Monday, April 29, 2013

Thiên Yết nữ

(Thiên Yết= Hổ Cáp)

Người ta bảo rằng, những cô gái sinh vào cuối tháng 10 đến giữa tháng 11 là những con Bọ Cạp nhỏ. Gọi là nhỏ vì chúng chỉ tung nọc độc khi cần thiết. Còn nếu không, chúng sẽ vô hại và dễ thương như một chú mèo con.

Trong một trang fanpage mà tôi đã từng đọc, người ta đã nhận xét những cô gái Thiên yết như thế này: họ có đôi mắt quyến rũ, một nghị lực phi thường, một bản tính mạnh mẽ, và một trái tim máu lửa tràn đầy yêu thương. Chính vì vậy, cô gái Thiên yết sẽ yêu hết mình, và hận cũng nghi ngút. Âu đó cũng chính là vòng quay của số phận, bởi nếu không yêu, không dành trọn, thì ít người sẽ ôm hết nỗi hận xuống tận hố sâu.


Nói như thế, để bạn hiểu rõ hơn về con người của Thiên Yết. Dài dòng như thế, để bạn mơ hồ đoán được hành động của cô ta. Gọi mơ hồ, bởi tôi chắc rằng, có sống cả đời, bạn cũng chẳng biết cô ấy muốn gì, cô ấy xử sự ra sao, cô ấy sẽ giải quyết chuyện ấy như thế nào. Cũng chính vì lẽ ấy, nên Thiên yết ít khi nào kể lể với người khác chuyện của mình. Mà có họa chăng, thì đó cũng chính là những câu không đề không kết. Cô kể, nhưng cô luôn giữ phần lõi của câu chuyện riêng cho mình. Đời sống Thiên yết là chuỗi ngày cô độc. Họ vui trong sự vui của người khác. Họ buồn trong nỗi buồn của riêng mình. Nỗi buồn của Thiên yết sâu thẳm tựa hồ sâu, hun hút như dòng nước thẳm. Có cúi mặt xuống cũng chẳng thể nào nhìn thấy đáy cùng. Họ nói với bạn đó. Họ giãi bày cho bạn nghe. Họ cười cợt với bạn. Họ nũng nịu, nhõng nhẽo….Bạn chìu chuộng, bạn quan tâm, bạn yêu quí …Nhưng bạn có dám cá, bạn đã đi hết chặng đường trong trái tim họ chưa?

Thiên yết là một cô gái mạnh mẽ bề ngoài, đa cảm bề trong. Nếu dại dột mà cho cô gái Thiên yết dùi mài sách sử, ôm ấp mộng văn chương, hay đam mê nghệ thuật, chắc chắn rằng lòng cô ấy lại giằng co giữa mạnh mẽ và bi lụy, giữa dửng dưng và day dứt. Thế đó, cuối cùng cô ấy lại càng khó hiểu, cô ấy lại càng là một ẩn số, là một con Bò Cạp độc cho những ai muốn tò mò.



Cũng chính vì những tính cách đó, mà văn chương của cô nàng Thiên yết yếu đuối nhưng gai góc, dàn trải nhưng bí ẩn, tha thiết nhưng cũng không phải loại dài dòng. Cô nàng này không thích viết dài. Cô viết ngắn nhưng đủ ý. Bởi với cô, nói dài, nói dai, nói dại. Cô ấy không viết khi vui. Cô ấy chỉ dàn chữ khi có chuyện. Chuyện của cô ấy thì đủ cả. Chuyện sống, chuyện việc, chuyện yêu…Tất cả những gì cô ấy gặp, những người cô ấy quen. Cô ấy đều cho vào văn của cô ấy cả. Mà ngộ, cô nàng viết nửa chừng rồi bỏ. Hay viết kiểu mơ mơ hồ hồ. Nói vui rằng, cô ấy viết cho mỗi mình cô ấy đọc thôi. Cô ấy chẳng cần ai khác đọc, chẳng cần ai khác góp ý. Chỉ trừ khi, cô ấy viết để kiếm tiền:)

Thiên yết cho rằng văn chương cô ấy theo kiểu loại con nít, kiểu ba xu năm hào, không đời cũng chẳng người. Thế nhưng, đọc văn của cô ấy, bạn sẽ thấy bình yên lắm. Dạng như bạn sẽ đi trên đồng cỏ xanh, ngắm ánh nắng vàng rượi, tận hưởng làn gió mát trong. Dù cho có đau khổ đi chăng nữa, có cô lẻ đến dường nào, nhưng đến cuối cùng, khi bạn đang ở hồi kết của câu chuyện, cô ấy sẽ xốc bạn dậy, bảo bạn đi, sẽ chỉ cho bạn thấy con đường sắp tới hoa trải khắp lối đi, tương lai ở phía trước hãy còn đẹp lắm. Con người bạn sẽ hăng say, tinh thần bạn sẽ phấn khởi, trái tim bạn sẽ rạo rực. Để rồi bạn tiếp tục sống, tiếp tục làm việc, và tiếp tục yêu. Đó chính là “phép thắng lợi tinh thần” trong văn chương Thiên yết, là cách mà cô ấy vực bản thân khi ở tận hố sâu.

Những nàng Thiên yết không cho phép mình buồn lâu, không để lòng mình lụy sầu. Họ luôn sẵn sàng cho những tình huống xấu, luôn tự làm mình vui trong lúc đớn đau. Những khi bấn tâm, dòng chữ của Thiên yết đầy rẫy châm biếm, đả kích. Nỗi hận sẽ tràn qua ngòi bút, túa ra như tiếng nấc được tuôn trào. Đến lúc cùng cực, thì đơn giản chỉ là bức thư nhỏ họ viết cho chính mình. Nghe có vẻ nực cười, nhưng trong tận cùng nỗi đau, sát đáy sự tuyệt vọng, cô gái ấy sẽ viết, sẽ làm tất cả để vực bản thân lên. Đó là cách viết, là cách sống của một con Bọ Cạp nhỏ.

30 comments:

  1. hay tha thu cho thien yet. oi troi oi. he he,du sao thi lam thien yet cung dang ghet that!

    ReplyDelete
    Replies
    1. đang ghet hả !
      có mà au ha đáng ghét thì có

      Delete
    2. làm Thiên yết tốt hơn bạn nghĩ !

      Delete
    3. Bạn à,đừng nói như vậy vì những điều bạn nói sẽ làm họ tổn thương. Vì Thiên Yết rất tốt hãy thử tiếp cận họ ik rồi bạn sẽ thấy TY không đáng ghét như bn nghĩ

      Delete
    4. T Thiên Yết nek. đúng hết nhưng vẫn thấy thiếu thiếu gì đó. Nhiều ng ghét thiên yết vì họ đặc biệt nên t bt. bản thân t cx có nhìu ng ghét lắm!


      Delete
    5. T Thiên Yết nek. đúng hết nhưng vẫn thấy thiếu thiếu gì đó. Nhiều ng ghét thiên yết vì họ đặc biệt nên t bt. bản thân t cx có nhìu ng ghét lắm!


      Delete
  2. Con là Thiên Yết !
    Con là Bọ Cạp LAI !
    Scorpion99 !

    ReplyDelete
  3. mình đang theo đuổi một cô gái như vậy ..cảm thấy đuối và muốn bỏ cuộc ...
    không hiểu nổi thiên yết muốn gì

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cần yêu thật tâm yêu hết lòng thì bạn sẽ hiểu được họ.thiên yết rất thuỷ chung,đã yêu là yêu hết lòng

      Delete
    2. đúng đó bạn à. bạn gái minh cũng là z.mình mất 2 năm lận.có lúc mình giống bạn.cố gắng nên.thân ái. chào và quyết thắng!

      Delete
  4. mình đang theo đuổi một cô gái như vậy ..cảm thấy đuối và muốn bỏ cuộc ...
    không hiểu nổi thiên yết muốn gì

    ReplyDelete
    Replies
    1. cố lên bạn ơi, nếu bạn thàng công, bạn sẽ nhận được 1 món quà xứng đáng

      Delete
    2. Mình cũng giống bạn bên trên ! Mình là THIÊN BÌNH ! Mình sẽ yêu THIÊN YẾT đến chết :)

      Delete
  5. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  6. Đúng,thật sự....Thiên Yết (Bọ Cạp) quả thật rất khó có thể đoán đc tâm tư, suy nghĩ.ko pit la vui hay co ưu sầu ko.....cười cười nói nói nhưng có ghét mình ko...hay thật sự xem mình là bạn. 3năm qa,mình gần như phát điên vì người đó,từ người xa lạ,trở thành bạn học....cái mình bị thu hút chính là ánh mắt và nụ cười đó. Mình làm tất cả để trở thành người bạn học tốt bên cạnh người đó. Nhưng khi hiểu rằng,nếu nói là thích thì mình sẽ mất tất cả, tình bạn và người đó. Nên im lặng thôi. Trong thời gian qa,người đó quen vao nhiu người,minh cảm thấy zô dụng, ngốc....Mỗi khi nhìn vào ánh mắt đó đằng xa, mình thấy như người đó luôn có nỗi bùn. Cảm thấy không thể nào hỉu hết về người đó, dù là bạn. Cảm thất mún phát điên cái não, mún nổ tung, trái tim này sao đau đến khó chịu.... I'm cry cry cry...!!!!

    ReplyDelete
  7. Đã từng có người cố làm quen với tôi chỉ vì lý do: nhìn tôi lạnh lùng quá,thờ ơ quá,chẳng bận tâm đến bất kỳ ai bên cạnh ngoại trừ những ng đã thân quen từ trước....vì thế tò mò muốn thử tìm hiểu....:3.

    ReplyDelete
  8. Tớ là Thiên Yết tích cách cũng khá khác người chỉ muốn ôm chọn cho mìh một khoảng không tĩnh lặq. Những khi buồn bã tớ chỉ viết vài ba câu văn là những nỗi buồn ấy đã vơi dần

    ReplyDelete
  9. Minh ghet thien yet .tai sao cai gi cung khac nguoi .muon dc binh thuog co phai tot hon khong

    ReplyDelete
  10. Minh ghet thien yet .tai sao cai gi cung khac nguoi .muon dc binh thuog co phai tot hon khong

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình cũng muốn bt giống các chđ khác :(

      Delete
    2. Mình cũng muốn bt giống các chđ khác :(

      Delete
  11. mh cũng có quen 1ng TY nhưng ct r... k hiểu nỗi cô ta... vì chuyện hiểu lầm nhỏ mk cô ta giận tui và đòi ct vs tui..... công nhận TY giận day.... khó hiểu....

    ReplyDelete
  12. M la Thien yết ! Nhung cung k qua kho de hieu TY dau chi can Chan Thanh den voi TY bang tinh cam thuc long la duoc dung qua su linh hay noi roi la TY phat hien ra ngay va tu tu roi xa ab do

    ReplyDelete
  13. Thiên Yết thì sao chứ, tìm kiếm một lớp vỏ bọc ngoài cho mình cx được mà. Thiên Yết thì sao, cx như người bình thường thôi, hay khóc mà. Thiên Yết thì sao ...

    ReplyDelete
  14. Thiên Yết thì sao chứ, tìm kiếm một lớp vỏ bọc ngoài cho mình cx được mà. Thiên Yết thì sao, cx như người bình thường thôi, hay khóc mà. Thiên Yết thì sao ...

    ReplyDelete
  15. Theo đuổi một cô gái TY thì cô ấy cư như cái hộp ko nắp zậy

    ReplyDelete