Tuesday, May 21, 2013

Tính cách cung Bảo Bình

Người thuộc cung Bảo Bình theo đuổi chân lý, tôn sùng tự do và chủ nghĩa nhân đạo. Họ thân thiện với mọi người nhưng không gắn bó keo sơn. Thông minh, luôn hướng tới tương lai, có trí tuệ nhưng thiếu nhiệt huyết, có lòng bác ái nhưng lại lý trí và lạnh lùng.


Người thuộc cung Bảo Bình rất xem trọng bạn bè, đối với bạn bè, họ luôn trung thành, ít khi thay đổi tình cảm. Họ luôn tạo ấn tượng cho người khác là nhân từ, thân thiện, biết thông cảm và dễ thấu hiểu. Tuy vậy họ lại thường giữ khoảng cách với người khác và hơi khó hiểu, một mặt thì vui vẻ giúp đỡ người khác, mặt khác lại giữ sự bàng quan của kẻ đứng ngoài khiến người khác khó thiết lập mối quan hệ thân tình với họ. Người này lấy số lượng hơn chất lượng, và ít khi duy trì quan hệ lâu dài, sâu sắc với ai. Bộ óc ham hiểu biết của họ luôn tìm ra vô khối những điều mới mẻ, chưa khám phá, chẳng chịu giậm chân mãi ở chỗ đã nghiên cứu rồi.



Họ tạo cho người khác ấn tượng là một người ôn hòa, bình tĩnh và có khả năng quan sát khách quan, nhưng bên trong cũng tiềm ẩn tính tình ngang bướng. Khát khao tìm đến tri thức của họ rất mãnh liệt và tích cực, họ giữ được ý chí kiên định và khả năng phán đoán công bằng. Vì có tính tình thẳng thắn, cương trực nên họ rất ghét những kẻ a dua, bợ đỡ. Họ nói ý kiến của mình một cách thẳng thừng, nhưng không bao giờ ép buộc người khác phải theo. Người này tôn trọng cá tính, và cho rằng mọi người được tự do hành xử theo cách mà mình muốn. Thái độ cứng rắn của sao Bảo Bình dễ bị hiểu nhầm thành vô tình vô nghĩa, dễ ảnh hưởng lớn tới các mối quan hệ của họ.
Người thuộc cung Bảo Bình không bằng lòng với hiện thực, rất hay thay đổi, viển vông. Đối với họ, cuộc sống là một thế giới đầy bí hiểm cần được giải đáp. Họ muốn mọi mặt trong cuộc đời mình luôn có sự thay đổi, luôn đòi hỏi những điều tốt đẹp, luôn có quan niệm mới. Người sinh cung này thường bị phê phán về tính khí khó lường. Họ thích nói năng, hành động theo cách mình muốn, không thấy cần phải báo trước cho ai.

Trong mười hai chòm sao, chòm sao Bảo Bình có thể nói là lý trí nhất. Họ có thể thay đổi góc quan sát sự vật bất cứ lúc nào, có thể phân tích khéo léo với những vấn đề phức tạp và dự đoán chính xác những kết quả có thể xảy ra. Ý nghĩ của họ không muốn bị trói buộc bởi bất cứ điều gì. Người này khó nắm giữ như thỏ hoang. Tư tưởng hạy xa đến nỗi người thường khó theo kịp. Người thuộc cung Bảo Bình có thiên hướng đưa mọi thứ vào phân tích – các tình huống, người quen cũng như người không quen. Bị cuốn hút vào việc tìm tòi lời giải cho các bài toán, họ có thể trở nên tọc mạch và thiếu tế nhị đến ngạc nhiên.



Bảo Bình có trí tưởng tượng rất phong phú. Đây là điểm mạnh mà cũng là điểm yếu của người cung này.
Những người có ngày sinh từ 21/01 đến 19/02 thuộc cung Bảo Bình. Đây là cung thứ 11 trong vòng Hoàng đạo.

Người thuộc cung Bảo Bình sẽ có 2 mẫu điển hình. Thứ nhất, đó là những người rất nhút nhát và thích không khí hòa bình, tĩnh lặng. Thứ hai là mẫu người khá bạo dạn, có năng lực và đôi khi hợi lập dị một chút. Nhưng dù là mẫu người nào đi chăng nữa, thì đặc điểm chung của người cung Bảo Bình đó là rất nhiệt tình giúp đỡ người khác. Trí tuệ và quyết đoán, người cung này giải quyết vấn đề khá logic. Cả hai đều có khả năng nhìn nhận nhiều khía cạnh của vấn đề. Nhờ vậy, họ là những người giải quyết vấn đề tuyệt vời. Con người Bảo Bình hơi có tính tò mò nên tốn rất nhiều thời gian và năng lượng cho những người xung quanh. Bảo Bình cần nhiều thời gian hơn để thư giãn và làm mình trẻ lại.

Những người có ngày sinh từ 21/01 đến 19/02 có trí tưởng tượng rất phong phú. Đây vừa là điểm mạnh, vừa là điểm yếu của Bảo Bình. Điểm lợi đó là họ có cái nhìn khá toàn diện khi giải quyết vấn đề. Điểm bất lợi là đôi khi người cung này thường làm phức tạp hóa vấn đề. Những người cùng làm việc với Bảo Bình có thể hoàn toàn yên tâm vì họ sống rất có trách nhiệm.

Bảo Bình thích cười đùa với bạn bè, đặc biệt là những người gắn bó với họ từ thời thơ ấu. Trong khung cảnh này, họ hoàn toàn được sống hết mình và nói cười thoải mái. Cung này luôn tìm cách để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó hơn mình mà không hề có chút dè bỉu nào. Bên cạnh đó, những cuộc hội thoại hài hước, dí dỏm cũng làm họ rất mê. Có thể ở đó, họ được thể hiện mình nhiều hơn.

Điều Bảo Bình ghét nhất là không giữ lời hứa. Vậy nên, ai đó thất hứa 2 đến 3 lần thì niềm tin của Bảo Bình đã vơi đi gấp nhiều lần con số đó. Người cung này cũng không chịu nổi sự cô đơn và thái độ thờ ơ của mọi người xung quanh. Nếu bị trong tình trạng như thế này, họ coi đây là một sự trừng phạt.





Gia đình và bạn bè

Mặc dù, Bảo Bình có rất nhiều bạn nhưng không phải ai cũng được coi là bạn thân. Khá nhạy cảm và cẩn trọng, tình bạn của Bảo Bình cũng đến từ từ, từng bước một. Người cung này thẳng thắn và thử thách tình bạn qua khá nhiều giai đoạn để tìm hiểu bản chất của người mà mình sẽ kết bạn. Khi đã lọt vào “mắt xanh”, Bảo Bình có thể hi sinh và đi xa vì người đó. Chính vì vậy, con người này ít có bạn thân. Điều mà người Bảo Bình đánh giá rất cao trong tình bạn đó là sự sáng tạo, nét trí tuệ và sự trung thành.

Về gia đình, Bảo Bình rất tận tâm nhưng họ cũng khá khắt khe ngay cả với những người thân. Đôi khi người cung này cũng đòi hỏi thành viên gia đình mình phải thế này hoặc thế kia để làm họ hài lòng. Cũng có lúc họ thấy thất vọng vì người thân hành động không được như mong muốn.

Tiền bạc và sự nghiệp

Người Bảo Bình rất nhiệt tình trong công việc, đặc biệt với các công việc liên quan đến thuyết trình hay diễn đạt ý tưởng. Điều này cũng dễ nhận ra vì họ có trí tưởng tượng rất tốt và biết áp dụng lợi thế đó trong từng hoàn cảnh. Công việc hợp nhất với Bảo Bình đó là thuyết trình và phát triển ý tưởng. “Tôi biết…” đó là câu nói thường gặp nhất ở Bảo Bình. Thông minh và sẵn sàng chia sẻ ý tưởng, Bảo Bình có thể khơi nguồn cảm hứng cho nhiều người xung quanh. Họ thích làm những việc có lợi ích lâu dài cho nhiều người.

Nghề hợp với Bảo Bình nhất đó là diễn viên, nhà văn, nhà giáo, nhà nhiếp ảnh hoặc phi công. Môi trường mà họ thấy thoải mái và làm việc hiệu quả nhất đó nơi không có quá nhiều nội quy. Nếu thích hợp với môi trường làm việc, họ sẽ hoàn thành một cách xuất sắc khiến mọi người ngạc nhiên.

Về chuyện tiền bạc, cung này rất khéo chi tiêu. Họ biết cân bằng giữa những thứ mình cần và số tiền bỏ ra. Thói quen lớn của Bảo Bình là shopping. Họ vẫn bị hớp hồn bởi những đồ đắt tiền, những thứ gọi là xa xỉ mặc dù ngôi nhà Bảo Bình đang sống đã được trang bị đầy đủ. Rất ít khi nhìn thấy Bảo Bình vận trang phục lòe loẹt hoặc sáng màu. Đó chính là phong cách rất đặc trưng.

Tình yêu


Với tính cách của Bảo Bình thì những hành động sáng tạo trong tình yêu và “chuyện ấy” không có gì là khó hiểu. Mẫu người phù hợp nhất với Bảo Bình đó là những người cởi mở, giao tiếp tốt, có trí tưởng tượng phong phú và sẵn sàng đối mặt với thử thách, đặc biệt hơn cả là hiểu được tính cách “thẳng ruột ngựa” của Bảo Bình. Bên cạnh đó, sự trung thực và lòng chân thành là điều không thể thiếu với người mà Bảo Bình sẽ gọi là “nửa kia”.

Sức khỏe

Bảo Bình rất khó thích ứng với thời tiết lạnh quá hoặc nóng quá. Về già, họ thường mắc cách bệnh về tim hoặc giãn tĩnh mạch. Vì tuần hoàn không tốt nên họ hay mắc các bệnh liên quan đến khớp chân.

Chòm sao

Bảo Bình được bảo bọc bởi sao Thiên Vương. Hành tinh này được coi là đối tượng bứt phá khỏi những quy định và truyền thống. Chòm sao này sẽ mang đến cho Bảo Bình sự sáng tạo, sự logic, trí thông minh, sự nổi loạn và quyền tự trị.

Màu sắc

Màu ngọc lam là màu thích hợp nhất với Bảo Bình.

Đá quý

Đá Ngọc lam mang lại may mắn cho Bảo Bình. Đó là biểu tượng cho những ước mơ và hoài bão về tương lai tươi đẹp.



Con số may mắn

Số 2, 3 và 7 là con số may mắn của Bảo Bình.

Cung hợp với Bảo Bình

Cung Song Tử, Thiên Bình và Bảo Bình.

Cung khắc với Bảo Bình

Cung khắc nhất với Bảo Bình trong vòng Hoàng đạo là cung Sư Tử.

Món quà yêu thích

Bảo Bình thích nhận những món quà mang tính chất huyền bí hoặc liên quan đến nghệ thuật nhất.

Nhà cửa


Bảo Bình thích trang trí ngôi nhà với các nét hoa văn làm nổi bật tình cảm bạn bè, mục tiêu cuộc sống, hi vọng và hoài bão. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ tô điểm tổ ấm bằng các nét cách điệu về tình yêu cuộc sống và tình yêu lứa đôi trên cửa hoặc tường.

Danh nhân sinh cung Bảo Bình

Francis Bacon, Roberto Baggio, Gabriel Batistuta, Lewis Carroll, Phil Collins, Thomas Edison, Eusebio da Silva Ferreira, Clark Gable, Galeleo Galilei, Charles Darwin, Charles Dickens, Gene Hackman, Nastassja Kinski, Abraham Lincoln, Alan Parker, Boris Pasternak, Anna Pavlova, Ronald Reagan, Franklin Roosevelt, George Segal, Franz Schubert, Boris Yeltsin…



Nếu khắc hoạ tính cách người sinh cung Bảo Bình (21/1-19/2) bằng một từ, thì từ đó là “trí tò mò”. Người này hứng thú quan tâm tất cả mọi thứ quanh mình, bắt đầu từ bản thân bạn và kết thúc bằng chú cún nhà hàng xóm.

Đối với Bảo Bình (Aquarius - Người Mang Nước), cuộc sống là một thế giới đầy bí hiểm cần được giải đáp. Vì vậy người này nghiên cứu mọi bình diện của nó với một mức độ hứng thú như nhau: chính trị cũng như thể thao, trẻ em hay những người đang yêu, ngựa đua cũng như ôtô, người cao tuổi cũng như phi công vũ trụ, các công trình khoa học về y tế cũng như về nghệ thuật, sân khấu cũng như tôn giáo, những kẻ nghiện hút cũng như các nhà văn... Vì vậy, nếu bạn cần một người chỉ tập trung quan tâm vào mình bạn thì Bảo Bình hoàn toàn không hợp với bạn.

Hãy để ý đến ánh mắt của Người Mang Nước - mơ màng, lơ đãng, ngơ ngác, dường như trong đó ẩn giấu một kiến thức thần bí mà bạn không hiểu tới. Đôi mắt thường nhạt màu. Tóc thẳng và mịn như tơ. Da thường trắng xanh. Cao hơn trung bình. Nét mặt thanh mảnh và phúc hậu tựa như những chân dung nhìn nghiêng đúc nổi trên các đồng tiền Lã Mã cổ xưa. Họ có thói quen cúi thấp đầu khi đang suy nghĩ, hoặc nghiêng về một bên khi đang chờ đợi câu trả lời.

Chịu ảnh hưởng đặc điểm đa giới tính của sao Thiên Vương, không hiếm đàn ông Bảo Bình mang những đường nét nữ giới, ví dụ hông nở, còn đàn bà - nét nam giới, ví dụ, vai hơi rộng.

Với lòng yêu tự do, Bảo Bình vô cùng hoạt bát, vui nhộn, cá tính, độc đáo, kiêu căng và độc lập. Đồng thời cùng với tất cả những đặc tính đó họ lại rất xã giao, mềm mại, khiêm nhường và đa cảm. Họ tạo ra quanh mình vô số người quen. Họ luôn mừng rỡ tham gia vào mọi cuộc vui đông người, nhưng đồng thời cũng thích còn lại một mình. Dù ở đâu, giữa đông người hay hoàn toàn cô đơn, họ luôn cảm nhận sắc bén và thu nạp mọi thứ xung quanh. Được sao Thiên Vương chiếu mệnh, họ có thiên hướng cách mạng, coi mọi thứ cũ đều là lỗi thời, vô dụng, và họ thường là người đầu tiên đề xướng những cái mới mẻ, chưa từng thấy.

Bảo Bình có thiên hướng đưa mọi thứ vào phân tích - các tình huống, người quen cũng như người không quen. Bị cuốn hút vào việc tìm tòi lời giải cho các bài toán, họ có thể trở nên tọc mạch và thiếu tế nhị đến ngạc nhiên.

Tìm được lời giải cho câu hỏi trăn trở, Bảo Bình lập tức mất hết mọi hứng thú với đối tượng hoặc người mình nghiên cứu, khiến những ai nhạy cảm có thể thấy như bị xúc phạm.

Mặc dù có nhiều người quen quanh mình, Bảo Bình hầu như không có bạn thân. Người này lấy số lượng hơn chất lượng, và ít khi duy trì quan hệ lâu dài, sâu sắc với ai. Bộ óc ham hiểu biết của Bảo Bình luôn tìm ra vô khối những điều mới mẻ, chưa khám phá, vậy việc gì phải giậm chân mãi ở chỗ đã nghiên cứu rồi?

Những ai chịu sự quản chiếu của sao Thiên Vương hầu như luôn cô đơn và khó được cảm thông. Người đời khó hiểu được những kẻ sống bằng tương lai, chỉ thi thoảng ghé về thăm thực tại. Nhiều sách chiêm tinh học có nói cùng một ý sau: “Những gì Bảo Bình nghĩ, nửa thế kỷ sau người khác mới hiểu!”.

Cung Bảo Bình sinh ra nhiều thiên tài hơn bất cứ cung Hoàng đạo nào khác. Đồng thời, cung này cũng có số lượng lớn nhất những người, ở mức độ ít hay nhiều, bị mắc bệnh tâm thần.

Kết hợp trong tính cách của mình một trí tuệ lạnh lùng thực dụng với sự lập dị phi thường, Bảo Bình chiếm được thiện cảm sâu sắc của những người sống khác đời. Người Mang Nước còn có khả năng tác động như một liều thuốc an thần lên những người đang trong cơn giận dữ, mất thăng bằng, hoặc đang căng thẳng, sợ hãi, giúp cho bình tĩnh lại.

Khó có thể thoả thuận được điều gì với Bảo Bình. Họ không thích bị ràng buộc bởi các cam kết.

Bảo Bình nói ý kiến của mình một cách thẳng thừng, nhưng không bao giờ ép buộc người khác phải theo. Người này tôn trọng cá tính, và cho rằng mọi người được tự do hành xử theo cách mà mình muốn.

Người Mang Nước không bao giờ đấu tranh vì cái gì cả. Chiến đấu điên cuồng - lại càng không. Họ không hung hăng, mặc dù không thể gọi họ là nhút nhát. Đơn giản là trong triết lý của Bảo Bình không có khái niệm đấu tranh. Tuy nhiên, về chính kiến của mình thì họ không chịu nhượng bộ dù có phải chịu áp lực như thế nào từ bên ngoài.

Người sinh cung này thường bị phê phán về tính khí khó lường. Họ thích nói năng, hành động theo cách mình muốn, không thấy cần phải báo trước cho ai. Nếu muốn quan hệ với Bảo Bình, bạn chẳng còn cách nào khác là phải quen với điều đó.

Bảo Bình không bao giờ tin tưởng vào người mới gặp. Họ cần nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm hiểu rõ các động cơ hành xử của người đó. Nếu Bảo Bình đã biết rõ bạn, không có lời đàm tiếu nào của kẻ xấu có thể làm lung lay được quan điểm của người này về bạn. Dĩ nhiên, người này cũng có nghe những chuyện đồn đại, nhưng đó hoàn toàn chỉ vì tò mò, không xem nó có ý nghĩa gì. Mọi kết luận của Bảo Bình về bất kỳ vấn đề nào của cuộc sống đều dựa trên những quan sát của bản thân, và chỉ dựa trên chúng mà thôi.

Các bệnh hay gặp ở Bảo Bình ít nhiều đều liên quan đến hệ tuần hoàn. Mùa đông cảm thấy rét mướt hơn người khác, mùa hè thì khổ sở vì nóng nực và độ ẩm. Về già thường mắc chứng giãn tĩnh mạch, xơ cứng động mạch, có thể bị rối loại nhịp tim. Vì tuần hoàn không tốt nên không ít người bị đau ở chân.

Những người chịu sự quản chiếu của Thiên Vương cần ngủ tốt và năng hoạt động, đi lại ngoài trời. Nhưng không may, Bảo Bình ít khi làm theo lời khuyên này. Họ ngại trời lạnh mùa đông và nắng nóng mùa hè. Trong khi ngủ họ bị nhiều giấc mơ lạ lùng khiến cho sự nghỉ ngơi không được hoàn chỉnh. Nói về hoạt động thì còn tệ hơn. Người Mang Nước không những chẳng chạy, nhảy, mà còn không thích cả đi nhanh. Để cải thiện tình hình, từ nhỏ họ nên học một môn thể thao nào đó.

Trí nhớ của Bảo Bình không phải là hạng tốt nhất, nhưng có lẽ nó cũng không cần thiết cho họ lắm: Bảo Bình dường như có thể nắm bắt thông tin từ… không khí. Trên thực tế, họ có một khả năng độc đáo thu nhận được mọi thứ diễn ra xung quanh như thể radar. Bảo Bình có thể vừa tham gia hết mình vào một cuộc chuyện trò, vừa vẫn nhìn và nghe rõ những gì diễn ra sau lưng, ở góc xa của gian phòng. Không nên xem thường khả năng này của Bảo Bình. Phần lớn họ có óc quan sát tinh tường và khả năng trực giác hiếm có, thường đoán được ý nghĩ và mong muốn của bạn trước cả khi bạn nói ra thành lời.

Thân thể và ý nghĩ của Bảo Bình không muốn bị trói buộc bởi bất cứ điều gì. Người này khó nắm giữ như thỏ hoang. Tư tưởng của Bảo Bình chạy xa đến nỗi người thường khó theo kịp. Mà việc này rất nên làm, vì chẳng ai khác có thể giúp bạn nhìn rõ tương lai hơn.

Với thiên phú nhìn xa trông rộng, Bảo Bình là tài sản của cả nhân loại, là biểu tượng cho những hoài bão thầm kín và lý tưởng cao vời của con người. Kim loại của Bảo Bình là chất phóng xạ uran. Loại đá mang lại may mắn cho họ là saphire xanh thẫm trong suốt, ở đó dường như là điểm hội tụ của quá khứ thâm thuý và tương lai xa xôi.



Danh nhân sinh cung Bảo Bình:

Francis Bacon (22/01), Nastassja Kinski (24/01), Eusébio (25/01), Lewis Carroll (27/01), Phil Collins (30/01), Gene Hackman (30/01), Franklin D. Roosevelt (30/01), Franz Schubert (31/01), Boris Yeltsin (01/02), Gabriel Batistuta (01/02), Clark Gable (01/02), Ronald Reagan (06/02), Charles Dickens (07/02), Boris Pasternak (10/02), Thomas Edison (11/02), Roberto Baggio (18/02), Anna Pavlova (12/02), Abraham Lincoln (12/02), Charles Darwin (12/02), George Segal (13/02), Alan Parker (14/02), ...


Đàn ông cung Bảo Bình

Cần phải cảnh báo ngay cho bạn rằng, trong tình yêu, đàn ông Bảo Bình thể hiện bản thân hoàn toàn không như mọi người các cung khác.
Nếu có lúc bạn bỗng cảm thấy chàng xử sự như thể chẳng hề yêu bạn, thì đó có nghĩa là: chẳng qua chàng đang buồn rầu vì phải xa cách toàn thể nhân loại. Bởi vì Bảo Bình vốn yêu tất cả mọi người, thế mà ở đây chàng phải yêu một mình bạn, tức là phần còn lại của nhân loại (trong đó có bản thân chàng) dĩ nhiên bị thiệt thòi. Chàng quan tâm tất cả mọi thứ, nhưng vì bạn mà cả bình diện to lớn của cuộc sống thành ra không được nghiên cứu gì cả. Đáng buồn chứ.

Dẫu sao, nếu muốn giành được Bảo Bình, trước hết bạn cần hấp dẫn chàng. Cố gắng là cuốn sách chưa đọc hết đối với chàng. Chàng chỉ thích những gì nằm trong cửa đóng then cài, và càng buộc phải nỗ lực nhiều để khám phá bí mật, càng nhiều bí mật - thì càng tốt. Nếu bạn làm vẻ như chàng hoàn toàn không có gì đáng để chú ý (nhất là thời gian đầu), đôi mắt chàng, vốn đã ngơ ngác, sẽ mở rộng và nhìn chằm chằm vào bạn. Lạ thật, tại sao bạn không nhìn chàng? Điều gì ẩn giấu đằng sau chuyện này? Thờ ơ thực sự hay chỉ đóng kịch? Những câu hỏi này và hàng trăm câu tiếp theo (cùng với chính bản thân bạn) sẽ lôi cuốn, hành hạ chàng chừng nào các điều bí hiểm còn chưa được làm rõ. Quả là trong thời gian chàng “khảo sát” như vậy bạn có thể cảm thấy mình như con thỏ thí nghiệm và muốn bỏ chạy để đến với những fan nồng nhiệt hơn hoặc đơn giản là trần thế hơn của bạn.

Nếu bạn dẫu sao vẫn quyết định ở lại với Bảo Bình, hãy nghe tiếp điều gì chờ đợi bạn.

Bảo Bình trốn chạy hôn nhân như hươu trốn cọp. Thậm chí nếu chàng quyết định thực hiện, thì hôn nhân của chàng sẽ chỉ dựa trên nền tảng tình bạn lâu dài. Bảo Bình chọn cô gái có thể nói chuyện không chỉ về tình yêu, mà còn (cần thiết hơn) về chiến dịch Quang Trung đại phá quân Thanh, hiện tượng đĩa bay, chủ nghĩa khủng bố quốc tế, các vấn đề bảo tồn di tích văn hoá, tình trạng hành hạ động vật, các trò chơi vi tính… Theo nhà chiêm tinh Linda Goodman, đối với chàng, việc chuyện trò - hấp dẫn hơn là làm tình. Đàn bà lý tưởng của Bảo Bình - là người bạn nữ không đòi hỏi ở chàng một tình yêu cuồng dại, không diễn những cảnh ghen tuông.

Thậm chí nếu bạn đã thiết lập được tình bạn bền chặt với Bảo Bình, không có nghĩa rằng bước tiếp theo sẽ nhất định là lời tỏ tình và tiếp nữa sẽ là lễ cầu hôn. Trong trường hợp với Bảo Bình, tình trạng chưa rõ ràng này có thể kéo dài không phải hàng tháng, mà hàng năm.

Sau khi dẫu sao cũng thổ lộ tình yêu với bạn, chàng sẽ tìm ra một nghìn lý do vì sao chưa thể cưới bạn bây giờ (hoặc sau một năm nữa). Những lý do có thể đa dạng: chàng chưa đủ khả năng chu cấp được như mức bạn xứng đáng; cha mẹ quá yêu chàng, cơ hồ các cụ sẽ chết mất nếu phải xa con; đánh giá kỹ bản thân, chàng thấy mình chưa xứng với bạn. Bạn vừa kịp ghi nhận những lý do này, chàng đã đưa ra những lý do tiếp theo. Tình hình thế giới còn chưa ổn định, bất kỳ lúc nào cũng có thể xảy ra chiến tranh; ngoài ra, chuyên ngành thổ ngữ các bộ tộc Australia mà chàng quan tâm có lẽ sẽ khiến chàng phải sang bên đó nghiên cứu chừng dăm bảy năm. Mà trong thời gian đó bạn có thể chẳng may bị nhiễm cúm gà rồi tử vong, để chàng sẽ đau đớn không nguôi đến hết đời.

Bạn có thể nghĩ, dính dáng với Người Mang Nước chỉ phí công, nhưng mọi việc không hoàn toàn tồi tệ như thế. Tuy muộn màng, chàng rồi cũng sẽ cưới vợ. Điều đó sẽ chỉ xảy ra sau khi ông bạn cuối cùng của chàng lấy vợ. Lúc đó sẽ nảy sinh mối quan tâm tự nhiên của chàng đối với vấn đề hôn nhân như một hiện tượng chưa được làm rõ. Sao thế nhỉ, mọi người đều đã thử xem đó là gì, còn chàng vẫn chưa.

Đến đó, bạn bỗng trở thành người có chồng nhanh hơn chớp mắt. Hành động của Bảo Bình là không lường trước được mà.

Bạn có cảm tưởng rằng Người Mang Nước quá lãnh cảm, và bạn muốn hâm nóng chàng bằng ghen tuông. Hoàn toàn là một việc làm sai lầm trong trường hợp với Bảo Bình. Chàng không ghen. Nếu bạn nói sẽ bỏ chàng đi với người khác, chàng sẽ bình thản chia tay, thậm chí còn tỏ lòng từ nay xin làm một người bạn. Vì thế, tốt hơn cả nên chung sống với ý nghĩ rằng tính cách Bảo Bình là như vậy, không thể làm con người khác được.

Bản thân chàng sẽ không bao giờ phản bội bạn, ít ra là vì vấn đề sex không hấp dẫn chàng, chỉ làm chàng quan tâm về mặt lý thuyết.

Tình yêu là thành phần không thể tách rời trong khái niệm của chàng về lý tưởng. Vì thế, nếu chàng cảm nhận thấy trong mối tình của các bạn còn thiếu hoàn thiện, chàng sẽ lập tức dứt bỏ quan hệ. “Thiếu hoàn thiện” có thể là: không hài lòng với cha mẹ, cũng như cha mẹ không hài lòng về bạn; một gã fan cũ chưa bị bạn quên hoàn toàn; và nhiều thứ khác.

Làm vợ chàng, hãy để chàng hoàn toàn tự do. Vì chàng còn phải nghiên cứu phần nhân loại còn lại. Đừng nghi ngờ điều gì. Nhiều khả năng, chàng hoàn toàn trong sạch đối với bạn. Nếu bạn bắt đầu tra vấn, không tin những gì chàng nói, chàng sẽ thêu dệt ra cơ man truyện thần thoại, khiến bạn thưởng thức nhiều ngày không hết (Bảo Bình có trí tưởng tượng phong phú đến nỗi nghĩ ra điều gì đó, nhất là điều không có thật, là việc không hề khó khăn).

Đừng buồn giận khi chàng muốn ở lại một mình. Tình trạng đó không lâu, và nếu bạn thông cảm được, chàng sẽ đền đáp bằng sự trìu mến và bộc trực.

Cung Bảo Bình có nhiều người đạt được những thành tựu to lớn trong cuộc sống hơn các cung khác. Chàng có cơ hội đoạt Giải thưởng Nobel, hoặc sáng chế ra thứ gì đó nổi tiếng.

Không thể nói Người Mang Nước của bạn là rất hào phóng, và hoàn toàn không phải vì chàng là người hà tiện. Hiếm khi Bảo Bình trở nên người giàu có. Nếu có tiền, họ sẽ không ném nó vào việc mua sắm hàng hiệu hoặc xe cộ. Nhiều khả năng họ sẽ để dành phòng khi cần thực hiện một ý tưởng thiên tài nào đấy, hoặc làm một việc bất ngờ. Nhỡ đâu có ngày người ta thông báo, ai muốn có thể đi du lịch sao Hoả, mà chàng lại không đủ tiền mua vé thì sao?

Con cái sẽ mê tít người cha Bảo Bình. Còn ai khác ngoài chàng có thể biết nhiều chuyện kỳ lạ, thần bí đến vậy. Chàng sẽ giải đáp được mọi thắc mắc về những con rồng ba đầu, ngôi nhà biết đi, con cóc biến thành nàng công chúa, nguồn gốc bánh chưng xanh… và khối thứ nữa mà các bậc cha mẹ khác chẳng biết tẹo nào.

Đừng quên cho Người Mang Nước của bạn ăn uống đúng giờ, quan tâm xem cúc áo có được khâu đầy đủ, và phải dành cho chàng toàn bộ thời gian rỗi. Nếu không, chàng cưới bạn làm gì? Chàng cần bạn luôn bên cạnh, để bất kỳ khi nào cần là chuyện trò được. Hãy tin là với người chồng Bảo Bình bạn thấy thú vị hơn nhiều việc tán gẫu với cả chục bạn gái hay đi xem một bộ phim ăn khách. Bởi vì ở nơi chàng, bạn tìm được lời giải cho bất kỳ câu hỏi nào bạn từng đặt ra và sẽ đặt ra.

Bản chất là con người thực tế, Bảo Bình chỉ trong một trường hợp duy nhất là người hoàn toàn lãng mạn: chàng mãi mãi nhớ mối tình đầu tiên của mình. Vì vậy, để không lu mờ so với nó, cách tốt nhất - bạn hãy là chính nó.




Đàn bà cung Bảo Bình

Điều trước hết cần ghi nhớ khi bạn định quan tâm thân thiết với đàn bà Bảo Bình: nàng rất khác thường trong tình yêu, cũng như trong cuộc sống.
Nàng sẽ chung tình với bạn, nhưng đồng thời hơi lãnh đạm. Những phụ nữ được sao Thiên Vương phù trợ, ngoài người yêu ra, còn có vô số bạn bè và sở thích. Đừng nghĩ rằng bạn sẽ trói buộc được nàng vào chiếc nôi con nhỏ hoặc bàn làm bếp. Nàng thuộc về tất cả, đồng thời không thuộc về ai. Vì vậy, nếu bạn để nàng có đủ tự do cần thiết, sự thuỷ chung của nàng sẽ vô tận.

Tiền bạc nàng chỉ quan tâm ở mức có đủ dùng, tuỳ điều kiện cho phép. Đối với nàng, sự thành công của bạn trong nghề nghiệp (tốt hơn cả là nghề trí óc) quan trọng hơn nhiều so với việc giàu nứt đố đổ vách.

Một khi quyết định bắt cánh bướm đáng yêu này, bạn cần suy nghĩ xem mình có khả năng chung sống với lòng yêu tự do của nó hay không. Nếu bạn cần một phụ nữ nồng nhiệt, sẵn sàng dành hết mình cho bạn, thì lựa chọn này hoàn toàn không đạt.


Ngôi sao điện ảnh của thập kỷ 80 Nastassja Kinski.

Bảo Bình là người bạn nữ lý tưởng cho những ai theo đuổi sự nghiệp khoa học hoặc chính trị. Nàng dí dỏm, dễ mến trong tiếp xúc, ứng xử tự nhiên trong bất kỳ môi trường nào, từ thượng lưu nhất cho đến thường dân nhất.

Thông thường, Bảo Bình không mắc bệnh đa nghi. Nàng vui vẻ tin tưởng tất cả những lời bạn nói. Nàng sẽ không bao giờ lục lọi túi bạn, không kiểm tra khăn tay tìm vết son lạ. Tất nhiên bạn có thể cho rằng đó là do tính cách mạnh mẽ của nàng. Thực ra không phải vậy. Thứ nhất, nàng đã nghiên cứu bạn kỹ lưỡng trước khi cưới, và giả thử bạn không đáp ứng được các yêu cầu thì nàng không đời nào chịu làm vợ bạn. Thứ hai, ngoài bạn ra, trong đời nàng còn nhiều thứ thú vị khác. Có thể nói, những người sinh cung Bảo Bình, nam cũng như nữ, ít khi bận tâm đến bạn đời của mình nếu người đó không hiện diện trước mắt họ.

Tuy nhiên, nếu bạn để đến tình trạng nàng có đủ căn cứ để mất lòng tin, Bảo Bình sẽ bỏ bạn mà đi. Hai người vẫn sẽ là bạn bè, nhưng không hơn. Chỉ có một trường hợp ngoại lệ trong chuyện này (cũng như Bảo Bình đàn ông) - đó là mối tình đầu. Nó khiến nàng nhung nhớ suốt đời, bạn có thể tin điều này. Thậm chí kể cả nếu “mối tình” đó chỉ gồm việc nàng cùng anh ấy hồi 9 tuổi đi xem phim cùng nhau và “anh ấy” đã tặng nàng một gói lạc rang.

Hiếm khi đàn bà Bảo Bình lừa dối chồng. Nhưng một khi thực sự si mê, nàng sẽ không kéo dài trò chơi hai mặt, sẽ nhanh chóng dứt bỏ mối quan hệ đã hết thời. Không phải ngẫu nhiên mà trong số Bảo Bình hay xảy ra ly hôn.

Bảo Bình không thích cho vay tiền cũng như đi vay mượn. Đó là con người của lời hứa. Vì vậy bạn đừng thất hứa với người này, và hãy trả nợ đúng hạn nếu không muốn làm ảnh hưởng đến quan hệ. Bản thân nàng nếu buộc phải vay mượn thì sẽ trả đúng hạn và chu đáo. Nhưng Bảo Bình hầu như không vay tiền ai. Họ sợ mắc nợ như sợ lửa.

Phần lớn phụ nữ Bảo Bình có một vẻ đẹp huyền bí. Đây là một trong những cung có nhiều đàn bà đẹp nhất. Thậm chí những Bảo Bình không thể gọi là đẹp thì cũng là những đàn bà mà người ta thấy thú vị, hấp dẫn khi giao tiếp.

Bảo Bình ăn mặc khác người. Phong cách của họ rất đa dạng. Nàng có thể nom như một người mẫu chuyên nghiệp đang giới thiệu những mốt thời thượng nhất, hoặc cũng có thể mặc áo choàng với khăn quàng của bà nội. Có lúc, một số chi tiết có thể thuộc các thời đại khác nhau, ví dụ áo viền đăngten kết hợp với quần da. Kiểu tóc của nàng cũng hoàn toàn tương xứng với trang phục về độ phong phú.

Chuyện trò với Bảo Bình cũng hấp dẫn không kém gì hình thức của nàng. Đang đàm đạo với bạn về công việc nghiêm túc, nàng đột nhiên nói rằng bạn không những trùng tên với ông ngoại nàng mà còn trong tên đệm của bạn có hai chữ cái giống nhau. Sự chuyển đề tài bất ngờ như vậy có thể làm bạn bế tắc, nhưng đối với nàng, đó là điều hoàn toàn tự nhiên.

Với con cái, thời gian đầu nàng khá đãng trí. Đương nhiên. Bởi lẽ sự chú ý của nàng, trước đó phải phân tán cho nhiều đối tượng, nay chỉ tập trung vào đứa con. Bảo Bình trở thành người mẹ quan tâm chu đáo, tuy đôi khi có phần lãnh cảm. Nàng dạy cho con cái tình yêu thương nhân loại, sống trung thực. Nàng sẽ không bao giờ trách phạt chúng vì sự ngay thẳng cho dù sự thật được nói ra có cay đắng đến mấy.

Đừng mong người vợ Bảo Bình sẽ thực thi chuẩn xác tất cả những yêu cầu và đề nghị của bạn. Bảo Bình có thế giới quan của riêng mình. Đừng cố thay đổi, uốn nắn nó. Nàng hoàn toàn có thể mặc áo len mặt sau ra đằng trước, cắm hoa vào bát to, và gội đầu bằng kem cạo râu… Vì sao nàng làm thế? Chính nàng nhiều khi không biết tại sao. Thích thì làm thôi.

Nếu bạn không muốn mất nàng, đừng có ghen, đừng hay phê phán, đừng bảo thủ, tham lam, nhỏ mọn và hung ác. Hãy yêu mến những người bạn của nàng, cho dù đôi khi họ tỏ ra hơi lạ lùng.

Bảo Bình có khả năng trực giác và tài tiên đoán hiếm có. Những dự báo của nàng sớm muộn sẽ xảy ra. Bởi vì Bảo Bình là người đàn bà của tương lai, biết rõ những gì sẽ diễn ra ngày mai. Nếu bạn cũng muốn biết điều đó, hãy lắng nghe những thổ lộ của nàng.


Tóm tắt

Tính chất chung: tượng trưng cho những người có tổ chức.

Ngày tượng trưng trong tuần:
Thứ bảy.

Đá tượng trưng: Hổ phách, mã não, khoáng ziricon.

Màu sắc tượng trưng: Xanh lá cây, đen, xanh da trời.

Hoa tượng trưng: Cây họ đỗ quyên, hoa tú cầu, cây anh túc. Kim loại tượng trưng: urainium

Nước hoa: Cây hoa lan chuông, hoa cẩm chướng.

Động vật: Chim cú, quạ, con lươn.


Đặc trưng:

Là biểu tượng của không khí. Sao chiếu mệnh là sao Thổ và sao Thiên vương. Người Aquarius rất thật thà, giàu lòng vị tha, thích tự do và năng động. Thông thường, họ rất ít nói, nhưng thỉnh thoảng họ rất nóng nảy và căng thẳng. Họ đòi hỏi rất nhiều từ những nguời khác, và khi họ thất vọng, họ sẽ bị tổn thương và họ ôm mối thù với người đó. Người Aquarius rất kiêu ngạo, họ thích được khen và không bao giờ nhờ vào sự may rủi. Họ có một trực giác nhạy bén, khá kỳ cục và thích chỉ trích người khác. Họ có thể trở thành một người bạn tốt, dễ chịu và một người yêu nồng nhiệt. Họ có rất nhiều sở thích và sáng kiến. Những cồn việc thích hợp với người Aquarius: Nhà thơ, nhà thiên văn học, diễn viên, phi công và thợ rèn.




Cách chinh phục chàng trai Aquarius:


Các chàng trai Aquarius rất thông minh, thích tự do và hiếu động. Họ rất dễ bị chinh phục, nhưng bạn khó có thể duy trì quan hệ với họ được lâu dài. Bạn không cần tách anh ấy ra khỏi bạn bè anh ấy, và điều quan trọng là bạn hãy để cho anh ấy tự do. Anh ấy thích sống xa xỉ, thích những thứ mới mẻ và anh ấy có thể làm cho cuộc sống của người yêu tươi sáng hơn.

Lời khuyên: Khi bạn đang hẹn hò với anh ấy, bạn nên mặc một chiếc váy dài thời trang.


Cách chinh phục cô gái Aquarius:

Các cô gái Aquarius rất xinh đẹp, chất phác, hay tò mò và hiện đại. Họ thích văn minh và đi du lịch. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác và theo đuổi những món hàng mới. Người trong mộng của cô ta rất thông minh, có lòng vị tha và có giáo dục. các cô gái Aquarius rất tốt, nhưng bạn không nên để họ ở mãi trong nhà. Họ vẫn thích sự tự do.

Lời khuyên: Hãy tặng cô ấy hoa. Cô ấy sẽ thích chúng.


Nếu khắc hoạ tính cách người sinh cung Bảo Bình (20/1-18/2) bằng một từ, thì từ đó là “trí tò mò”. Người này hứng thú quan tâm tất cả mọi thứ quanh mình, bắt đầu từ bản thân bạn và kết thúc bằng chú cún nhà hàng xóm.

Đối với Bảo Bình (Aquarius - Người Mang Nước), cuộc sống là một thế giới đầy bí hiểm cần được giải đáp. Vì vậy người này nghiên cứu mọi bình diện của nó với một mức độ hứng thú như nhau: chính trị cũng như thể thao, trẻ em hay những người đang yêu, ngựa đua cũng như ôtô, người cao tuổi cũng như phi công vũ trụ, các công trình khoa học về y tế cũng như về nghệ thuật, sân khấu cũng như tôn giáo, những kẻ nghiện hút cũng như các nhà văn... Vì vậy, nếu bạn cần một người chỉ tập trung quan tâm vào mình bạn thì Bảo Bình hoàn toàn không hợp với bạn.

Hãy để ý đến ánh mắt của Người Mang Nước - mơ màng, lơ đãng, ngơ ngác, dường như trong đó ẩn giấu một kiến thức thần bí mà bạn không hiểu tới. Đôi mắt thường nhạt màu. Tóc thẳng và mịn như tơ. Da thường trắng xanh. Cao hơn trung bình. Nét mặt thanh mảnh và phúc hậu tựa như những chân dung nhìn nghiêng đúc nổi trên các đồng tiền Lã Mã cổ xưa. Họ có thói quen cúi thấp đầu khi đang suy nghĩ, hoặc nghiêng về một bên khi đang chờ đợi câu trả lời.

Chịu ảnh hưởng đặc điểm đa giới tính của sao Thiên Vương, không hiếm đàn ông Bảo Bình mang những đường nét nữ giới, ví dụ hông nở, còn đàn bà - nét nam giới, ví dụ, vai hơi rộng.
Với lòng yêu tự do, Bảo Bình vô cùng hoạt bát, vui nhộn, cá tính, độc đáo, kiêu căng và độc lập. Đồng thời cùng với tất cả những đặc tính đó họ lại rất xã giao, mềm mại, khiêm nhường và đa cảm. Họ tạo ra quanh mình vô số người quen. Họ luôn mừng rỡ tham gia vào mọi cuộc vui đông người, nhưng đồng thời cũng thích còn lại một mình. Dù ở đâu, giữa đông người hay hoàn toàn cô đơn, họ luôn cảm nhận sắc bén và thu nạp mọi thứ xung quanh. Được sao Thiên Vương chiếu mệnh, họ có thiên hướng cách mạng, coi mọi thứ cũ đều là lỗi thời, vô dụng, và họ thường là người đầu tiên đề xướng những cái mới mẻ, chưa từng thấy.

Bảo Bình có thiên hướng đưa mọi thứ vào phân tích - các tình huống, người quen cũng như người không quen. Bị cuốn hút vào việc tìm tòi lời giải cho các bài toán, họ có thể trở nên tọc mạch và thiếu tế nhị đến ngạc nhiên.

Tìm được lời giải cho câu hỏi trăn trở, Bảo Bình lập tức mất hết mọi hứng thú với đối tượng hoặc người mình nghiên cứu, khiến những ai nhạy cảm có thể thấy như bị xúc phạm.

Mặc dù có nhiều người quen quanh mình, Bảo Bình hầu như không có bạn thân. Người này lấy số lượng hơn chất lượng, và ít khi duy trì quan hệ lâu dài, sâu sắc với ai. Bộ óc ham hiểu biết của Bảo Bình luôn tìm ra vô khối những điều mới mẻ, chưa khám phá, vậy việc gì phải giậm chân mãi ở chỗ đã nghiên cứu rồi?

Những ai chịu sự quản chiếu của sao Thiên Vương hầu như luôn cô đơn và khó được cảm thông. Người đời khó hiểu được những kẻ sống bằng tương lai, chỉ thi thoảng ghé về thăm thực tại. Nhiều sách chiêm tinh học có nói cùng một ý sau: “Những gì Bảo Bình nghĩ, nửa thế kỷ sau người khác mới hiểu!”.

Cung Bảo Bình sinh ra nhiều thiên tài hơn bất cứ cung Hoàng đạo nào khác. Đồng thời, cung này cũng có số lượng lớn nhất những người, ở mức độ ít hay nhiều, bị mắc bệnh tâm thần.

Kết hợp trong tính cách của mình một trí tuệ lạnh lùng thực dụng với sự lập dị phi thường, Bảo Bình chiếm được thiện cảm sâu sắc của những người sống khác đời. Người Mang Nước còn có khả năng tác động như một liều thuốc an thần lên những người đang trong cơn giận dữ, mất thăng bằng, hoặc đang căng thẳng, sợ hãi, giúp cho bình tĩnh lại.

Khó có thể thoả thuận được điều gì với Bảo Bình. Họ không thích bị ràng buộc bởi các cam kết.

Bảo Bình nói ý kiến của mình một cách thẳng thừng, nhưng không bao giờ ép buộc người khác phải theo. Người này tôn trọng cá tính, và cho rằng mọi người được tự do hành xử theo cách mà mình muốn.

Người Mang Nước không bao giờ đấu tranh vì cái gì cả. Chiến đấu điên cuồng - lại càng không. Họ không hung hăng, mặc dù không thể gọi họ là nhút nhát. Đơn giản là trong triết lý của Bảo Bình không có khái niệm đấu tranh. Tuy nhiên, về chính kiến của mình thì họ không chịu nhượng bộ dù có phải chịu áp lực như thế nào từ bên ngoài.

Người sinh cung này thường bị phê phán về tính khí khó lường. Họ thích nói năng, hành động theo cách mình muốn, không thấy cần phải báo trước cho ai. Nếu muốn quan hệ với Bảo Bình, bạn chẳng còn cách nào khác là phải quen với điều đó.

Bảo Bình không bao giờ tin tưởng vào người mới gặp. Họ cần nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm hiểu rõ các động cơ hành xử của người đó. Nếu Bảo Bình đã biết rõ bạn, không có lời đàm tiếu nào của kẻ xấu có thể làm lung lay được quan điểm của người này về bạn. Dĩ nhiên, người này cũng có nghe những chuyện đồn đại, nhưng đó hoàn toàn chỉ vì tò mò, không xem nó có ý nghĩa gì. Mọi kết luận của Bảo Bình về bất kỳ vấn đề nào của cuộc sống đều dựa trên những quan sát của bản thân, và chỉ dựa trên chúng mà thôi.

Các bệnh hay gặp ở Bảo Bình ít nhiều đều liên quan đến hệ tuần hoàn. Mùa đông cảm thấy rét mướt hơn người khác, mùa hè thì khổ sở vì nóng nực và độ ẩm. Về già thường mắc chứng giãn tĩnh mạch, xơ cứng động mạch, có thể bị rối loại nhịp tim. Vì tuần hoàn không tốt nên không ít người bị đau ở chân.

Những người chịu sự quản chiếu của Thiên Vương cần ngủ tốt và năng hoạt động, đi lại ngoài trời. Nhưng không may, Bảo Bình ít khi làm theo lời khuyên này. Họ ngại trời lạnh mùa đông và nắng nóng mùa hè. Trong khi ngủ họ bị nhiều giấc mơ lạ lùng khiến cho sự nghỉ ngơi không được hoàn chỉnh. Nói về hoạt động thì còn tệ hơn. Người Mang Nước không những chẳng chạy, nhảy, mà còn không thích cả đi nhanh. Để cải thiện tình hình, từ nhỏ họ nên học một môn thể thao nào đó.

Trí nhớ của Bảo Bình không phải là hạng tốt nhất, nhưng có lẽ nó cũng không cần thiết cho họ lắm: Bảo Bình dường như có thể nắm bắt thông tin từ… không khí. Trên thực tế, họ có một khả năng độc đáo thu nhận được mọi thứ diễn ra xung quanh như thể radar. Bảo Bình có thể vừa tham gia hết mình vào một cuộc chuyện trò, vừa vẫn nhìn và nghe rõ những gì diễn ra sau lưng, ở góc xa của gian phòng. Không nên xem thường khả năng này của Bảo Bình. Phần lớn họ có óc quan sát tinh tường và khả năng trực giác hiếm có, thường đoán được ý nghĩ và mong muốn của bạn trước cả khi bạn nói ra thành lời.

Thân thể và ý nghĩ của Bảo Bình không muốn bị trói buộc bởi bất cứ điều gì. Người này khó nắm giữ như thỏ hoang. Tư tưởng của Bảo Bình chạy xa đến nỗi người thường khó theo kịp. Mà việc này rất nên làm, vì chẳng ai khác có thể giúp bạn nhìn rõ tương lai hơn.

Với thiên phú nhìn xa trông rộng, Bảo Bình là tài sản của cả nhân loại, là biểu tượng cho những hoài bão thầm kín và lý tưởng cao vời của con người. Kim loại của Bảo Bình là chất phóng xạ uran. Loại đá mang lại may mắn cho họ là saphire xanh thẫm trong suốt, ở đó dường như là điểm hội tụ của quá khứ thâm thuý và tương lai xa xôi.

Danh nhân sinh cung Bảo Bình:


Francis Bacon, Roberto Baggio, Gabriel Batistuta, Lewis Carroll, Phil Collins, Thomas Edison, Eusebio da Silva Ferreira, Clark Gable, Galeleo Galilei, Charles Darwin, Charles Dickens, Gene Hackman, Nastassja Kinski, Abraham Lincoln, Alan Parker, Boris Pasternak, Anna Pavlova, Ronald Reagan, Franklin Roosevelt, George Segal, Franz Schubert, Boris Yeltsin…



Đối với Bảo Bình (Aquarius - Người Mang Nước), cuộc sống là một thế giới đầy bí hiểm cần được giải đáp.

Vì vậy người này nghiên cứu mọi bình diện của nó với một mức độ hứng thú như nhau: chính trị cũng như thể thao, trẻ em hay những người đang yêu, ngựa đua cũng như ôtô, người cao tuổi cũng như phi công vũ trụ, các công trình khoa học về y tế cũng như về nghệ thuật, sân khấu cũng như tôn giáo, những kẻ nghiện hút cũng như các nhà văn… Vì vậy, nếu bạn cần một người chỉ tập trung quan tâm vào mình bạn thì Bảo Bình hoàn toàn không hợp với bạn.

Hãy để ý đến ánh mắt của Người Mang Nước - mơ màng, lơ đãng, ngơ ngác, dường như trong đó ẩn giấu một kiến thức thần bí mà bạn không hiểu tới. Đôi mắt thường nhạt màu. Tóc thẳng và mịn như tơ. Da thường trắng xanh. Cao hơn trung bình. Nét mặt thanh mảnh và phúc hậu tựa như những chân dung nhìn nghiêng đúc nổi trên các đồng tiền Lã Mã cổ xưa. Họ có thói quen cúi thấp đầu khi đang suy nghĩ, hoặc nghiêng về một bên khi đang chờ đợi câu trả lời.

Chịu ảnh hưởng đặc điểm đa giới tính của sao Thiên Vương, không hiếm đàn ông Bảo Bình mang những đường nét nữ giới, ví dụ hông nở, còn đàn bà - nét nam giới, ví dụ, vai hơi rộng.

Với lòng yêu tự do, Bảo Bình vô cùng hoạt bát, vui nhộn, cá tính, độc đáo, kiêu căng và độc lập. Đồng thời cùng với tất cả những đặc tính đó họ lại rất xã giao, mềm mại, khiêm nhường và đa cảm. Họ tạo ra quanh mình vô số người quen. Họ luôn mừng rỡ tham gia vào mọi cuộc vui đông người, nhưng đồng thời cũng thích còn lại một mình.

Dù ở đâu, giữa đông người hay hoàn toàn cô đơn, họ luôn cảm nhận sắc bén và thu nạp mọi thứ xung quanh. Được sao Thiên Vương chiếu mệnh, họ có thiên hướng cách mạng, coi mọi thứ cũ đều là lỗi thời, vô dụng, và họ thường là người đầu tiên đề xướng những cái mới mẻ, chưa từng thấy.

Bảo Bình có thiên hướng đưa mọi thứ vào phân tích - các tình huống, người quen cũng như người không quen. Bị cuốn hút vào việc tìm tòi lời giải cho các bài toán, họ có thể trở nên tọc mạch và thiếu tế nhị đến ngạc nhiên.

Tìm được lời giải cho câu hỏi trăn trở, Bảo Bình lập tức mất hết mọi hứng thú với đối tượng hoặc người mình nghiên cứu, khiến những ai nhạy cảm có thể thấy như bị xúc phạm.

Mặc dù có nhiều người quen quanh mình, Bảo Bình hầu như không có bạn thân. Người này lấy số lượng hơn chất lượng, và ít khi duy trì quan hệ lâu dài, sâu sắc với ai. Bộ óc ham hiểu biết của Bảo Bình luôn tìm ra vô khối những điều mới mẻ, chưa khám phá, vậy việc gì phải giậm chân mãi ở chỗ đã nghiên cứu rồi?

Những ai chịu sự quản chiếu của sao Thiên Vương hầu như luôn cô đơn và khó được cảm thông. Người đời khó hiểu được những kẻ sống bằng tương lai, chỉ thi thoảng ghé về thăm thực tại. Nhiều sách chiêm tinh học có nói cùng một ý sau: “Những gì Bảo Bình nghĩ, nửa thế kỷ sau người khác mới hiểu!”.

Cung Bảo Bình sinh ra nhiều thiên tài hơn bất cứ cung Hoàng đạo nào khác. Đồng thời, cung này cũng có số lượng lớn nhất những người, ở mức độ ít hay nhiều, bị mắc bệnh tâm thần.

Kết hợp trong tính cách của mình một trí tuệ lạnh lùng thực dụng với sự lập dị phi thường, Bảo Bình chiếm được thiện cảm sâu sắc của những người sống khác đời. Người Mang Nước còn có khả năng tác động như một liều thuốc an thần lên những người đang trong cơn giận dữ, mất thăng bằng, hoặc đang căng thẳng, sợ hãi, giúp cho bình tĩnh lại.

Khó có thể thoả thuận được điều gì với Bảo Bình. Họ không thích bị ràng buộc bởi các cam kết.

Bảo Bình nói ý kiến của mình một cách thẳng thừng, nhưng không bao giờ ép buộc người khác phải theo. Người này tôn trọng cá tính, và cho rằng mọi người được tự do hành xử theo cách mà mình muốn.

Người Mang Nước không bao giờ đấu tranh vì cái gì cả. Chiến đấu điên cuồng - lại càng không. Họ không hung hăng, mặc dù không thể gọi họ là nhút nhát. Đơn giản là trong triết lý của Bảo Bình không có khái niệm đấu tranh. Tuy nhiên, về chính kiến của mình thì họ không chịu nhượng bộ dù có phải chịu áp lực như thế nào từ bên ngoài.

Người sinh cung này thường bị phê phán về tính khí khó lường. Họ thích nói năng, hành động theo cách mình muốn, không thấy cần phải báo trước cho ai. Nếu muốn quan hệ với Bảo Bình, bạn chẳng còn cách nào khác là phải quen với điều đó.

Bảo Bình không bao giờ tin tưởng vào người mới gặp. Họ cần nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm hiểu rõ các động cơ hành xử của người đó. Nếu Bảo Bình đã biết rõ bạn, không có lời đàm tiếu nào của kẻ xấu có thể làm lung lay được quan điểm của người này về bạn. Dĩ nhiên, người này cũng có nghe những chuyện đồn đại, nhưng đó hoàn toàn chỉ vì tò mò, không xem nó có ý nghĩa gì. Mọi kết luận của Bảo Bình về bất kỳ vấn đề nào của cuộc sống đều dựa trên những quan sát của bản thân, và chỉ dựa trên chúng mà thôi.

Các bệnh hay gặp ở Bảo Bình ít nhiều đều liên quan đến hệ tuần hoàn. Mùa đông cảm thấy rét mướt hơn người khác, mùa hè thì khổ sở vì nóng nực và độ ẩm. Về già thường mắc chứng giãn tĩnh mạch, xơ cứng động mạch, có thể bị rối loại nhịp tim. Vì tuần hoàn không tốt nên không ít người bị đau ở chân.

Những người chịu sự quản chiếu của Thiên Vương cần ngủ tốt và năng hoạt động, đi lại ngoài trời. Nhưng không may, Bảo Bình ít khi làm theo lời khuyên này. Họ ngại trời lạnh mùa đông và nắng nóng mùa hè. Trong khi ngủ họ bị nhiều giấc mơ lạ lùng khiến cho sự nghỉ ngơi không được hoàn chỉnh. Nói về hoạt động thì còn tệ hơn. Người Mang Nước không những chẳng chạy, nhảy, mà còn không thích cả đi nhanh. Để cải thiện tình hình, từ nhỏ họ nên học một môn thể thao nào đó.

Trí nhớ của Bảo Bình không phải là hạng tốt nhất, nhưng có lẽ nó cũng không cần thiết cho họ lắm: Bảo Bình dường như có thể nắm bắt thông tin từ… không khí. Trên thực tế, họ có một khả năng độc đáo thu nhận được mọi thứ diễn ra xung quanh như thể radar. Bảo Bình có thể vừa tham gia hết mình vào một cuộc chuyện trò, vừa vẫn nhìn và nghe rõ những gì diễn ra sau lưng, ở góc xa của gian phòng. Không nên xem thường khả năng này của Bảo Bình. Phần lớn họ có óc quan sát tinh tường và khả năng trực giác hiếm có, thường đoán được ý nghĩ và mong muốn của bạn trước cả khi bạn nói ra thành lời.

Thân thể và ý nghĩ của Bảo Bình không muốn bị trói buộc bởi bất cứ điều gì. Người này khó nắm giữ như thỏ hoang. Tư tưởng của Bảo Bình chạy xa đến nỗi người thường khó theo kịp. Mà việc này rất nên làm, vì chẳng ai khác có thể giúp bạn nhìn rõ tương lai hơn.

Với thiên phú nhìn xa trông rộng, Bảo Bình là tài sản của cả nhân loại, là biểu tượng cho những hoài bão thầm kín và lý tưởng cao vời của con người. Kim loại của Bảo Bình là chất phóng xạ uran. Loại đá mang lại may mắn cho họ là saphire xanh thẫm trong suốt, ở đó dường như là điểm hội tụ của quá khứ thâm thuý và tương lai xa xôi.



Trong mười hai chòm sao, chòm sao Bảo Bình (Aquarius 20.1 - 19.2) có thể nói là lý trí nhất. Họ có thể thay đổi góc quan sát sự vật bất cứ lúc nào, có thể phân tích khéo léo với những vấn đề phức tạp và dự đoán chính xác những kết quả có thể xảy ra.


Người thuộc cung Bảo Bình theo đuổi chân lý, tôn sùng tự do và chủ nghĩa nhân đạo. Họ thân thiện với mọi người nhưng không gắn bó keo sơn. Thông minh, luôn hướng tới tương lai, có trí tuệ nhưng thiếu nhiệt huyết, có lòng bác ái nhưng lại lý trí và lạnh lùng.
Người thuộc cung Bảo Bình rất xem trọng bạn bè, đối với bạn bè, họ luôn trung thành, ít khi thay đổi tình cảm. Họ luôn tạo ấn tượng cho người khác là nhân từ, thân thiện, biết thông cảm và dễ thấu hiểu. Tuy vậy họ lại thường giữ khoảng cách với người khác và hơi khó hiểu, một mặt thì vui vẻ giúp đỡ người khác, mặt khác lại giữ sự bàng quan của kẻ đứng ngoài khiến người khác khó thiết lập mối quan hệ thân tình với họ. Người này lấy số lượng hơn chất lượng, và ít khi duy trì quan hệ lâu dài, sâu sắc với ai. Bộ óc ham hiểu biết của họ luôn tìm ra vô khối những điều mới mẻ, chưa khám phá, chẳng chịu giậm chân mãi ở chỗ đã nghiên cứu rồi.
Họ tạo cho người khác ấn tượng là một người ôn hòa, bình tĩnh và có khả năng quan sát khách quan, nhưng bên trong cũng tiềm ẩn tính tình ngang bướng. Khát khao tìm đến tri thức của họ rất mãnh liệt và tích cực, họ giữ được ý chí kiên định và khả năng phán đoán công bằng. Vì có tính tình thẳng thắn, cương trực nên họ rất ghét những kẻ a dua, bợ đỡ. Họ nói ý kiến của mình một cách thẳng thừng, nhưng không bao giờ ép buộc người khác phải theo. Người này tôn trọng cá tính, và cho rằng mọi người được tự do hành xử theo cách mà mình muốn. Thái độ cứng rắn của sao Bảo Bình dễ bị hiểu nhầm thành vô tình vô nghĩa, dễ ảnh hưởng lớn tới các mối quan hệ của họ.



Kal Kally - Cung Hoàng Đạo - Tính Cách

Người thuộc cung Bảo Bình không bằng lòng với hiện thực, rất hay thay đổi, viển vông. Đối với họ, cuộc sống là một thế giới đầy bí hiểm cần được giải đáp. Họ muốn mọi mặt trong cuộc đời mình luôn có sự thay đổi, luôn đòi hỏi những điều tốt đẹp, luôn có quan niệm mới. Người sinh cung này thường bị phê phán về tính khí khó lường. Họ thích nói năng, hành động theo cách mình muốn, không thấy cần phải báo trước cho ai.

Trong mười hai chòm sao, chòm sao Bảo Bình có thể nói là lý trí nhất. Họ có thể thay đổi góc quan sát sự vật bất cứ lúc nào, có thể phân tích khéo léo với những vấn đề phức tạp và dự đoán chính xác những kết quả có thể xảy ra. Ý nghĩ của họ không muốn bị trói buộc bởi bất cứ điều gì. Người này khó nắm giữ như thỏ hoang. Tư tưởng hạy xa đến nỗi người thường khó theo kịp. Người thuộc cung Bảo Bình có thiên hướng đưa mọi thứ vào phân tích – các tình huống, người quen cũng như người không quen. Bị cuốn hút vào việc tìm tòi lời giải cho các bài toán, họ có thể trở nên tọc mạch và thiếu tế nhị đến ngạc nhiên.



Bảo bình lọc các ý tưởng và ngay cả cảm xúc thông qua trí trí thức của họ hơn là những cảm xúc của họ,và có thể cung cấp 1 viễn cảnh tươi đẹp trên bất kỳ khía cạnh nào của cuộc sống.Bảo bình yêu thích nhất lý thuyết âm mưu,đầu cơ như những gì người khác nhau có thể làm đằng sau hậu trường và làm thế nào ảnh hưởng lớn đến các nhóm lớn của người dân.Họ có xu hướng đi lên với 1 loạt các giải pháp khác thường cho các vấn đề của thế giới,bao gồm từ các sáng kiến tuyệt vời để có thể crakpot đề án.

Lập dị và không thể đoán trước

Aquarius người lập dị và thường thích các công ty của các loại lập dị.Dễ dàng chán và thường bồn chồn,bảo bình tìm ra những người ban đầu,sáng tạo và thú vị và thậm chí có 1 chút nguy hiểm hoặc không ổn định,để có các cuộc hội thoại thú vị và những kinh nghiệm mới.

BẢO BÌNH là không thể đoán trước và đôi khi có 1 danh tiếng cho két quả là không đáng tin cậy.Họ có thể khá hỗn loạn và dễ phân tán, thường từ chối các công ước xã hội,mặc dầu họ rất nhạy cảm với các trào lưu hiện đại.Họ có thể wacky vắng mặt,thể iện đầy đủ các ý tưởng tuyệt vời nhưng dễ bị hiểu lầm thành những hành vi không có hả năng thực tế.

Bảo bình là người sáng tạo tốt và hay phát minh.Phần lớn có tư duy khoa học,phù hợp với vật lý,hóa,viết kỹ thuật,làm việc với máy tính,hoặc bằng văn bản của khoa học hoặc tiểu thuyết suy đoán.họ thường có lợi ích trong không gian bên ngoài,khả năng của các sự sống trên các hành tinh khác hay bất cứ điều gì vè tương lai.nhiều người cũng có lợi ích trong các hiện tượng huyền bí và hiệ Paranormal hoặc không thể giải thích khác.

Hướng ngoại, thực nghiệm

Là người tìm cảm giác mọi thứ đang thử nghiệm và có thể nhận được chút rắc rối như vậy.họ thích thử những điều mới và liên tục tìm ra các tính mới và thay đổi.Đây lả 1 dấu hiệu cần được kích thích trí tuệ không đổi.họ có xu hướng có 1 vòng tròn rộng của người quen hơn là dành thời gian cho 1 vài người bạn thân và các thành viên trong gia đình.họ thường thích làm việc xã hội hóa và da dạng trong nhóm chứ không không phải 1 mình hoặc trong quan hệ đốitác đơn giản.

Tình yêu

Mặc dàu là 1 streak cứng đầu,họ có sự mở rộng đôi tai để lắng nghe và suy nghĩ về những ý tưởng của người khác.trong khi họ không ở tất cả các cuộc chiến đấu hay hung hăng,họ yêu thích trí tuệ của mình,1 workourt tốt với 1 đối thủ xứng đáng trong cuộc tranh luận trí tuệ.

Bảo bình yêu nhất trí thông minh và sự sáng tạo giá trị ngoại hình và phing cách bề mặt.thiếu thành kiến,họ có xu hướng kết bạn rộng rãi và khác nhau,đủ mọi lứa tuổi nguồn gốc,văn hóa và các loại cá tính.

Độc lập và thân thiện,tiến bộ và cởi mở,duy tâm.những đặc điểm,kết họp với lý trí và logic của họ,đảm bảo rằng mặc dù bản chất không thể đoán trước của họ,họ có thể hành động làm ổn định lực lượng cho những người xung quanh.họ ít khi sợ hãi hay lo lắng và có xu hướng tự tin và có xu hướng vui vẻ nhất của mọi thời gian...

Bảo bình ít khi có mục đích tàn ác nhưng tactlessness của họ hay quên tình cảm kết hợp với trái ngược tự nhiên cả họ có thể ảnh hưởng đến đến nhiều tâm hồn nhạy cảm.Ngoài ra có có 1 streal mạnh mẽ của tình trạng hỗn loạn nhân cách Aquarius.bảo bình là nỗi loạn và tự do yêu thương,gây cho họ tâm tính có thể từ chối bất cứ thứ quyền lực nào.Các mặt tính cực của ổ đĩa này cho câu hỏi cơ quan và đặt hàng được thành lập có thể biểu hiện như là 1 xu hướng dính với kẻ yếu,phản đối sự bất công,tham gia các hoạt động nhân đạo,và thậm chí làm việc để lật đổ các chính phủ bất công và các tổ chức.Điều này nhiệt tình của dân chủ và tự do tràn qua và công việc nội các của họ-Bảo bình sẽ không tha thứ cho bất cứ ai tìm kiếm để có hoặc hạn chế họ.mối quan hệ nghiêm các loại ghen tuông thường được xử lý để thất bại...

bảo bình chán nản và sợ hãi khi phải đối tác thường xuyên với những người máy móc.hầu hết tình yêu công nghệ hiện đại bao gồm máy tính,trò chơi video và tiện ích.họ có 1 tài năng cho việc học tập tiện ích mới,có xu hướng thu thập càng nhiều càng tốt.Phần lớn thu thập 1 loạt những điều bất thường là khá tốt,và những bộ sưu chiết trung thường kết hợp haphazardly rải rác xung quanh nhà 1 trật tự mà chỉ có aquarius mới hiểu được.

Sở thích của aquarius


Xoay quanh trí tuệ khoa học và công nghệ,theo đuổi trí tuệ và sự lập dị thêm 1 chút sáng tạo tuyệt với...họ là liên kết giữa tất cả những thứ tương lai,bao gồm khoa học,công nghệ,và cả thay đổi chính trị cấp tiến...Tất cả đều hướng tới trí tuệ liên quan đến đến dấu hiệu cá nhân và sự sáng tạo độc lập và hòa hợp...

1 số sở thích của những con người lập dị này

du lịch

video game

Xã hội hóa

phim thần hoặc tưởng tượng,viễn tượng

đọc sách(tiểu thuyết,triết học,chính trị,tư tưởng,lý thuyết âm mưu,khoa học viễn tưởng,fantansy,hay huyền bí chủ đề,cũng như truyện tranh và độ họa.....)..

Tìm kiếm thông in mới lạ

Thiên văn học,nghiên cứu nhân chủng học,thần thoại học

Nhân đạo,tình nguyện làm việc

Trí tuệ và các cuộc tranh luận chính trị

những thứ huyền bí

Tự nhiên,bảo vệ tự nhiên...

Tư tưởng

Là biểu tượng ký hiệu thứ 11 của Zodiac.Đó là 1 thực tế,lịch sự,bình tĩnh bởi bản chất của tình yêu gây ra sự xuất hiện của nhiều hơn với 1 hành vi phi truyền thống.những thay đổi là 1 tính chất cách mạng.

Dấu hiệu này biết đến như là dấu hiệu của zodiac của trí tuệ.khu vực của khoa học phù họp với tính chất sáng tạo của bảo bình,họ có bộ nhớ tốt nhất thế giới nhưng nó có vẻ không có vẻ cần gì nhiều,vì họ mang nặng tâm trí ấn tượng để thu hút tri thức từ không khí với 1 số loại râu vô hình.không muốn để gánh nặng tâm trí của họ với tông tin vô ích vì họ không cam kết những gì họ nhớ về họ là không cần thiết.Sức mạnh của sự tập trung của hoàng đạo có thể xem là rất khủng kiếp.tuy nhiên,nó có thể thực hiện 1 cuộc thảo luận phức tạp và không bị mất bất cứ điều gì từ phía bên kia căn phòng.

Nhược điểm
Tinh thần của họ liên tục bị thống trị bởi bầu trời bất ngờ và thế giới bất ngờ và thế giới bạo lực của sự thay đổi.Sự cần thiết phải mạnh mẽ và gần như cưỡng và ức chế họ làm thay đổi 1 số hành động bất di bất dịch và thường xảy ra không liên tiếp


Cần phải cảnh báo ngay cho bạn rằng, trong tình yêu, đàn ông Bảo Bình thể hiện bản thân hoàn toàn không như mọi người các cung khác.

Nếu có lúc bạn bỗng cảm thấy chàng xử sự như thể chẳng hề yêu bạn, thì đó có nghĩa là: chẳng qua chàng đang buồn rầu vì phải xa cách toàn thể nhân loại. Bởi vì Bảo Bình vốn yêu tất cả mọi người, thế mà ở đây chàng phải yêu một mình bạn, tức là phần còn lại của nhân loại (trong đó có bản thân chàng) dĩ nhiên bị thiệt thòi. Chàng quan tâm tất cả mọi thứ, nhưng vì bạn mà cả bình diện to lớn của cuộc sống thành ra không được nghiên cứu gì cả. Đáng buồn chứ.
Dẫu sao, nếu muốn giành được Bảo Bình, trước hết bạn cần hấp dẫn chàng. Cố gắng là cuốn sách chưa đọc hết đối với chàng. Chàng chỉ thích những gì nằm trong cửa đóng then cài, và càng buộc phải nỗ lực nhiều để khám phá bí mật, càng nhiều bí mật - thì càng tốt. Nếu bạn làm vẻ như chàng hoàn toàn không có gì đáng để chú ý (nhất là thời gian đầu), đôi mắt chàng, vốn đã ngơ ngác, sẽ mở rộng và nhìn chằm chằm vào bạn. Lạ thật, tại sao bạn không nhìn chàng? Điều gì ẩn giấu đằng sau chuyện này? Thờ ơ thực sự hay chỉ đóng kịch? Những câu hỏi này và hàng trăm câu tiếp theo (cùng với chính bản thân bạn) sẽ lôi cuốn, hành hạ chàng chừng nào các điều bí hiểm còn chưa được làm rõ. Quả là trong thời gian chàng “khảo sát” như vậy bạn có thể cảm thấy mình như con thỏ thí nghiệm và muốn bỏ chạy để đến với những fan nồng nhiệt hơn hoặc đơn giản là trần thế hơn của bạn.

Nếu bạn dẫu sao vẫn quyết định ở lại với Bảo Bình, hãy nghe tiếp điều gì chờ đợi bạn.

Bảo Bình trốn chạy hôn nhân như hươu trốn cọp. Thậm chí nếu chàng quyết định thực hiện, thì hôn nhân của chàng sẽ chỉ dựa trên nền tảng tình bạn lâu dài. Bảo Bình chọn cô gái có thể nói chuyện không chỉ về tình yêu, mà còn (cần thiết hơn) về chiến dịch Quang Trung đại phá quân Thanh, hiện tượng đĩa bay, chủ nghĩa khủng bố quốc tế, các vấn đề bảo tồn di tích văn hoá, tình trạng hành hạ động vật, các trò chơi vi tính… Theo nhà chiêm tinh Linda Goodman, đối với chàng, việc chuyện trò - hấp dẫn hơn là làm tình. Đàn bà lý tưởng của Bảo Bình - là người bạn nữ không đòi hỏi ở chàng một tình yêu cuồng dại, không diễn những cảnh ghen tuông.

Thậm chí nếu bạn đã thiết lập được tình bạn bền chặt với Bảo Bình, không có nghĩa rằng bước tiếp theo sẽ nhất định là lời tỏ tình và tiếp nữa sẽ là lễ cầu hôn. Trong trường hợp với Bảo Bình, tình trạng chưa rõ ràng này có thể kéo dài không phải hàng tháng, mà hàng năm.

Sau khi dẫu sao cũng thổ lộ tình yêu với bạn, chàng sẽ tìm ra một nghìn lý do vì sao chưa thể cưới bạn bây giờ (hoặc sau một năm nữa). Những lý do có thể đa dạng: chàng chưa đủ khả năng chu cấp được như mức bạn xứng đáng; cha mẹ quá yêu chàng, cơ hồ các cụ sẽ chết mất nếu phải xa con; đánh giá kỹ bản thân, chàng thấy mình chưa xứng với bạn. Bạn vừa kịp ghi nhận những lý do này, chàng đã đưa ra những lý do tiếp theo. Tình hình thế giới còn chưa ổn định, bất kỳ lúc nào cũng có thể xảy ra chiến tranh; ngoài ra, chuyên ngành thổ ngữ các bộ tộc Australia mà chàng quan tâm có lẽ sẽ khiến chàng phải sang bên đó nghiên cứu chừng dăm bảy năm. Mà trong thời gian đó bạn có thể chẳng may bị nhiễm cúm gà rồi tử vong, để chàng sẽ đau đớn không nguôi đến hết đời.

Bạn có thể nghĩ, dính dáng với Người Mang Nước chỉ phí công, nhưng mọi việc không hoàn toàn tồi tệ như thế. Tuy muộn màng, chàng rồi cũng sẽ cưới vợ. Điều đó sẽ chỉ xảy ra sau khi ông bạn cuối cùng của chàng lấy vợ. Lúc đó sẽ nảy sinh mối quan tâm tự nhiên của chàng đối với vấn đề hôn nhân như một hiện tượng chưa được làm rõ. Sao thế nhỉ, mọi người đều đã thử xem đó là gì, còn chàng vẫn chưa.

Đến đó, bạn bỗng trở thành người có chồng nhanh hơn chớp mắt. Hành động của Bảo Bình là không lường trước được mà.

Bạn có cảm tưởng rằng Người Mang Nước quá lãnh cảm, và bạn muốn hâm nóng chàng bằng ghen tuông. Hoàn toàn là một việc làm sai lầm trong trường hợp với Bảo Bình. Chàng không ghen. Nếu bạn nói sẽ bỏ chàng đi với người khác, chàng sẽ bình thản chia tay, thậm chí còn tỏ lòng từ nay xin làm một người bạn. Vì thế, tốt hơn cả nên chung sống với ý nghĩ rằng tính cách Bảo Bình là như vậy, không thể làm con người khác được.

Bản thân chàng sẽ không bao giờ phản bội bạn, ít ra là vì vấn đề sex không hấp dẫn chàng, chỉ làm chàng quan tâm về mặt lý thuyết.

Tình yêu là thành phần không thể tách rời trong khái niệm của chàng về lý tưởng. Vì thế, nếu chàng cảm nhận thấy trong mối tình của các bạn còn thiếu hoàn thiện, chàng sẽ lập tức dứt bỏ quan hệ. “Thiếu hoàn thiện” có thể là: không hài lòng với cha mẹ, cũng như cha mẹ không hài lòng về bạn; một gã fan cũ chưa bị bạn quên hoàn toàn; và nhiều thứ khác.

Làm vợ chàng, hãy để chàng hoàn toàn tự do. Vì chàng còn phải nghiên cứu phần nhân loại còn lại. Đừng nghi ngờ điều gì. Nhiều khả năng, chàng hoàn toàn trong sạch đối với bạn. Nếu bạn bắt đầu tra vấn, không tin những gì chàng nói, chàng sẽ thêu dệt ra cơ man truyện thần thoại, khiến bạn thưởng thức nhiều ngày không hết (Bảo Bình có trí tưởng tượng phong phú đến nỗi nghĩ ra điều gì đó, nhất là điều không có thật, là việc không hề khó khăn).

Đừng buồn giận khi chàng muốn ở lại một mình. Tình trạng đó không lâu, và nếu bạn thông cảm được, chàng sẽ đền đáp bằng sự trìu mến và bộc trực.

Cung Bảo Bình có nhiều người đạt được những thành tựu to lớn trong cuộc sống hơn các cung khác. Chàng có cơ hội đoạt Giải thưởng Nobel, hoặc sáng chế ra thứ gì đó nổi tiếng.

Không thể nói Người Mang Nước của bạn là rất hào phóng, và hoàn toàn không phải vì chàng là người hà tiện. Hiếm khi Bảo Bình trở nên người giàu có. Nếu có tiền, họ sẽ không ném nó vào việc mua sắm hàng hiệu hoặc xe cộ. Nhiều khả năng họ sẽ để dành phòng khi cần thực hiện một ý tưởng thiên tài nào đấy, hoặc làm một việc bất ngờ. Nhỡ đâu có ngày người ta thông báo, ai muốn có thể đi du lịch sao Hoả, mà chàng lại không đủ tiền mua vé thì sao?

Con cái sẽ mê tít người cha Bảo Bình. Còn ai khác ngoài chàng có thể biết nhiều chuyện kỳ lạ, thần bí đến vậy. Chàng sẽ giải đáp được mọi thắc mắc về những con rồng ba đầu, ngôi nhà biết đi, con cóc biến thành nàng công chúa, nguồn gốc bánh chưng xanh… và khối thứ nữa mà các bậc cha mẹ khác chẳng biết tẹo nào.

Đừng quên cho Người Mang Nước của bạn ăn uống đúng giờ, quan tâm xem cúc áo có được khâu đầy đủ, và phải dành cho chàng toàn bộ thời gian rỗi. Nếu không, chàng cưới bạn làm gì? Chàng cần bạn luôn bên cạnh, để bất kỳ khi nào cần là chuyện trò được. Hãy tin là với người chồng Bảo Bình bạn thấy thú vị hơn nhiều việc tán gẫu với cả chục bạn gái hay đi xem một bộ phim ăn khách. Bởi vì ở nơi chàng, bạn tìm được lời giải cho bất kỳ câu hỏi nào bạn từng đặt ra và sẽ đặt ra.

Bản chất là con người thực tế, Bảo Bình chỉ trong một trường hợp duy nhất là người hoàn toàn lãng mạn: chàng mãi mãi nhớ mối tình đầu tiên của mình. Vì vậy, để không lu mờ so với nó, cách tốt nhất - bạn hãy là chính nó.





Điều trước hết cần ghi nhớ khi bạn định quan tâm thân thiết với đàn bà Bảo Bình: nàng rất khác thường trong tình yêu, cũng như trong cuộc sống.

Nàng sẽ chung tình với bạn, nhưng đồng thời hơi lãnh đạm. Những phụ nữ được sao Thiên Vương phù trợ, ngoài người yêu ra, còn có vô số bạn bè và sở thích. Đừng nghĩ rằng bạn sẽ trói buộc được nàng vào chiếc nôi con nhỏ hoặc bàn làm bếp. Nàng thuộc về tất cả, đồng thời không thuộc về ai. Vì vậy, nếu bạn để nàng có đủ tự do cần thiết, sự thuỷ chung của nàng sẽ vô tận.

Tiền bạc nàng chỉ quan tâm ở mức có đủ dùng, tuỳ điều kiện cho phép. Đối với nàng, sự thành công của bạn trong nghề nghiệp (tốt hơn cả là nghề trí óc) quan trọng hơn nhiều so với việc giàu nứt đố đổ vách.

Một khi quyết định bắt cánh bướm đáng yêu này, bạn cần suy nghĩ xem mình có khả năng chung sống với lòng yêu tự do của nó hay không. Nếu bạn cần một phụ nữ nồng nhiệt, sẵn sàng dành hết mình cho bạn, thì lựa chọn này hoàn toàn không đạt.
Bảo Bình là người bạn nữ lý tưởng cho những ai theo đuổi sự nghiệp khoa học hoặc chính trị. Nàng dí dỏm, dễ mến trong tiếp xúc, ứng xử tự nhiên trong bất kỳ môi trường nào, từ thượng lưu nhất cho đến thường dân nhất.

Thông thường, Bảo Bình không mắc bệnh đa nghi. Nàng vui vẻ tin tưởng tất cả những lời bạn nói. Nàng sẽ không bao giờ lục lọi túi bạn, không kiểm tra khăn tay tìm vết son lạ. Tất nhiên bạn có thể cho rằng đó là do tính cách mạnh mẽ của nàng. Thực ra không phải vậy. Thứ nhất, nàng đã nghiên cứu bạn kỹ lưỡng trước khi cưới, và giả thử bạn không đáp ứng được các yêu cầu thì nàng không đời nào chịu làm vợ bạn. Thứ hai, ngoài bạn ra, trong đời nàng còn nhiều thứ thú vị khác. Có thể nói, những người sinh cung Bảo Bình, nam cũng như nữ, ít khi bận tâm đến bạn đời của mình nếu người đó không hiện diện trước mắt họ.

Tuy nhiên, nếu bạn để đến tình trạng nàng có đủ căn cứ để mất lòng tin, Bảo Bình sẽ bỏ bạn mà đi. Hai người vẫn sẽ là bạn bè, nhưng không hơn. Chỉ có một trường hợp ngoại lệ trong chuyện này (cũng như Bảo Bình đàn ông) - đó là mối tình đầu. Nó khiến nàng nhung nhớ suốt đời, bạn có thể tin điều này. Thậm chí kể cả nếu “mối tình” đó chỉ gồm việc nàng cùng anh ấy hồi 9 tuổi đi xem phim cùng nhau và “anh ấy” đã tặng nàng một gói lạc rang.

Hiếm khi đàn bà Bảo Bình lừa dối chồng. Nhưng một khi thực sự si mê, nàng sẽ không kéo dài trò chơi hai mặt, sẽ nhanh chóng dứt bỏ mối quan hệ đã hết thời. Không phải ngẫu nhiên mà trong số Bảo Bình hay xảy ra ly hôn.

Bảo Bình không thích cho vay tiền cũng như đi vay mượn. Đó là con người của lời hứa. Vì vậy bạn đừng thất hứa với người này, và hãy trả nợ đúng hạn nếu không muốn làm ảnh hưởng đến quan hệ. Bản thân nàng nếu buộc phải vay mượn thì sẽ trả đúng hạn và chu đáo. Nhưng Bảo Bình hầu như không vay tiền ai. Họ sợ mắc nợ như sợ lửa.

Phần lớn phụ nữ Bảo Bình có một vẻ đẹp huyền bí. Đây là một trong những cung có nhiều đàn bà đẹp nhất. Thậm chí những Bảo Bình không thể gọi là đẹp thì cũng là những đàn bà mà người ta thấy thú vị, hấp dẫn khi giao tiếp.

Bảo Bình ăn mặc khác người. Phong cách của họ rất đa dạng. Nàng có thể nom như một người mẫu chuyên nghiệp đang giới thiệu những mốt thời thượng nhất, hoặc cũng có thể mặc áo choàng với khăn quàng của bà nội. Có lúc, một số chi tiết có thể thuộc các thời đại khác nhau, ví dụ áo viền đăngten kết hợp với quần da. Kiểu tóc của nàng cũng hoàn toàn tương xứng với trang phục về độ phong phú.

Chuyện trò với Bảo Bình cũng hấp dẫn không kém gì hình thức của nàng. Đang đàm đạo với bạn về công việc nghiêm túc, nàng đột nhiên nói rằng bạn không những trùng tên với ông ngoại nàng mà còn trong tên đệm của bạn có hai chữ cái giống nhau. Sự chuyển đề tài bất ngờ như vậy có thể làm bạn bế tắc, nhưng đối với nàng, đó là điều hoàn toàn tự nhiên.

Với con cái, thời gian đầu nàng khá đãng trí. Đương nhiên. Bởi lẽ sự chú ý của nàng, trước đó phải phân tán cho nhiều đối tượng, nay chỉ tập trung vào đứa con. Bảo Bình trở thành người mẹ quan tâm chu đáo, tuy đôi khi có phần lãnh cảm. Nàng dạy cho con cái tình yêu thương nhân loại, sống trung thực. Nàng sẽ không bao giờ trách phạt chúng vì sự ngay thẳng cho dù sự thật được nói ra có cay đắng đến mấy.

Đừng mong người vợ Bảo Bình sẽ thực thi chuẩn xác tất cả những yêu cầu và đề nghị của bạn. Bảo Bình có thế giới quan của riêng mình. Đừng cố thay đổi, uốn nắn nó. Nàng hoàn toàn có thể mặc áo len mặt sau ra đằng trước, cắm hoa vào bát to, và gội đầu bằng kem cạo râu… Vì sao nàng làm thế? Chính nàng nhiều khi không biết tại sao. Thích thì làm thôi.

Nếu bạn không muốn mất nàng, đừng có ghen, đừng hay phê phán, đừng bảo thủ, tham lam, nhỏ mọn và hung ác. Hãy yêu mến những người bạn của nàng, cho dù đôi khi họ tỏ ra hơi lạ lùng.

Bảo Bình có khả năng trực giác và tài tiên đoán hiếm có. Những dự báo của nàng sớm muộn sẽ xảy ra. Bởi vì Bảo Bình là người đàn bà của tương lai, biết rõ những gì sẽ diễn ra ngày mai. Nếu bạn cũng muốn biết điều đó, hãy lắng nghe những thổ lộ của nàng.

Mái tóc vàng, vẻ đẹp tuấn tú là đặc trưng nổi bật của những người thuộc chòm Bảo Bình. Bảo Bình giống như người ban nước thánh nhân ái cho những người xung quanh. Bạn có thể thấy cốc nước thánh đã được rót đầy từ bình nước của anh ta để đưa cho những người xung quanh. Bảo Bình thuộc nhóm Không khí, họ giỏi làm một số những hoạt động tham mưu trí tuệ.

Do những người thuộc chòm Bảo Bình và 3 chòm sao khác là Song Tử, Xử Nữ và Nhân Mã đều bắt nguồn từ thần thoại Hy Lạp. Chúng ta cần phải kéo những suy nghĩ về những đường phố nhỏ hẹp, thị trấn nhỏ ở các vùng nông thôn của thời đại đó, để phát hiện xem ai là người bán nước, anh ta rốt cuộc làm gì. Người bán nước này là những người bán hàng không mệt mỏi trên đường phố lớn, họ vác những bình nước trên đôi vai rộng của mình, bán nước cho những gia đình cần nước. Hết ngày này qua ngày khác, thu nhập của họ rất ít chỉ có thể mua được một ít thức ăn.

Từ “ Aquarius” bắt nguồn từ tiếng Latin, nó chỉ hàng trăm vạn người bán nước trong xã hội có cuộc sống nghèo khó chỉ trừ một người.
Người bán nước mà chúng ta nói đến trong thần thoại Hy Lạp là người vô cùng may mắn, anh ta là thanh niên hoàn mỹ nhất sinh ra trong thế giới này. Trong lần dạo chơi, thần Dớt đã nhìn thấy anh ta và bị người bán nước tuấn tú này hấp dẫn. Dớt có một sở thích biến thành những người đẹp đẽ để nguỵ trang. Thần lập tức đưa chàng thanh niên có mái tóc vàng này lên đỉnh Olympia, để vĩnh viễn thoả mãn ý nguyện của thần, khiến cho anh ta mãi mãi trẻ trung, mãi tuấn tú và mãi cô độc. Sinh mệnh của chàng thanh niên này bắt đầu từ thân phận của một người bình thường, nhưng do sự hoàn mỹ của thân hình, nên anh ta được lựa chọn trở thành người trẻ mãi không già.

Tính cách cơ bản

Chúng ta đều biết, mọi sinh vật trên trái đất này, không sinh vật nào có thể sống nổi nếu tách khỏi nước. Không có nước, loài người sẽ nhanh chóng chết khô. Bảo Bình làm những việc giống nhau, tiến lên phía trước không biết mệt mỏi, đem dòng nước nhân ái của chủ nghĩa lý tưởng tưới cho những người đang khát.
Tuy hành vi của con người thường nảy sinh xung đột với lý tưởng của họ, khiến cho họ cảm thấy thất vọng, nhưng vẫn theo đuổi kiên trì mục tiêu và tin tưởng cuối cùng sẽ có một ngày nào đó họ sẽ trút bỏ được mọi phiền phức của mình( và cả những phiền phức của cả thế giới).

Họ mang theo suy nghĩ ngây thơ này nhưng lại kinh ngạc khi phát hiện thấy những người khác hoàn toàn không công nhận hi vọng phi thực tế này của mình. Tuy những người Bảo Bình hiện đại rất ít khi ý thức được, tín ngưỡng của họ bắt nguồn từ lòng nhân ái kiểu anh em. Họ tràn đầy nhiệt tình muốn cùng phát hiện thấy những ân huệ vĩ đại hơn chứ không chỉ là mối quan hệ giữa con người với con người.
Theo họ mối quan hệ này bạn bè bình thường thì không bị ràng buộc hay hạn chế nào, còn ở tình cảm sâu nặng với một vài người chắc chắn sẽ mất tự do ở một số phương diện và phải thực hiện một số nghĩa vụ nhất định. Triết lý sống của họ là “ Không vướng bận gì, luôn tiến thẳng về phía trước”.

Chỉ cần nhớ rằng người đầu tiên thuộc chòm Bảo Bình đến với thế giới này chỉ là một người bình thường, anh ta vừa không tài sản vừa không có địa vị, chúng ta sẽ rất dễ dàng hiểu được một đặc trưng bản năng của chòm Bảo Bình chính là lý tưởng hóa “ con người sinh ra đã vốn bình đẳng”.
Điều này đã thúc đẩy họ từ chối cúi đầu trước tiền tài, đặc quyền và quyền quý, hơn nữa cho dù địa vị trong cuộc sống có cao đến thế nào đi chăng nữa, họ cũng không bao giờ xem thường những người có địa vị thấp trong xã hội. Nhưng, khi giao kết với Bảo Bình, chúng ta phải nhớ, trong ý thức của họ luôn tiềm ẩn thân phận mà các tiền bối trước đây đã giao cho họ. Tiền bối này chính là người bán nước đã từng được thần lựa chọn vì vẻ đẹp hoàn mỹ của anh ta.
Cảm giác ưu việt này được biểu hiện ở nụ cười luôn rạng rõ trên mặt và những hành động hữu hảo, vì vậy Bảo Bình luôn hi vọng có được sự tôn trọng của người khác, cho dù những người đó là những người như thế nào và họ đang làm gì. Kết quả, họ không muốn nghe theo mệnh lện của người khác, cũng không muốn cúi mình trước những chuyện thế tục.
Bảo Bình luôn có tầm nhìn xa rộng, độc lập tự chủ, cũng tích cực tiến thủ.
Họ không bao giờ che dấu sự coi thường đối với những tư tưởng và hanh vi bảo thủ, tư tưởng của họ luôn cao hơn mọi người một bậc, họ luôn có thể tự tin dự đoán được tương lai. Thảo nào mà mọi người cho rằng họ là một người theo chủ nghĩa cá nhân. Bảo Bình không hoàn toàn cảm thấy tổn thương vì sự đánh giá này, ngược lại họ cảm thấy vui vẻ.

Tư tưởng luôn hướng tới tương lai của họ khiến cho họ coi nhẹ những quy định đã được hình thành từ trước, họ ăn mặc rất táo bạo. Kiểu dáng và cách phối màu của các trang phục táo bạo của họ thường xuyên gây chấn động rất lớn. Tuy họ không coi trọng tiền bạc nhưng những y phục mà họ mặc lại là những thứ đắt tiền. Cũng vì tư tưởng hướng tới tương lại, nên những sản phẩm kỹ thuật mới nhất mà cuộc sống tiện nghi cần có thường xuyên xuất hiện trong nhà họ và ở nơi làm việc.
Cao hơn người khác một bậc hoàn toàn không phải là một trong những điều mà Bảo Bình lo lắng.

Trên thực tế, họ luôn muốn thu hút sự chú ý của người khác; hơn nữa họ say sưa vì điều đó. Vì thế, những người nhát gan hoặc những người say mê chính trị không nên gần họ. Nhưng, những người có quan hệ mật thiết với họ sẽ có rất nhiều sự đồng tình và thông hiểu, giữa họ không tồn tại chủ nghĩa quyền lực, họ có thể cùng chung hưởng tiền bạc và triết học nhân sinh.

Những người thuộc kì 10 ngày đầu(21.1-29.1) thể hiện rõ nhất đặc trưng những tính cách trên, giai đoạn hai( 30.1-8.2) thường có khả năng thích ứng mạnh và lắm tài nhiều nghệ, còn kì cuối chú trọng hơn đến việc theo đuổi tinh thông một loại ưu thế xác định.

Phương thức tư duy, kỹ xảo giao lưu và khả năng thích ứng với công việc

Bảo Bình không thể chịu đựng được sự kém cỏi ngu dốt nào. Họ cũng không do dự biểu hiện ra điều đó. Họ luôn biểu đạt những suy nghĩ của mình không chút sợ hãi. Có lúc người nghe sẽ cảm thấy nghi ngờ đối với sự hăng say của họ. Khi họ đã quyết định một việc nào đó, thì nó sẽ trở thành quyết định cuối cùng, cho dù thế nào cũng không khiến họ thay đổi. Nếu bạn tiếp tục tranh luận với họ, bạn sẽ thấy Bảo Bình sẽ cười và dứt khoát bỏ đi không quay đầu trở lại.
Không thể phủ nhận, do kiểu người này không thể tự ép mình bước lên địa vị làm quan, vì vậy họ cũng không ép người khác hoặc dẫn dụ người khác nghe theo mình. Những suy nghĩ về quyền lực dã phản lại nguyên tắc “ con người sinh ra là bình đẳng”, nhưng sự bình đẳng của con người lại là nguyên tắc mà họ luôn thực hiện và tuân thủ. Nhưng, vẫn còn có một nguyện vọng, đó chính là chỉ dẫn con người hiện đại hướng tới tương lai, họ coi đây là nghĩa vụ của họ đối với cuộc sống.

Khi nói chuyện và giao lưu với Bảo Bình ta cũng thấy có những chuyện gần như là mâu thuẫn. Cách nói chuyện và giao lưu của họ xem ra là hữu hảo, thậm chí giống như anh em vậy, nhưng khẩu khí và cách thức của họ lại nói lên rằng họ không chấp nhận ý kiến phản đối của người khác. Họ có giọng nói hùng hồn, rõ ràng rành mạch, hơn nữa nét mặt còn thể hiện sự hoà hợp thân thiện, hơi có nét cười mang tính chuyên nghiệp. Đặc điểm rõ nhất của kiểu người này chính là rất hay cười, điều đó có thể làm cho những người phản đối họ thay đổi ý kiến, khiến cho những người cùng đường đi cổ vũ họ. Nụ cười mỉm của họ rất ít khi chuyển thành cười lớn, hơn nữa nếu họ cười lớn thì thường là rất đột ngột, thông thường đều là do quá vui vì những trò cười hoặc những câu chuyện hứng thú.
Các kiểu nhiệt thành này hoàn toàn không phải là phong cách của Bảo Bình. Cũng giống với Song Tử và Thiên Bình, Bảo Bình cũng giỏi giao tiếp, họ thường hi vọng được làm bạn với người khác, nhưng họ có ý tìm kiếm những người không quá gần gũi, không hỏi quá nhiều vấn đề để làm bạn.

Kiểu người mà họ thích nhất là những người có thể tiếp nhận cách tư duy mang tính nhảy vọt của họ và những người thích nói chuyện. Bạn bè của Bảo Bình phát triển theo cách “đừng gọi điện thoại cho tôi, tôi sẽ gọi điện thoại cho bạn”.
Bảo Bình thích hợp với những công việc cần sự tư duy mang tính phán đoán trước. Họ không thích hợp với những công việc gian khổ nặng nhọc, địa vị thấp kém, lúc nào cũng phải nghe lời. Nếu phải làm những công việc này, họ sẽ rất không hứngt hú, không phục tùng.
Nếu bạn thuộc chòm Bảo Bình hãy nhớ: tìm một số công việc có thể mang ra ngoài du lịch, khuyến khích những quan điểm sáng tạo và đi trước thời đại. Tìm kiếm những nghề nghiệp có thể gia tâng hứng thú cho chủ nghĩa nhân đạo, bạn có thể giúp đỡ người khác. Tất cả những nghề có liên quan đến giao tiếp xã hộ và khoa học cầnphải tiến hành quan sát khách quan và tìm hiểu sâu sắc tỉ mỉ.



Tình yêu và phản ứng tâm lý

Cũng giống như Song Tử và Thiên Bình; Bảo Bình rất lý trí và lạnh lùng với những phản ứng tình cảm mang tính kích thích, họ cũng thể hiện sự siêu thoát ở mức độ lớn nhất, không muốn thân mật với người khác. Tình cảm của những người này là tình cảm đối với quần thể chứ không phải đối với cá nhân.
Điều mà họ quan tâm là “ số đông những người đang chảy máu” chứ không phải là “ một người bạn cần sự giúp đỡ”. Giống như hình tượng hoá thân không cầm thứ gì ngoài chiếc bình nước, Bảo Bình nguyện trải qua cuộc sống nhân sinh một cách vui vẻ, hết sức tránh rơi vào tình cảm trầm trọng. Sự đồng tình và nhân từ của họ được biểu hiện theo phương thức lạnh nhạt, kiểu anh em, không làm cho mình phải gánh thêm trách nhiệm gì, không đưa ra bất cứ hạn chế gì đối với tính độc lập của mình, càng không thể tiêu tốn thời gian để hoài nghi, lo lắng và dày vò bản thân.

Bảo Bình trong hành vi và tư tưởng luôn đặt lý trí vào địa vị hàng đầu, tình cảm đặt vào địa vị cuối cùng. Do không thích nghiên cứu về những tồn tại thực tế, họ kiên trì cho rằng nếu mỗi người đều lý trí giống như họ, thì toàn bộ thế giới này sẽ càng đẹp hơn, thậm chí sẽ biến thành một vườn địa đàng trong hiện thực.

Nhưng, cũng giống như Song Ngư và Thiên Bình, Bảo Bình cũng bảo vệ quan niệm “ lý trí cuối cùng sẽ chiến thắng tất cả”, họ kiên trì dùng lý trí để giáo hoá mọi người. Bảo Bình mới làm cha mẹ đôi khi sẽ cảm thấy khó khăn. Khi con cái của họ dần lớn lên, chúng nhận thức được rằng cha mẹ chúng thực tế chỉ giống như anh em, chị gái của chúng, nhiệm vụ của họ là giám sát đôn đốc con mình, không để cho chúng vượt qua ranh giới, giành ít thời gian cho chúng. Có một số đứa trẻ thích kiểu giáo dục này, một số lại không.


Bảo Bình thuộc nhóm Không khí.
Khi nói chuyện với chòm sao thuộc nhóm Thổ hoặc Thuỷ, cần phải tránh gây cho họ ấn tượng không thực tế. Nhóm Thổ( Kim Ngưu, Xử Nữ, Dương Cưu) là những người bình dị gần gũi, hơn nữa có chút hướng nội; Thuỷ( Cự Giải, Hổ Cáp và Song Ngư) đều theo đuổi sự hài hoà giữa con người.
Thủy và Thổ sẽ trở nên lạnh lùng khi gặp Bảo Bình trong những tình huống thiếu sự ấm áp, Bảo Bình cũng vì vậy mà trở nên kì quái. Tại sao vậy? Khi bảo Bình gặp phải những người thuộc nhóm Không khí( Song Tử và Thiên Bình), họ đều muốn cách xa người khác, hơn nữa, họ đều khá hướng ngoại.

Khi gặp những chòm thuộc nhóm Hoả( Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã) họ có vẻ rất thiếu những kích thích tình cảm, nhưng lại thích thảo luận những chủ đề nhẹ nhàng thoải mái. Bảo Bình không bao tiếp nhận những tư tưởng cứng nhắc hay tư tưởng sử dụng tình cảm vào công việc.

Lãng mạn và tình ái


Đối với ai muốn duy trì quan hệ lâu dài với Bảo Bình, thì nhất định sẽ thất vọng, vì quan niệm xử thế của họ là “ là bạn bè của tất cả mọi người, nhưng không phải là người yêu của bất cứ người nào”. Bảo Bình rất cẩn thận khi tiếp xúc với những người muốn duy trì quan hệ thân thiết với họ, đặc biệt đối với những người tình cảm thái quá, dễ kích động hoặc gợi cảm.
Mọi biểu hiện ám thị ngôn ngữ phi lời nói đều bị Bảo Bình lập tức suy nghĩ đến chuyện rút lui, vì những biểu lộ gợi cảm không chỉ khiến họ thấy khó xử, mà còn khiến họ lo lắng sẽ mất đi sự tự do và độc lập của mình. Vì thế họ kết hôn muộn so với chòm sao khác.
Nhưng tuyệt đại đa số những người thuộc chòm Bảo Bình cuối cùng vẫn phải chọn cho mình một người bạn đời vĩnh viễn, điều này được quyết định sau khi họ đã suy nghĩ trong một thời gian dài.

Thái độ đối đãi với các quan hệ nhân thế của Bảo Bình và tính cách cổ quái của họ khiến cho họ cảm thấy thất vọng và cô đơn, vì không có ai hiểu được họ. Để giảm bớt cảm giác cô đơn, họ có thể tham gia nhiều hơn vào các hoạt động xã hội, hoặc đưa ra chiêu cuối cùng, vùi đầu vào công việc.
Họ ý thức được rằng cuộc sống khép mình trong xã hội hiện đại là không được thuận lợi. Nhưng họ chối từ tuân thủ các quy luật xã hội, điều không thể tránh được là tạo ra khoảng cách giữa họ và mọi người. Những người thích giao tiếp xã hội và làm trái với chính thống luôn cảm thấy khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là khi họ thể hiện sự hữu hảo và nhiệt tình giống nhau đối với tất cả mọi người từ những người thân thiết nhất của họ, những người quen biết thông thường và thậm chí cả với những người xa lạ. Mọi người sẽ thấy họ nói với người thợ giày, hay là diễn thuyết trước công chúng, thậm chí nói chuyện với con cái… luôn là với thái độ nhã nhặn lịch sự như nhau.

Điều này khiến cho mọi người rất khó phán đoán được tình cảm của họ với người khác giới là biểu hiện tình yêu hay là biểu hiện tình bạn. Chỉ có thời gian mới có thể nói rõ được. Lòng nhẫn nại là điều mấu chốt của thành công trong quan hệ tình yêu với kiểu người này.

Đại đa số Bảo Bình có sức hấp dẫn về ngoại hình, có lúc còn khiến cho người khác cảm thấy kinh ngạc, điều này hoàn toàn phản ánh sự hoàn mỹ của hình tượng chòm Bảo Bình. Kết quả là những người muốn chung sống với họ cả đời luôn đứng xếp hàng dài, nhưng người thành công cuối cùng cũng là người may mắn, vì Bảo Bình khi quyết định kết hôn, thì rất ít khi có những hành động không chung thủy một phần cũng là vì những chuyện tình cảm không hấp dẫn họ lắm.

25 comments:

  1. Trước giờ tôi ko tin lắm vào bói toán nhưng sao lần này đọc tôi thấy rất đúng. Mà hình như có cung Bảo Bình là dài nhất thôi nhỉ???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hình như tớ thấy cung nào cũng dài :v

      Delete
    2. Hình như tớ thấy cung nào cũng dài :v

      Delete
  2. Tôi không tin bói toán nhưng cũng đúng khoảng 90% với trường hợp của tôi!
    Rất thú vị. Tks.

    ReplyDelete
  3. gia nhu nguoi minh iu dc kai nay thi se hiu minh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vậy thì share cho người yêu bạn đọc thử xem thế nào! ;;)

      Delete
    2. HÌ, đọc rồi không tin không được

      Delete
  4. nữ cự giải có hợp với nam bảo bình không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Để xét hợp hay không còn nhiều yếu tố lắm bạn ạ. Cung Hoàng Đạo chỉ giúp ta phán đoán tính cách của một người, từ đó có cách giao tế thích hợp hơn cũng như cảm thông hơn với họ nếu có khúc mắc. Vì tính họ là vậy mà!
      Đôi khi tranh cãi cũng là hạnh phúc!

      Delete
    2. đảm bảo là ko chịu nổi !^^

      Delete
    3. rất hợp, có bằng chứng. thậm chí chưa từng cãi nhau

      Delete
  5. bùn cười đang quen 1 anh bảo bình. mà cứ ông chả miếc. bùn bùn bà nem thì chàng ta luýnh quýnh hẳng lên. tốt nhất kệ mợ ảnh đi =))

    ReplyDelete
  6. công nhận là đọc xong hoa hết cả mắt nhưng rất đúng! bảo bình của mình hay thiệt!!!!

    ReplyDelete
  7. mình cảm thấy mình thật hạnh phúc mà rất đúng
    sẽ nhớ mãi cái từ XINH ĐẸP và THIÊN TÀI

    ReplyDelete
  8. chẳng quái dị một chút nào cả

    ReplyDelete
  9. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  10. nếu bạn sinh ngày 13-8 nhuận nhưng giấy khai sinh là 2-2 vạy bạn nghĩ bạn thuộc cung nào

    ReplyDelete
  11. Ôi!.... Đạo diễn của tui nà!.... Đúng rồi

    ReplyDelete
  12. Ôi nghe mà chán...bảo bình k phải gu của tớ haha

    ReplyDelete