Saturday, April 27, 2013

Cung Thiên Bình

Người thuộc cung Thiên Xứng (Thiên Bình) bẩm sinh quý tộc, dáng vẻ nho nhã, lạnh lùng đa mưu, phàm việc gì cũng giữ thái độ trung dung. Họ là người là việc công bằng, có khả năng hiểu biết, lý lẽ và tư duy logic. Do thói quen cố hữu nghĩ lâu xem quyết định gì và như thế nào, họ ít khi sai lầm. Đa số họ phát triển mạnh khả năng tập trung cao độ để thấu hiểu những vấn đề sâu sắc và to lớn. Tuy nhiên họ hay ỷ lại, có khuynh hướng tránh né hiện thực.

Cung Thiên Xứng hiền lành, có lòng nhân hậu, biết thông cảm và trọng tình cảm, xử sự công bằng không thiên lệch, không thích cực đoan. Họ thành thật, ôn hòa, có phần theo chủ nghĩa lý tưởng, tính tình lãng mạn, có khuynh hướng hy sinh bản thân mình. Cá tính họ kiên cường, thông minh, có đầu óc linh hoạt và hay chất vấn, thường có suy nghĩ khác thường. Người thuộc cung Thiên Xứng hiếu khách, giỏi hoạt động xã giao. Họ thích trở thành tâm điểm giữa mọi người và muốn người khác phải đáp trả lại mình. Trong suy nghĩ của họ luôn có một cái cân, cân nhắc và suy xét sự công bằng giữa cái họ cho đi và cái họ phải nhận lại. Nhìn chung họ có nhiều bạn bè, thích lắng nghe người khác.
Kal Kally - Cung Hoàng Đạo - Tính Cách Tính cách của họ có nhiều mặt đối lập. Có lúc dịu dàng, đáng yêu, có lúc dễ cáu giận, đồng bóng và bướng bỉnh. Dường như bên trong người thuộc cung Thiên Xứng là hai con người hoàn toàn khác biệt nhau. Cung Thiên Xứng mãi mãi vươn tới sự hài hoà, nhưng không đạt được thường xuyên. Có lúc họ nhiệt huyết khủng khiếp, lao đi khắp thành phố gần như với tốc độ ánh sáng, trong một ngày làm được công việc bằng người khác làm cả tuần không xong, làm việc mỗi ngày 18 tiếng, dành có 5 tiếng cho giấc ngủ mà vẫn sảng khoái. Nhưng bỗng nhiên như thể có bộ phận nào đó bị hỏng, họ cả ngày uể oải, mê ngủ. Thờ ơ với mọi việc, chẳng thiết cầm tờ báo hay ngó đến TV, họ có thể ngồi hàng giờ nhìn đăm đăm vào một điểm vô hình. Rồi như có một công tắc được bật lên, họ chuyển sang tâm trạng sầu não, bắt đầu than thân trách phận, hoặc gây om xòm từ chuyện không đâu. Rồi như nút điều khiển lại được gạt sang vị trí khác, họ lại đáng yêu, xinh đẹp, hoạt bát và lịch thiệp.
Người thuộc cung Thiên Xứng không thích tranh chấp nên thường được người khác yêu quý. Để tránh tranh chấp và những chuyện không vui phát sinh, họ thích những phương pháp giải quyết vấn đề nhẹ nhàng, không xung đột. Khuyết điểm lớn nhất của họ là do dự, không quyết đoán. Khi đứng trước một quyết định, họ không ngừng cân nhắc, phân tích, không biết phải làm thế nào cho phải. Đa số người thuộc cung Thiên Xứng khi lựa chọn một quyết định đúng cho mình thường do dự lâu đến nỗi có lúc việc lựa chọn không còn là cần thiết nữa bởi vì một hoặc vài phương án đã hết tồn tại. Bằng sự chậm chãi, với những luận giải bất tận, tính thiếu quyết đoán của mình, họ có thể làm cho người quyết đoán và nóng nảy phải phát điên. Vì vậy mà họ dễ cho người khác ấn tượng rằng họ lười nhác, nhưng thực ra họ không yếu đuối như vẻ bề ngoài. Một khi đã xác định mục tiêu thì ham muốn sẽ trở nên vô cùng mãnh liệt, chỉ là còn vướng mắc với sự do dự trong lòng.

No comments:

Post a Comment