh trắng, và chàng chỉ có thể từ bỏ nguyên tắc đó vì một người phụ nữ xứng đáng. Nhiều đàn ông XN (dù không phải tất cả) có thể sống nhịn dục lâu hơn nhiều so với các cung khác mà không thấy khó khăn. Tính tuân phục số phận bắt rễ sâu trong ý thức đàn ông XN. Và nếu số phận muốn chàng mãi sống độc thân, thì nghĩa là chàng sẽ như vậy.

Đàn ông XN là kẻ quyến rũ rất tinh tế, cho dù chàng có thể không ý thức về điều này. Sự kết hợp giữa tính hài ước và tư duy hợp lý hấp dẫn rất nhiều phụ nữ. Nhưng bản thân chàng, vốn là một chuyên gia chỉ trích người khác, ít khi bị lôi cuốn đến mức chuyển từ quan hệ thuần tuý tinh thần sang quan hệ trần tục hơn. Để chàng bốc lửa yêu đương, đối tượng của chàng phải thực sự độc đáo.

Đàn ông XN dành rất nhiều thời gian vàng ngọc của mình cho việc tìm kiếm bạn đời - không ít hơn dành cho ăn uống, quần áo, sức khoẻ và công việc. Bởi vì mọi thứ đó đối với chàng đều rất nghiêm túc. Đừng hòng nói dối chàng, đằng nào chàng cũng nhìn xuyên thấu bạn, không có ảo tưởng. Chàng khao khát một liên minh chung thực và bình đẳng. Chàng hiểu rõ, tìm được đối tượng tình yêu phù hợp với những tiêu chuẩn của mình là điều rất khó khăn. Dẫu thế, chàng không đời nào chấp nhận trường hợp “đỗ vớt”.

Rất khó lôi cuốn đàn ông Virgo bằng tình cảm. Có khi chàng ở bên bạn hàng giờ mà không có lấy bất kỳ một dấu hiệu tình cảm nào hết, và bạn phải cho rằng, đơn giản là chàng không có tim. Thực ra không phải như vậy. Chàng có tim. Và người đàn bà nào có đủ kiên nhẫn sẽ chứng kiến điều đó.

Một khi nhận ra rằng bạn đích thực là người chàng lựa chọn, chàng lập tức cho bạn biết. Tình yêu của chàng sẽ cháy bằng ngọn lửa đều đều, mềm mại, không bùng loá như các cung khác, nhưng hơi nóng của nó đủ để sưởi ấm bạn trước những băng giá và sóng gió của cuộc đời. Chẳng nhẽ nhưng thế còn ít sao?

Khi bạn trở thành vợ, chàng sẽ không để bạn phải ghen tuông, không ve vãn các cô khác. Khi bạn đau ốm hay có điều buồn phiền, không ai có thể là người an ủi, giúp đỡ tốt bằng chàng. Tuy chàng không rắc tiền lên đầu bạn, nhưng bạn luôn được đảm bảo để không có khó khăn về vật chất.

Đàn ông XN rất quan tâm đến những điều nhỏ mọn mà đàn bà lại coi là có nhiều ý nghĩa. Nhờ trí nhớ rành mạch của mình, chàng nhớ hết các ngày tháng và sự kiện của bạn, cho dù chàng có hơi thắc mắc tại sao chúng lại quan trọng với bạn đến vậy. Đàn ông Virgo không bao giờ làm những pha ghen tuông dã man. Nhưng bạn không được quên rằng XN là kẻ nặng đầu óc sở hữu, do vậy, hãy cố gắng đừng “dạo chơi” quá xa nhà, kẻo một ngày kia trở về, bạn bỗng thấy chẳng còn ai ở đó. Đàn ông XN thiên bẩm xa lạ với ý nghĩ phá bỏ tổ ấm gia đình, nhưng nếu bạn đi quá xa, chàng sẽ ly dị không lôi thôi. Không có cảnh lồng lộn, van xin, nước mắt, làm lành. Hết là hết.

Nếu đã yêu người đàn ông XN, bạn còn cần phải chú ý về những gì bạn nói. Chàng căm ghét sự ngu đần, dốt nát không kém gì sự bẩn thỉu, thô tục. Bạn gái của người đàn ông Xử Nữ cần có không chỉ một mái tóc thật đẹp, mà còn một cái đầu thông minh bên dưới nó. Người đàn bà vụ lợi, đần độn, lười biếng, cho dù thuộc hạng “trái bom sex”, cũng không bao giờ đạt được thành công trong quan hệ với đàn ông XN. Chàng tìm kiếm ở vợ trước hết là một người bạn, chứ không phải một người tình.

Đàn ông XN không có nhiều ham muốn làm cha. Họ hoàn toàn không cần đến con cái để khẳng định tính cách đàn ông của mình. Vì thế, gia đình của XN thường không lớn. Nếu đã có con, chàng hứng thú đưa chúng đi chơi, giúp làm bài tập, dạy chúng nhiều điều, đặc biệt thiên về phát triển trí tuệ của chúng. Tuy nhiên, có thể chê trách Virgo nói chung khá thờ ơ với con cái, điều mà theo năm tháng lớn lên có thể biến thành bức tường thiếu hiểu biết lẫn nhau.

Người chồng XN rất thích khi nào bạn chăm lo sức khoẻ của chàng, và từ phía mình chàng sẽ trả lại bạn đúng cái giá như vậy. Đôi khi có tâm trạng càu nhàu thái quá. Những phút đó, cứ để mặc chàng càu nhàu một mình, rồi sau qua đi, chàng sẽ đến bên làm bạn ngạc nhiên về sự dịu dàng của mình. Cứ để chàng quan tâm đến bạn, điều đó không trái với tính cách chàng, và làm chàng hài lòng.

Nếu sau tất cả những điều kể trên bạn vẫn không thay đổi ý định lựa chọn XN, bạn sẽ có một đấng phu quân thông minh, hiểu biết, mặc dù hơi lãnh đạm. Chàng là người đáng tin cậy và đáng yêu nếu bạn đủ tế nhị để sẽ không để ý đến những sai lầm và nhược điểm của chàng. Sòng phẳng mà nói, nhược điểm của chàng không phải là nhiều lắm.

Hãy biết tôn trọng những thói quen của chàng. Không quan trọng bạn có thích những điều chàng làm hay không, đừng có góp ý với chàng, đừng làm người chán ngắt như vậy. Còn những lời chỉ trích của chàng - hãy đón nhận bằng nụ cười, và bạn sẽ không gặp vấn đề nào cả. Chồng-Virgo không phải là thiên thần, nhưng nhiều phụ nữ khác sẽ phải ghen tỵ với bạn.

Suy cho cùng, dễ gì tìm được những ông chồng làm lụng từ sáng đến tối, ăn mặc cẩn thận, hình thức dễ mến, nhớ ngày kỷ niệm lần gặp nhau đầu tiên, và hầu như không bao giờ có nhân tình? Thử nhìn quanh xem nào. Bạn hoàn toàn có quyền cho mình là người hạnh phúc.

Cách chinh phục

Các chàng trai Virgo rất nghiêm túc, khắt khe và thích một người phụ nữ khéo léo, giản dị, ít nói. bạn sẽ chinh phục được anh ấy nếu bạn tỏ vẻ đáng yêu, duyên dáng và nhẫn nại. Làm cho anh ấy thấy rằng bạn cần anh ấy.

Khi bạn đang hẹn hò với anh ấy, bạn nên mặc một cái váy màu sẫm hợp thời

Phụ nữ cung Xử Nữ

Bạn có nghĩ rằng đàn bà XN là biểu tượng của sự dịu dàng, thuần phục và yếu đuối? Nếu thế, bạn sẽ thất vọng. Xử Nữ hoàn toàn không phải hình ảnh một nàng tiên áo lụa e lệ soi bóng xuống mặt hồ chốn rừng xanh.

Đàn bà XNdám bỏ chồng vì người tình và đi theo anh ta đến tận cùng thế giới. Nàng thà sinh con ngoài giá thú với người mình yêu, chứ không đời nào cưới người mình không yêu làm chồng. Nàng thuộc loại người đón nhận mọi đòn đau của số phận vẫn ngẩng cao đầu. Bạn thấy đấy, trong những hành động như thế không thể có chỗ cho sự thuần phục và yếu đuối.

Thiên bẩm XN rất e lệ. Họ không thuộc loại người gào thét giữa cuộc họp, phóng xe hùng hổ trên đường phố, hoặc tham gia những nơi ăn chơi đáng ngờ. Nhưng Xử Nữ là người đàn bà đích thực, nàng sẽ chiến đấu đến cùng vì hạnh phúc của mình. Nếu trên con đường đó có những trở ngại điệp trùng, nàng sẽ không than khóc, ngất xỉu, hoặc cầu xin giúp đỡ, mà sẽ bằng sức mình quyết vượt qua.

Xử Nữ hầu như không có khả năng làm những điều tội lỗi. Nếu nàng có hành động nào đó thoạt nhìn có vẻ phạm pháp, thì điều bào chữa chỉ có thể đó là hành động vì một tình yêu. Nàng sẵn lòng chịu những hy sinh vô hạn vì người yêu. Nhưng khi thấy cuộc hôn nhân của mình bất thành, Xử Nữ không do dự huỷ bỏ nó. Và nàng sẽ làm điều đó một cách lạnh lùng như bác sĩ trong ca phẫu thuật. Phá bỏ gia đình đối với nàng là một bi kịch lớn, nhưng giả dối trong gia đình và tình yêu thì bi kịch còn lớn hơn.

Một khi nàng đã quyết định rằng đó chính là mối tình đích thực và lý tưởng, thì không quan trọng nó có được trang hoàng bằng hôn nhân hay không, nàng sẽ coi nó là báu vật lớn nhất của mình. Xử Nữ là cung Hoàng đạo duy nhất có khả năng là một bản thể đồng thời vừa lãng mạn như mây xanh, vừa toan tính như quỷ sứ. Trong tình yêu của nàng có bản chất ma thuật biểu hiện bằng sự chọn lựa khắt khe và sức mạnh mà so với nó mọi đam mê yêu đương của các cung khác trở nên thật là mờ nhạt. Tuy nhiên, đánh thức được cảm xúc này của Xử Nữ không phải là việc đơn giản.

Trong tình yêu của Xử Nữ, bình diện thể xác bao giờ cũng có phần lu mờ. Nhưng ở đó có cái có thể gọi là “sự cuồng nhiệt của tâm hồn” – rất hợp ý những đàn ông đánh giá người đàn bà trước hết ở bình diện tinh thần.

Xử Nữ có một vài nhược điểm đôi khi gây khó chịu. Ví dụ, đàn bà Xử Nữ tin chắc rằng không ai có thể làm công việc tốt hơn và chất lượng hơn họ. Và điều khó chịu nhất là thực tế lại đúng như thế.

Khi Xử Nữ không hài lòng chuyện gì đó, nàng không gây scandal, không ném bát đĩa vào đầu bạn, nhưng sẽ châm chọc, mỉa mai, hoặc thậm chí thẳng thừng mắng nhiếc. Nếu đã làm Xử Nữ tức giận, bạn nên mang hoa đến gặp nàng, nhận mình sai và xin lỗi. Xin đừng tranh cãi với Xử Nữ, đằng nào bạn cũng chẳng chứng minh được điều gì. Về lời xin lỗi, chúng phải ngắn gọn và chân thành. Xử Nữ không thể chịu được bạn nói dối. Trí tuệ rành mạch kết hợp với linh cảm giúp nàng phát hiện ra những điều dối trá dù là tinh vi nhất, và nàng sẽ không tha thứ. Xử Nữ trong sạch và chân thành, nhưng không ngây thơ.

Thêm một cảnh báo nữa. Đừng có chỉ trích Xử Nữ, nàng không bao giờ công khai thừa nhận sai lầm của mình. Vả lại, Xử Nữ nói chung có mấy khi sai. Vậy nên, để duy trì quan hệ bình thường, hãy rút lui các cáo buộc của mình, và bầu trời gia đình của bạn lại sẽ quang mây tạnh gió.

Nếu không ngại tổn hại sĩ diện đàn ông của mình, bạn có thể xin nàng lời khuyên về các vấn đề tài chính, và nàng sẽ cho bạn câu trả lời rất chuyên môn. Có thể mạnh dạn để nàng quản lý ngân sách gia đình, nàng sẽ không bao giờ làm điều gì ngu ngốc.

Đang định lấy lòng Xử Nữ, hãy chú ý đến phong thái và lời nói của mình. Nàng không thể chịu đựng được những từ lóng, chứ chưa nói đến văng tục hoặc say rượu lải nhải. Hãy ngậm miệng khi nhai thức ăn, cố gắng đừng lép nhép xì xụp - điều đó làm đau tai nàng. Áo quần phải trong tình trạng không chê vào đâu được. Nếu người bạn yêu là Xử Nữ, bạn cần tắm gội mỗi ngày hai lần. Hãy dùng loại nước cạo râu đắt tiền, chú ý chải tóc, thay áo sơ mi và đánh giầy hàng ngày.

Đừng rủ Xử Nữ đi xem bạn chơi bài ăn tiền, và trước mắt nàng đừng có vứt ra một tuần lương bắt độ cho đội bóng Arsenal. Tiễn nàng về nhà, đừng có lao vào nàng với những cái ôm hôn, cho dù đó là lần gặp thứ mười của các bạn. Nói chung, trong quan hệ với Xử Nữ, làm chưa tới tốt hơn là làm quá. Quan tâm nhưng đừng đeo bám, sẵn sàng giúp đỡ nhưng đừng làm phiền, nói chung hãy chú ý mức độ.

Xử Nữ là nhà phê bình xuất chúng. Yêu điện ảnh, âm nhạc, sách, đồng thời nàng phê bình chúng nhiều hơn ai hết. Nói chung đàn bà Xử Nữ phê phán tất cả mọi thứ, bắt đầu từ hình thức của bạn và kết thúc bằng lời nói của bạn. Việc phê phán đối với nàng cũng tự nhiên như là việc thở đối với bạn. Nhưng đừng có mà bắt chước nàng nhé. Như thế là sai luật chơi. Nguyên do, với trí thông minh sắc bén, nàng nhìn thấy những nhược điểm của mình chẳng kém gì bạn.

Nét hấp dẫn rõ ràng của người vợ Xử Nữ là: bạn hầu như chẳng phải lo việc gì. Nàng tự đảm nhận mọi việc, và sẽ làm những việc đó một cách thoải mái.

Xử Nữ là mẫu người chung thuỷ và tận tuỵ. Nếu có lúc bạn nghe thấy nói nàng có chuyện này khác, thì nhiều khả năng đó là cách nàng chứng minh điều gì đó với bản thân hoặc với mọi người xung quanh mà thôi. Những pha như vậy thường rất hiếm và ngắn ngủi. Còn một khi Xử Nữ đã có ý định bước vào đường phạm lỗi, nàng sẽ làm điều đó một cách rất khéo léo, đến nỗi bạn không bao giờ biết chuyện. Nhưng hành động như vậy có lẽ là ngoại lệ. Nếu Xử Nữ thực sự yêu bạn, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào lòng chung thuỷ của nàng, cho dù nếu như nàng phải sống cả một tháng trời trên hòn đảo hoang với Michael Douglas hay là David Beckham. Bạn hỏi, thế nếu hai tháng thì nàng có còn chung tình không? Dĩ nhiên đó là một câu hỏi khó. Suy cho cùng, nàng cũng là con người.

Mặc dù Xử Nữ hay bắt bẻ và quá để ý những chuyện vụn vặt, điều đó không cản trở nàng sống tốt bụng, không vụ lợi, và vô cùng quan tâm đến mọi người. Cách ứng xử điềm đạm, ánh sáng toả ra từ đôi mắt, sự hài ước tinh tế của nàng đã kịp chinh phục bạn rồi, chẳng phải thế sao?

Xử Nữ thường là những người nấu bếp xuất sắc. Ngay những người vụng nhất trong số họ cũng không bao giờ làm cho gia đình bị ngộ độc thức ăn. Trong nhà Xử Nữ thường sáng sủa, sạch sẽ và dễ chịu, chiếc đĩa trên bàn bao giờ cũng đầy hoa quả tươi (thay vì kẹo bánh - thứ mà nhiều phụ nữ khác yêu thích).

Con cái của Xử Nữ không chạy chơi ngoài phố với chiếc quần thủng gối, bít tất lấm lem, hay nước mũi ròng ròng. Bạn không bao giờ thấy cảnh chiếc caravat và bao thuốc lá của bạn bị bọn trẻ vứt ra sàn nhà, còn thanh kiếm nhựa và mặt nạ của chúng thì để lên trang tài liệu trên bàn làm việc của bạn. Xử Nữ mẹ là một nhà sư phạm nghiêm khắc.

Đôi khi bọn trẻ gặp vài khó khăn về tình cảm trong quan hệ với Xử Nữ mẹ, nhưng điều đó chỉ xảy ra trong trường hợp nàng thiếu lòng tin vào chồng mình. Còn khi thấy mình được chồng yêu thương, nàng sẽ tặng cho mọi người quanh những tình cảm nồng ấm vô chừng. Con cái ngưỡng mộ Xử Nữ mẹ bởi tính hài ước và sự mềm mỏng. Để dạy cho con những nếp sống tốt, Xử Nữ thể hiện tính cứng rắn được pha dịu bởi sự dịu dàng và tình yêu thương

Thật dễ chịu sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc trở về ngôi nhà của Xử Nữ, tràn đầy hương thơm hoa quả và bữa ăn nấu nướng ngon lành. XN sẽ giúp bạn rũ bỏ mọi ý nghĩ nặng nề và tìm giải pháp cho những hoàn cảnh tưởng chừng không có lối thoát. Lúc ốm đau, XN sẽ chăm sóc bạn như một y tá dày dạn kinh nghiệm. Nàng không bao giờ tán tỉnh bạn bè của chồng. Với nàng bạn có thể tin tưởng thảo luận mọi vấn đề chứ không chỉ chuyện tã lót, rau dưa. Nàng sẽ tận tuỵ với bạn bằng cả tấm lòng. Nàng sẽ không gây những cảnh đánh ghen điên cuồng, và không vung tiền qua cửa sổ. Nàng sẽ giữ được rất lâu làn da mịn màng và dáng đi mềm mại. Và chẳng nhẽ tất cả những điều đó cộng lại không xứng để tha thứ cho nàng vài nhược điểm nhỏ?

Nếu bạn đã may mắn gặp được Xử Nữ trên con đường của đời mình, hãy giữ lấy nàng. Có thể bạn sẽ không gặp may như thế thêm một lần nào nữa.

Cách chinh phục:

Các cô gái Virgo rất thông minh, xinh đẹp, có lí lẽ và nghiêm túc. Để chinh phục được cô ấy, bạn cần thời gian và lòng kiên trì. Cô ấy thích những cuộc nói chuyện khéo léo, thích một tình yêu chung thuỷ và đích thực.

Trong ngày đầu tiên hẹn hò, bạn nên đưa cô ấy đến một buổi hoà nhạc cổ điển.

No comments:

Post a Comment